Tin 24/1 (mùng 3 Tết): BOT cầu Rạch Miễu nhiều lần xả trạm; miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 3 độ

Do lưu lượng giao thông tăng đột biến ngày 23/1 (mùng 2 Tết Quý Mão), trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải nhiều lần xả trạm theo yêu cầu của lực lượng chức năng để giải phóng lưu lượng xe; Do ảnh hưởng không khí lạnh thời tiết miền Bắc chuyển rét đậm, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ, có thể xuất hiện mưa tuyết và băng giá.

BOT cầu Rạch Miễu nhiều lần xả trạm

tin-24-1-mung-3-tet-bot-cau-rach-mieu-nhieu-lan-xa-tram-mien-bac-chuyen-ret-dam-co-noi-duoi-3-do

Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải nhiều lần xả trạm để giải phóng lưu lượng xe. Ảnh: TTXVN

Do lưu lượng giao thông tăng đột biến cả 2 bờ Tiền Giang và Bến Tre, trong ngày 23/1/2023 (mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão), trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải nhiều lần xả trạm theo yêu cầu của lực lượng chức năng để giải phóng lưu lượng xe.

Từ khoảng 9 giờ sáng 23/1, một lượng lớn xe gắn máy và ô tô các loại hướng từ TPHCM nối đuôi nhau chờ qua cầu Rạch Miễu để về các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh...

Khoảng 13 giờ 20 cùng ngày, lượng xe ngày càng nhiều, khiến giao thông ùn ứ kéo dài từ chân cầu Rạch Miễu đến vòng xoay ngã 3 Trung Lương (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). Do chờ qua cầu Rạch Miễu khá lâu, nhiều lái xe đã chọn phương án rẽ vào đường tỉnh lộ DT864, lộ trình qua phà Rạch Miễu tạm. Ở bờ ngược lại (địa phận tỉnh Bến Tre, hướng Bến Tre đi Tiền Giang) cũng xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài, nguyên nhân là do lưu lượng xe tăng cao và lên dốc chậm.

Theo yêu cầu của lực lượng chức năng, trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu đã xả trạm để "giải phóng" bớt phương tiện. Tính đến 17 giờ ngày 23/1, trạm thu phí này đã phải xả trạm một lần đối với làn 1, 3, 5 hướng Tiền Giang đi Bến Tre vào thời điểm là 14 giờ 41 phút đến 15 giờ 11 phút; xả trạm hai lần đối với làn 2, 4, 6 hướng Bến Tre đi Tiền Giang, trong đó lần dừng thu phí gần nhất vào lúc 16 giờ 34 phút đến 16 giờ 56 phút.

Lực lượng cảnh sát giao thông hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã luôn có mặt trên Quốc lộ 60 để phối hợp điều tiết giao thông, có thời điểm phải chặn xe một hướng để cầu Rạch Miễu thành đường một chiều nhằm giải phóng lượng xe ùn ứ.

Để hạn chế ùn tắc giao thông dịp Tết Nguyên đán 2023, bến phà Rạch Miễu tạm cũng bố trí thêm phương tiện "chia lửa" cho cầu Rạch Miễu (Bến Tre - Tiền Giang) để hạn chế ùn tắc giao thông dịp Tết Nguyên đán 2023. Ngoài ra, Cục đường bộ Việt Nam đã tạm thời cấm ô tô tải từ 3 trục trở lên lưu thông qua cầu Rạch Miễu, Quốc lộ 60 vào khung giờ từ 15 giờ đến 19 giờ, từ ngày 11/1/2023 đến hết ngày 31/1/2023.

Thời tiết miền Bắc chuyển rét đậm, có mưa tuyết và băng giá do không khí lạnh

tin-24-1-mung-3-tet-bot-cau-rach-mieu-nhieu-lan-xa-tram-mien-bac-chuyen-ret-dam-co-noi-duoi-3-do

Do ảnh hưởng không khí lạnh, thời tiết miền Bắc chuyển rét đậm.

Theo dự báo thời tiết, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ. Thời tiết khu vực Bắc Bộ chuyển rét đậm rét hại. Vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá, mưa tuyết.

Từ ngày 24/1, Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 9-12 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 14-17 độ.

Dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng cho biết, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4-6m, biển động mạnh.

Từ ngày 24/1, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.

Từ trưa, chiều ngày 24/1, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông, vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m. Riêng khu vực giữa Biển Đông 4-6m; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ngày và đêm 24/1, vùng núi Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 6-9 độ, có nơi dưới 3 độ. Nhiệt độ trung bình: 11-13 độ, có nơi dưới 10 độ.

Các nơi khác ở Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 9-12 độ. Nhiệt độ trung bình: 14-16 độ.

Bắc Trung Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 11-13 độ. Nhiệt độ trung bình: 14-16 độ.

Từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ. Nhiệt độ trung bình: 16-18 độ.

Theo dự báo thời tiết sáng 24/1, vùng núi, trung du Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Từ gần sáng ngày 24-25/1, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 24-25/1, khu vực Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Sau 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán có 48 người tử vong

tin-24-1-mung-3-tet-bot-cau-rach-mieu-nhieu-lan-xa-tram-mien-bac-chuyen-ret-dam-co-noi-duoi-3-do

Từ ngày 20-23/1/2023, toàn quốc xảy ra 82 vụ tai nạn giao thông, làm chết 48 người. Ảnh: TL

Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, trong ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (tức ngày 23/1/2023) toàn quốc xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người và 13 người bị thương. So với ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, giảm 1 vụ nhưng tăng 2 người bị thương.

Như vậy, sau 4 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (từ ngày 20-23/1/2023), toàn quốc xảy ra 82 vụ tai nạn giao thông, làm chết 48 người và 61 người bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái giảm 5 vụ, giảm 3 người chết và tăng 16 người bị thương.

Về công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT, lực lượng cảnh sát giao thông và công an các địa phương đã phát hiện 1.683 trường hợp vi phạm trên đường bộ, phạt tiền 3 tỷ 451 triệu đồng, tạm giữ 47 ô tô, 932 xe mô tô và 2 phương tiện khác; tước 309 giấy phép lái xe các loại.

Trong đó, phát hiện, xử lý 646 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần tăng 588 trường hợp).

Về tình hình giao thông tại TP Hà Nội, một số tuyến đường dẫn vào điểm du lịch, đền, chùa có hiện tượng ùn tắc cục bộ nhẹ, do người dân đổ về đông để đi lễ những ngày đầu năm mới.

Điều tra vụ nổ súng đêm 30 Tết khiến 3 người bị thương ở Hải Dương

tin-24-1-mung-3-tet-bot-cau-rach-mieu-nhieu-lan-xa-tram-mien-bac-chuyen-ret-dam-co-noi-duoi-3-do

Khu vực nơi xảy ra án mạng.

Ngày 23/1, Công an tỉnh Hải Dương cùng các đơn vị khác đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ nghi nổ súng xảy ra tại xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc (Hải Dương).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 23h đêm ngày 21/1, có một nhóm người (khoảng 5 người) đi đến nhà một hộ dân tại thôn Cao Dương (xã Gia Khánh). Sau đó, người dân nghe thấy to tiếng cãi nhau và có tiếng nổ (nghi súng bắn)...

Đại diện chính quyền xã Gia Khánh cho biết: "Trước thời điểm xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng của địa phương đang đi tuần tra và nghe thấy tiếng hô hoán gần đó nên kịp thời có mặt, giữ toàn bộ những người liên quan, sau đó cấp báo cho cơ quan công an về thụ lý giải quyết. 

Sau khi lực lượng chức năng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, tiến hành lấy lời khai những người liên quan, thực hiện công tác khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ việc. 

"Quá trình công khác khám nghiệm đến khoảng 4h sáng ngày mồng 1 Tết (22/1). Sau đó, thi thể của  2 nạn nhân (1 nam, 1 nữ) được chuyển về Bệnh viện tỉnh Hải Dương, còn nguyên nhân vì sao xảy ra vụ án mạng chúng tôi không biết", đại diện chính quyền xã Gia Khánh cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải ngày mùng 2 Tết Nguyên đán 2023

tin-24-1-mung-3-tet-bot-cau-rach-mieu-nhieu-lan-xa-tram-mien-bac-chuyen-ret-dam-co-noi-duoi-3-do

Sảnh A ga đi quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất kín khách từ sáng đến chiều ngày mùng 2 Tết. Ảnh: Tiểu Thúy

Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, ngày 23/1 (tức mùng 2 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023) sân bay Tân Sơn Nhất đón một lượng khách tăng cao kỷ lục so với 3 năm qua và dự báo vẫn duy trì ở mức cao trong những ngày tới.

Theo đó, tổng số khách dự kiến qua sân bay trong ngày mùng 2 Tết gần 120.000 lượt, cao hơn cả một số thời điểm cận Tết. Đáng chú ý, lượng khách bay quốc tế trên 16.800 lượt và khách quốc tế đến gần 15.000 lượt.

Trước đó, trong ngày mùng 1 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 100.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay. Trong đó có hơn 62.000 khách đi và hơn 35.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 31.000 lượt.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong mùng 2 Tết bắt đầu tăng trở lại sau lần cao điểm phục vụ khách về quê trước Tết Nguyên đán. Dự kiến vào cao điểm sau Tết, từ 29/1 (mùng 8), lượng khách lên đến hơn 144.000 lượt.

"Công tác phục vụ cao điểm trước Tết tại Tân Sơn Nhất được duy trì tốt do năm nay sân bay áp dụng giải pháp nâng cao năng lực khai thác, tăng tần suất bay đêm, phối hợp tốt với các sân bay quốc tế lớn khác như Nội Bài, Đà Nẵng" - đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam nói.

Khác với mọi năm, các đơn vị đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho việc triển khai trực tại Trung tâm kiểm soát khai thác sân bay nên xử lý rất nhanh những bất cập trong khâu phục vụ đón khách, làm thủ tục, soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý.

Bên cạnh đó, sân bay Tân Sơn Nhất cũng lần đầu triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng thông qua trang tia.vietnamairport.vn, giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin chuyến bay khi làm thủ tục.

Để chuẩn bị cho đợt cao điểm tới, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.

Theo GiaDinh