Tin 20/5: Tin mới vụ chồng dùng dây lưng đánh vợ mang bầu 7 tháng; danh tính cô gái nằm nghe nhạc 2 giờ trong ôtô mặc công an kêu gọi

Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) đã thu nhiều vật chứng được cho là người chồng dùng để hành hung người vợ mang thai 7 tháng; cô gái ở Hải Phòng điều khiển ôtô vượt đèn đỏ. Khi bị cơ quan chức năng ngăn chặn, nữ tài xế khóa cửa xe suốt 2 giờ, nằm nghe nhạc.

Chồng dùng dây lưng đánh vợ mang bầu 7 tháng

tin-205-tin-moi-vu-chong-dung-day-lung-danh-vo-mang-bau-7-thang-danh-tinh-co-gai-nam-nghe-nhac-2-gio-trong-oto-mac-cong-an-keu-goi

Vết thương trên cơ thể người vợ mang thai 7 tháng.

Sáng 19/5, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, cho biết cơ quan điều tra đã mời anh Trần Văn Luân (SN 1986, ở thôn Quỳnh Khê 2, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành) làm việc.

Anh Luân bị điều tra vì liên quan đến thông tin đánh đập vợ là chị Bùi Thị Tuyết Giao (SN 1987, người gốc huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) khi chị này mang bầu 7 tháng.

Trước đó, Công an huyện Kim Thành phát giấy mời và liên tục liên hệ với chị Giao để mời về Hải Dương cung cấp thông tin phục vụ điều tra.

Hiện chị Giao ở nhà bố mẹ đẻ tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Chị có hẹn với công an ngày 22/5 tới sẽ đến làm việc.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện cơ quan điều tra cho hay anh Luân đã khai trong quá trình sinh sống, vợ chồng có xảy ra xô xát. Việc anh đánh chị giao là có thật, nhưng chỉ là dùng dây thắt lưng để đánh vợ. Bước đầu, người chồng này phủ nhận dụng móc phơi quần áo hơ lửa dí vào da thịt vợ, hoặc dây điện để hành hung chị Giao.

"Khi chị Giao tới, chúng tôi sẽ lấy thêm thông tin, trưng cầu giám định thương tích. Sau khi có kết quả giám định sẽ đánh giá chứng cứ, tài liệu để tiến hành các bước tiếp tiếp theo. Trước đây, Công an xã Kim Xuyên cũng đã từng xuống nhà chồng chị Giao hỏi xem chị có bị đánh hay không nhưng chị đã phản ứng, xua đuổi công an đi và nói họ làm vậy là ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mình", lãnh đạo Công an huyện Kinh Thành thông tin thêm.

Cơ quan điều tra đã về nhà anh Luân làm việc thêm và thu giữ những vật chứng có liên quan đến vụ việc.

Lãnh đạo Công an xã Kim Xuyên cho biết, trước khi xảy ra sự việc, đơn vị chưa từng nhận đơn tố cáo bị chồng hành hung của chị Giao. Công an xã đang phối hợp với cơ quan điều tra Công an huyện Kim Thành làm rõ sự việc.

Mặc công an kêu gọi, cô gái nằm nghe nhạc 2 giờ trong ôtô

tin-205-tin-moi-vu-chong-dung-day-lung-danh-vo-mang-bau-7-thang-danh-tinh-co-gai-nam-nghe-nhac-2-gio-trong-oto-mac-cong-an-keu-goi

Mặc cho công an gọi cửa, cô gái vẫn ở bên trong nghe nhạc.

Chiều 19/5, Công an quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) thông tin với VietNamNet, đơn vị đang giao các bộ phận nghiệp vụ, Công an phường Minh Khai phối hợp điều tra, xử lý vụ cô gái lái ôtô vượt đèn đỏ, bị công an yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ nhưng không chấp hành.

Theo Công an quận Hồng Bàng, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 16h ngày 18/5, tại ngã tư đường Hồ Xuân Hương và Minh Khai, thuộc địa phận phường Minh Khai.

Nữ tài xế trẻ tuổi điều khiển ôtô màu đỏ có BKS 15A-662.. vượt đèn đỏ. Thấy vậy, Đội CSGT Công an quận Hồng Bàng đã ra hiệu lệnh dừng xe nhưng nữ tài xế không chấp hành.

Khi lực lượng công an ngăn chặn được thì người này dừng xe lại nhưng không xuống xe mà khóa cửa trong, bật nhạc lớn rồi hạ ghế nằm nghe nhạc, xem điện thoại.

Lực lượng công an liên tục gõ cửa xe, vận động cô gái ra ngoài phục vụ việc kiểm tra. Tuy nhiên, nữ tài xế này vẫn không chấp hành.

Trước tình hình trên, tổ công tác phải xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận Hồng Bàng để cử thêm cảnh sát hình sự, công an phường ra phối hợp. Sự việc kéo dài gây hiếu kỳ cho người dân, khiến đoạn đường ùn tắc cục bộ.

Sau 2 giờ, lực lượng công an đã cho cạy chốt cửa, mở khóa xe và đưa cô gái ra ngoài. Nữ tài xế này tên là M., sinh năm 2001, trú tại Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng.

"Khi bị đưa về phường, người này có biểu hiện không tỉnh táo, liên tục bắt đền công an chiếc khẩu trang và nói mình không phải là người thường. Nét mặt ngây thơ, nhưng mọi hành xử rất bất thường. Điều khó hiểu là qua test nhanh, nữ tài xế không có nồng độ cồn trong hơi thở hay ma túy trong nước tiểu", một lãnh đạo Đội CSGT Công an quận Hồng Bàng cho biết.

Cơ quan chức năng đang lập hồ sơ xử lý nữ tài xế này về các hành vi: Vượt đèn đỏ, không chấp hành liệu lệnh dừng xe của CSGT, gây mất an ninh trật tự, không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe và các giấy tờ khác.

Tin mới về chi trả hàng tỉ đồng bảo hiểm vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505

Liên quan đến vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505 số đăng ký VN-8650 rơi tại vùng biển Hạ Long (Quảng Ninh), theo TPO, Bảo hiểm PVI cho biết đã thanh toán toàn bộ số tiền bồi thường Bảo hiểm tai nạn phi công 200.000 USD (gần 4,5 tỷ đồng) cho gia đình Đại tá Chu Quang Minh - phi công tử nạn.

Trước đó, PVI đã tạm ứng chi trả bồi thường cho gia đình phi công lái trực thăng Bell 505 với số tiền là 50.000 USD (tương đương 1,18 tỉ đồng).

Đối với phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của Tổng Công ty trực thăng Việt Nam liên quan đến hành khách, Bảo hiểm PVI vẫn trao đổi với thân nhân hành khách để đưa ra phương án bồi thường trên cơ sở hợp lý, theo thông lệ và tuân thủ quy định.

Bảo hiểm PVI (Nhà bảo hiểm gốc cho Tổng công ty trực thăng Việt Nam - VNH) đã hoàn tất các thủ tục có liên quan đến bảo hiểm thân máy bay trực thăng này. Số tiền bảo hiểm được chi trả cho thân máy bay trực thăng Bell 505 là 1.569.400 USD (sau khi trừ đi mức miễn thường).

Như Gia đình & Xã hội đưa tin, chiều ngày 5/4/2023, máy bay trực thăng Bell 505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh gặp sự cố làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, căn cứ vào Luật Hàng không và Công ước về hàng không, máy bay trực thăng Bell 505 gặp nạn tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là tai nạn mức A (có thiệt hại về người và tàu bay).

Được biết, máy bay trực thăng Bell 505 được nhập khẩu vào Việt Nam phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, tìm kiếm cứu nạn bay, ngắm cảnh, du lịch vào năm 2018. Hiện, Công ty Trực thăng miền Bắc - doanh nghiệp nhà nước thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) đang khai thác hai tổ bay Bell 505.

Liên danh Bảo hiểm PVI - Bảo Việt - MIC là Nhà bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH). Chương trình bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm thân máy bay, Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của Hãng đối với hành khách và bên thứ ba, Bảo hiểm tai nạn cho phi công.

Công an triệu tập người để lại dép và "thư tuyệt mệnh" gửi vợ yêu trên cầu

tin-205-tin-moi-vu-chong-dung-day-lung-danh-vo-mang-bau-7-thang-danh-tinh-co-gai-nam-nghe-nhac-2-gio-trong-oto-mac-cong-an-keu-goi

Người dân một phen hoảng hốt vì ông S.

Sáng 20-3, lãnh đạo Công an thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cho biết đang triệu tập ông T.B.S (SN 1980; trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc) đến làm việc.

Trước đó, sáng cùng ngày, người dân bất ngờ phát hiện đôi dép, giấy chứng minh nhân dân của ông S. và vợ cùng lá thư "tuyệt mệnh" trên cầu Hòa Đông (thị trấn Ái Nghĩa).

Trong thư, người đàn ông nhắn với vợ rằng "khi anh không còn nữa, em cố gắng làm lụng nuôi con", "đừng la con to tiếng nữa nhé, anh cũng không còn nghe em cằn nhằn nữa". Người đàn ông nói vợ đừng buồn, xin vĩnh biệt và "hẹn kiếp sau gặp lại". Trong thư, người đàn ông còn ghi lại số điện thoại kèm tên của vợ, đồng thời gửi lời cảm ơn cộng đồng mạng "đã nhắn đến vợ con tôi".

Nghi ngờ ông S. nhảy cầu, người dân đã thông báo đến chính quyền địa phương. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định do mâu thuẫn gia đình, vợ bỏ về nhà ngoại nên ông S. viết "thư tuyệt mệnh" để hù dọa vợ mình.

Nam sinh lớp 9 nhập viện cấp cứu sau khi thử cỏ Mỹ bán gần trường

tin-205-tin-moi-vu-chong-dung-day-lung-danh-vo-mang-bau-7-thang-danh-tinh-co-gai-nam-nghe-nhac-2-gio-trong-oto-mac-cong-an-keu-goi

cỏ Mỹ có thể được tẩm ướp thêm một số chất gây nghiện hoặc một số hoá chất có khả năng gây ra tác dụng phụ như đau đầu, tiêu chảy, mệt mỏi, tổn thương gan, thận

Trưa 19-5, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP HCM) cho biết tại đây vừa tiếp nhận cấp cứu cho nam sinh lớp 9 vì thử sử dụng cỏ Mỹ.

Trước khi nhập viện khoảng 2 tiếng, bệnh nhi uống nước cùng bạn tại quán cà phê thì có mua 1 loại chất màu xanh. Bé tự khai đây là cỏ Mỹ mua của người quen ở công viên với giá 20.000 đồng. Sau hút khoảng 10 phút, nam sinh cảm thấy tim đập nhanh, cơ thể tê dại, xuất hiện ảo giác như chóng mặt, nôn ói liên tục và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố.

Tại bệnh viện, bệnh nhi tỉnh táo dần, tiếp xúc tốt, có đáp ứng phản xạ, giảm nôn ói, giảm đau đầu. Các bác sĩ thăm khám, truyền dịch tăng thải và theo dõi sát chức năng các cơ quan. Hiện bệnh nhi tỉnh táo dần, xét nghiệm cần sa nước tiểu âm tính.

Theo các bác sĩ, cỏ Mỹ chứa XLR-11, khi sử dụng sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần, giãn đồng tử; kích động, căng thẳng, có thể có những tư tưởng cực đoan gây hại cho mình và người khác.

Cỏ Mỹ là một chất tổng hợp, không có nguồn gốc tự nhiên, không phải là cần sa. Khả năng gây nghiện và tác hại trên hệ thần kinh, gây loạn thần (ảo giác, hoang tưởng) của cỏ Mỹ cao hơn cần sa. Ngoài ra, cỏ Mỹ có thể được tẩm ướp thêm một số chất gây nghiện hoặc một số hoá chất có khả năng gây ra tác dụng phụ như đau đầu, tiêu chảy, mệt mỏi, tổn thương gan, thận…

Bác sĩ cảnh báo thời gian để độc chất thải loại ra khỏi cơ thể hoàn toàn có thể lên tới 1 tháng. Trường hợp ảo giác kéo dài, sức khoẻ suy sụp, bệnh nhân nên khám chuyên khoa nghiện chất tại bệnh viện chuyên khoa tâm thần, thần kinh để bác sĩ đánh giá thêm và có hướng điều trị kịp thời.

Tạm đình chỉ công tác Trưởng Công an phường say rượu

tin-205-tin-moi-vu-chong-dung-day-lung-danh-vo-mang-bau-7-thang-danh-tinh-co-gai-nam-nghe-nhac-2-gio-trong-oto-mac-cong-an-keu-goi

Trung tá Nguyễn Thành Nam (áo trắng) đòi đánh người đàn ông mặc áo ba lỗ (ảnh cắt từ clip)

Chiều 18/5, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua nắm bắt thông tin, Công an tỉnh xác minh sự việc xảy ra đúng như clip lan truyền trên mạng xã hội.

 

Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương quyết định tạm đình chỉ công tác để tiến hành làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Đồng thời, tiến hành điều tra và xem xét tính chất mức độ sai phạm tới đâu để xử lý nghiêm theo quy định.

"Tôi đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng Công an phường Bãi Cháy và đồng thời cho xác minh làm rõ để xử lý. Tôi khẳng định không bao che, không dung túng và không làm ngơ những vụ việc như thế xảy ra", ông Nơi nói.

Như VietNamNet đã đưa tin, trên mạng trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút rưỡi ghi lại cảnh một người đàn ông mặc áo trắng có biểu hiện say rượu chửi mắng và đòi đánh một người đàn ông mặc áo ba lỗ.

Qua xác minh, vụ việc xảy ra vào 21h30 hôm qua (17/5), tại đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long. Lúc này, Trung tá Nguyễn Thành Nam có biểu hiện say rượu sau khi chửi mắng, xô đẩy đòi đánh người mặc áo ba lỗ thì nói lớn mình là Trưởng Công an phường Bãi Cháy.

Chưa dừng lại ở đó, Trung tá Nguyễn Thành Nam còn đòi bắt người đàn ông mặc áo ba lỗ. Toàn bộ sự việc được người dân dùng điện thoại quay clip rồi tung lên mạng xã hội.

Thiếu niên liệt mềm tay chân sau trò đùa khi đá bóng

Bệnh nhi được đưa đến cơ sở y tế gần nhà để sơ cứu trước khi chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Sau thăm khám, làm các thăm dò cận lâm sàng, bệnh nhi được chẩn đoán theo dõi liệt tủy sau chấn thương. Sau xử trí, hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân khi tham gia các hoạt động thể chất hoặc vui đùa hằng ngày cần chú ý cẩn trọng với các động tác, tư thế không phù hợp, vô tình nhưng gây ra hậu quả rất nặng nề.

Đặc biệt đối với lứa tuổi thanh thiếu niên rất hiếu động, thiếu kinh nghiệm, không kiểm soát được hành vi đặc biệt trong lúc bốc đồng, thiếu kiểm soát có thể gây ra thương tích sai khớp, gãy xương, rách cơ, đứt dây chằng, nặng hơn có những chấn thương gây liệt tủy, chấn thương sọ não...

Các bác sĩ cũng cho biết, học sinh sắp bước vào kỳ nghỉ hè, các bậc phụ huynh nên hướng dẫn con trẻ các kỹ năng cần thiết khi vui chơi, chú ý tiết chế các động tác, tư thế có tác động mạnh đến những vị trí hiểm yếu như đầu, mặt, cổ, chân tay, cột sống, hạ vị; Nên hướng dẫn cho con em cách sơ cứu các tai nạn để có một kỳ nghỉ an toàn.

Theo GiaDinh