Tin 2/11: Tài xế tạt đầu xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch bị phạt 7,3 triệu đồng; cách chức thiếu tá công an say xỉn gây tai nạn liên hoàn ở Gia Lai

Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa ra quyết định xử phạt 7,3 triệu đồng tài xế ô tô tải không nhường đường xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch; Công an tỉnh Gia Lai đã ký quyết định cách chức đối với nữ thiếu tá công tác tại Công an huyện Đắk Đoa vì vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Người lao động sẽ được hưởng những khoản tiền nào nếu đã đóng đủ 20 năm BHXH rồi chờ nghỉ hưu?

tin-211-tai-xe-tat-dau-xe-cap-cuu-cho-benh-nhan-nguy-kich-bi-phat-73-trieu-dong-cach-chuc-thieu-ta-cong-an-say-xin-gay-tai-nan-lien-hoan-o-gia-lai

1. Lương hưu hằng tháng khi đủ tuổi

Khi đủ tuổi nghỉ hưu, người lao động có từ đủ 20 năm đóng BHXH trở lên sẽ được giải quyết hưởng lương hưu hằng tháng.

Căn cứ Điều 56 Luật BHXH năm 2015, mức hưởng lương hưu của người lao động được tính theo công thức sau:

Lương hưu hằng tháng = Tỷ lệ hưởng x Mức bình quân tiền lương/ thu nhập tháng đóng BHXH

Trong đó, lao động nữ sẽ được hưởng tỷ lệ 55% còn lao động nam sẽ được hưởng 45%.

Nếu chỉ có 20 năm đóng BHXH thì mức hưởng hằng tháng khi nhận lương hưu sẽ khá thấp. Nếu đóng đủ và trên 20 năm, cứ mỗi năm đóng thêm người lao động sẽ được nhận lương hưu thêm 2%. Mức hưởng tối đa đối với cả lao động nam và lao động nữ là 75%.

2. Trợ cấp thất nghiệp

Theo Điều 49 Luật Việc làm năm 2013, người lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp.

Tuy nhiên, người lao động phải nộp hồ sơ hưởng chế độ trong thời gian 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.

Trong đó, thời gian được hưởng trợ cấp được tính bằng thời gian người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp. Cụ thể, nếu đóng đủ 12 - 36 tháng bảo hiểm thất nghiệp, người lao động được hưởng 03 tháng trợ cấp.

Còn nếu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp lâu hơn thì cứ đóng đủ thêm 12 tháng bảo hiểm thất nghiệp người lao động được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp. Thời gian tối đa được nhận bảo hiểm thất nghiệp là 12 tháng.

3. Trợ cấp thôi việc

Theo quy định tại Điều 46 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đã làm việc thường xuyên cho người sử dụng lao động từ đủ 12 tháng trở lên thì khi nghỉ việc đúng luật, người lao động sẽ có cơ hội được nhận trợ cấp thôi việc.

Trong đó: Thời gian tính trợ cấp thôi việc = Tổng thời gian làm việc thực tế - Thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) - Thời gian làm việc đã được chi trả trợ cấp thôi việc, mất việc làm.

Ngoài ra, tiền lương để tính trợ cấp = Tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề theo hợp đồng lao động trước khi người lao động thôi việc.

Cách chức thiếu tá công an say xỉn gây tai nạn liên hoàn ở Gia Lai

tin-211-tai-xe-tat-dau-xe-cap-cuu-cho-benh-nhan-nguy-kich-bi-phat-73-trieu-dong-cach-chuc-thieu-ta-cong-an-say-xin-gay-tai-nan-lien-hoan-o-gia-lai

Nữ thiếu tá công an có biểu hiện say xỉn, gục đầu trên vô lăng.

Ngày 31/10, một lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết cơ quan này đã xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông đối với nữ thiếu tá công an đang công tác tại Công an huyện Đắk Đoa bằng hình thức kỷ luật cách chức.

Cán bộ Công an Gia Lai bị kỷ luật nêu trên là thiếu tá Trần Thị Luận (SN 1984, Đội trưởng Thi hành án, Công an huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai).

Trước đó, khoảng 18h ngày 28/10, thiếu tá Luận điều khiển ôtô lưu thông trên đường Hùng Vương, khi đến ngã tư giao với đường Nguyễn Viết Xuân (TP Pleiku) đã va chạm với một xe máy và một ôtô khác tại khu vực trên. Rất may, vụ tai nạn giao thông không thiệt hại về người, các phương tiện tham gia giao thông bị hư hỏng nhẹ.

Một người dân dùng điện thoại ghi lại hiện trường cho thấy người phụ nữ điều khiển phương tiện mặc trang phục CAND, đeo quân hàm thiếu tá có biểu hiện say xỉn.

Nam thanh niên ở TP.HCM nghi bị dây diều cứa cổ

tin-211-tai-xe-tat-dau-xe-cap-cuu-cho-benh-nhan-nguy-kich-bi-phat-73-trieu-dong-cach-chuc-thieu-ta-cong-an-say-xin-gay-tai-nan-lien-hoan-o-gia-lai

Nam thanh niên đang điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Ảnh: M.H

Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức (TP.HCM), đang điều trị cho bệnh nhân N.V.L. (29 tuổi, ngụ Bình Dương) nghi bị dây diều cứa bị thương ở cổ.

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân L. trong tình trạng có vết cắt từ giữa cổ đến góc hàm trái.

Ngoài ra, anh L. bị mất da ngón 2 tay phải và đứt hoàn toàn gân gấp ngón 3, 4, 5 tay phải. Sau khi cấp cứu, sức khỏe anh L. đã ổn định.

Theo người thân, chiều 31/10, anh L. lái xe máy trong khu đô thị Thủ Thiêm, phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Khi đến khu vực gần cầu Thủ Thiêm 2, anh bị bị dây cước (nghi là dây thả diều) quấn vào cổ và té xuống đường. Nạn nhân được một số người dân đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu

Thông báo tìm thân nhân bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên ghế đá

tin-211-tai-xe-tat-dau-xe-cap-cuu-cho-benh-nhan-nguy-kich-bi-phat-73-trieu-dong-cach-chuc-thieu-ta-cong-an-say-xin-gay-tai-nan-lien-hoan-o-gia-lai

Bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trên ghế đá. Ảnh: Facebook

Ngày 1-11, thông tin từ UBND phường Quang Phong, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa phát thông báo tìm thân nhân của một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi .

Trước đó, vào khoảng 0 giờ 15 phút ngày 31-10, tại ghế đá ở cạnh Đạo tràng Quảng Đức, khối CBLS 3, phường Quang Phong, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, nặng 3,2 kg.

Bên cạnh cháu có một giỏ đồ, bên trong có bình sữa, khăn, bỉm. Ngay sau khi phát hiện, cháu bé được đưa vào bệnh viện kiểm tra, kết quả sức khoẻ của cháu bình thường.

Cháu bé sau đó được giao cho bà Trần Thị Lịch, trú khối CBLS 3, phường Quang Phong chăm sóc.

Hiện, UBND phường Quang Phong thông báo, ai là cha, mẹ, người thân của cháu thì liên hệ với phường để nhận lại con. Sau ngày 6/11, nếu cha, mẹ, người thân của cháu không đến nhận thì phường sẽ làm thủ tục quản lý trẻ bị bỏ rơi theo quy định.

Cháy quán karaoke 32 người chết: Công an Bình Dương cung cấp thông tin mới

tin-211-tai-xe-tat-dau-xe-cap-cuu-cho-benh-nhan-nguy-kich-bi-phat-73-trieu-dong-cach-chuc-thieu-ta-cong-an-say-xin-gay-tai-nan-lien-hoan-o-gia-lai

Đại tá Trần Văn Chính trả lời báo chí liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú

Ngày 1-11, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế- xã hội tháng 10-2022 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đã thông tin về vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người chết.

Theo đó, quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt chủ quán karaoke An Phú.

Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố bị can đối với 2 cán bộ công an về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Trả lời câu hỏi vụ án đã kết thúc hay chưa, Đại tá Trần Văn Chính cho biết hiện nay cơ quan điều tra chờ kết quả trưng cầu giám định, cho nên chưa thể khép lại vụ án và sẽ có thông tin khi có kết quả.

Tài xế tạt đầu xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch bị phạt 7,3 triệu đồng

tin-211-tai-xe-tat-dau-xe-cap-cuu-cho-benh-nhan-nguy-kich-bi-phat-73-trieu-dong-cach-chuc-thieu-ta-cong-an-say-xin-gay-tai-nan-lien-hoan-o-gia-lai

Tài xế Vũ Thế Phương bị xử phạt 7,3 triệu đồng

Ngày 1/11, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 7,3 triệu đồng tài xế ô tô tải không nhường đường xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch.

Theo đó, ông Vũ Thế Phương (SN 1978, trú tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương) bị phạt 7 triệu đồng về hành vi "Không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ" và 300.000 đồng về hành vi "Không mang theo giấy phép lái xe". Ngoài ra, tài xế Phương bị tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Theo GiaDinh