Tin 25/5: Kinh hãi ổ rắn bò lổm ngổm trong điều hòa nhà dân; đình chỉ công tác cô giáo tát bé trai 2 tuổi 31 cái trong bữa ăn trưa

Chủ nhà nghe thấy âm thanh kỳ lạ phát ra từ điều hòa, sau đó kiểm tra thì tá hỏa phát hiện ổ rắn bò lổm ngổm bên trong; Phòng GD&ĐT TP Biên Hòa cho biết Trường mầm non Tuổi Ngọc (phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã có quyết định đình chỉ công tác với giáo viên tát trẻ 31 cái.

Sự thật clip cô dâu làm đám cưới ở nhà tranh đơn sơ, kế bên là biệt thự 'khủng'

tin-255-kinh-hai-o-ran-bo-lom-ngom-trong-dieu-hoa-nha-dan-dinh-chi-cong-tac-co-giao-tat-be-trai-2-tuoi-31-cai-trong-bua-an-trua

Đám cưới gây "sốt" mạng xã hội (Ảnh: Tuấn Nguyệt Wedding)

Theo những hình ảnh được chia sẻ trong đoạn clip, cô dâu - chú rể đang làm lễ cúng gia tiên trong một ngôi nhà tranh vách đất khá cũ. Ngôi nhà cổ được bài trí khá đơn giản, chỉ có chiếc giường, phía sảnh chính là bàn thờ tổ tiên, phía ngoài sân có bộ bàn ghế gỗ. Phần trát tường trong nhà đều đã bị bong tróc, xuống cấp.

Nhưng khi xem đến hết đoạn clip, nhiều người lại ngỡ ngàng vì sự thật phía sau. Cô dâu - chú rể cùng họ hàng hai bên tiến về phía căn biệt thự trắng khủng nằm sát cạnh, ở đó có rạp cưới đang dựng sẵn.

Chủ nhân đoạn clip đã đăng tải kèm dòng trạng thái: "Ngày nay nhiều gia đình dù có xây dựng nhà mới khang trang bao nhiêu vẫn nhất định không bỏ đi căn nhà ngày xưa, vừa để làm kỉ niệm, lại vừa để nhắc nhở bản thân, con cháu sau này dù đủ đầy cũng không quên ngày xưa khốn khó".

Được biết, nhân vật chính trong đám cưới trên là cô dâu Vũ Thị Huyền (SN 1999, quê Hải Dương) và chú rể Quang Hậu (SN 1997, quê Ninh Bình). Đám cưới của Huyền và Hậu được tổ chức ngày 14/3 vừa qua. Huyền cho biết ngôi nhà tranh xuất hiện trong đoạn clip được các cụ từ nhiều đời trước để lại và hiện đang sử dụng làm nhà thờ tổ.

Còn biệt thự mới do Quang Hậu xây tặng bố mẹ dưỡng già và cũng là nơi để hai vợ chồng ở sau này.

"Nhà mình mới xây năm ngoái và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện cổng với sân. Hiện tại nhà to có bố mẹ với hai vợ chồng mình và em gái ở. Vì nhà mình dự định xây nhà thờ tổ riêng nên chưa chuyển khu vực này lên trên nhà mới", Huyền cho biết.

Được biết Huyền và Hậu có quãng thời gian 6 năm yêu nhau trước khi tiến tới kết hôn. Hậu hiện đang làm kinh doanh, còn Huyền cũng mở bán thêm các mặt hàng thời trang, phụ kiện... Đám cưới là trái ngọt viên mãn của cặp đôi với sự cố gắng, nỗ lực trong suốt thời gian dài.

Thực hư Ninh Dương Lan Ngọc "lùa gà" chứng khoán

tin-255-kinh-hai-o-ran-bo-lom-ngom-trong-dieu-hoa-nha-dan-dinh-chi-cong-tac-co-giao-tat-be-trai-2-tuoi-31-cai-trong-bua-an-trua

Cô cũng nhanh chóng lên tiếng đính chính

Trước những xôn xao cho rằng diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc đang quảng cáo sai sự thật, "lùa gà" chứng khoán,… phía công ty quản lý của Ninh Dương Lan Ngọc đã chính thức lên tiếng.

Theo đó, Ninh Dương Lan Ngọc cho biết những hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc đang được sử dụng tràn lan là hình ảnh cô tham gia một chương trình đầu tư chứng khoán vào tháng 8-2022. Tuy nhiên, hiện nay, những hình ảnh này đang bị cắt ghép nhằm mục đích trục lợi cá nhân bất chính.

"Thời gian vừa qua, một số cá nhân, tổ chức đăng tải và sử dụng trái phép, xuyên tạc đoạn talkshow của diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc cho một nhãn hàng ngành chứng khoán trực thuộc ngân hàng quốc tế; nhưng lại đang được cắt ghép với mục đích kêu gọi cùng tham gia các khóa học, lớp học đầu tư tiết kiệm" - phía Ninh Dương Lan Ngọc cho biết.

Bên cạnh đó, công ty quản lý của Ninh Dương Lan Ngọc cho hay đang liên hệ để tháo gỡ những clip không rõ nguồn gốc này, tránh những thiệt hại không tốt về hình ảnh của Lan Ngọc cũng như ảnh hưởng đến những người đang tin tưởng diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc trong thời gian qua.

"Theo đó, công ty chỉ nhận lời hợp tác để diễn viên Lan Ngọc làm đại sứ cho những tập đoàn có uy tín; hoàn toàn nói không với những lớp học tài chính cá nhân, đầu tư sinh lời trong thời gian ngắn, tiết kiệm,... Thông qua bài viết này, công ty cũng như nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc hi vọng khán giả sẽ tỉnh táo để không bị những tổ chức thiếu uy tín này lừa đảo" - phía công ty Lan Ngọc cho biết.

Trước đó, Ninh Dương Lan Ngọc cũng lên tiếng về thông tin nữ diễn viên ký hợp đồng livestream với một công ty xuất khẩu lao động. Đây được cho là công ty chuyên đưa người sang các nước như Malaysia và Philippines.

Quản lý của Lan Ngọc nói: "Ninh Dương Lan Ngọc không ký kết bất kỳ hợp đồng nào với các công ty quốc tế để mang người đi xuất khẩu lao động tại các quốc gia như Malaysia và Philippines. Ninh Dương Lan Ngọc cũng không trực thuộc các công ty có các hoạt động tương tự. Những lời hứa hẹn, gợi ý, yêu cầu chuyển khoản từ các công ty kể trên đều không có thật và không liên quan đến Lan Ngọc. Mọi người nên xác minh hoặc báo lại các cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện thông tin tuyên truyền sai lệch".

Phía Lan Ngọc cũng khẳng định nếu sự việc diễn biến theo chiều hướng xấu, công ty sẽ sử dụng những biện pháp pháp lý để ngăn chặn.

Kinh hãi ổ rắn bò lổm ngổm trong điều hòa nhà dân ở Tây Ninh

tin-255-kinh-hai-o-ran-bo-lom-ngom-trong-dieu-hoa-nha-dan-dinh-chi-cong-tac-co-giao-tat-be-trai-2-tuoi-31-cai-trong-bua-an-trua

4 con rắn bò lổm ngổm trong điều hòa (Ảnh: NVCC).

Chiều 22/5, anh Nguyễn Duy Tân (28 tuổi, xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) đến bảo dưỡng điều hòa tại nhà một người dân cùng xã.

Nữ chủ nhà nói nghi ngờ có rắn bên trong điều hòa khi liên tục nghe thấy những âm thanh kỳ lạ. Trước đó, người này cũng trông thấy đuôi rắn thò ra, tỏ ra vô cùng kinh hãi.

"Đó là một căn nhà cấp 4, nằm cạnh một bãi đất trống, cây cỏ mọc dại nhiều", anh Tân miêu tả.

Người thợ kiểm tra thiết bị, phát hiện bên trong có 4 con rắn màu xanh, không rõ chủng loại, đang bò lổm ngổm. Anh vội dùng kìm và các thiết bị, đứng từ xa kẹp rắn ra ngoài rồi giết chúng ngay dưới sàn nhà.

"Hai loại rắn dễ chui vào điều hòa nhất là rắn lục và rắn ráo", anh nói. Sau đó, anh đăng tải đoạn video "bắt rắn" lên mạng xã hội nhằm cảnh báo khách hàng, đã thu hút sự quan tâm của người dùng mạng.

Điều tra vụ học sinh lớp 4 tử vong sau khi biểu diễn văn nghệ ở trường

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân một học sinh lớp 4 của Trường Tiểu học Thanh Bình (phường Thanh Bình, TP Hải Dương) tử vong bất thường.

Vị lãnh đạo Công an TP Hải Dương cho biết thêm, khi xảy sự việc, nhà trường đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu, điều trị. Sau đó, nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) nhưng không qua khỏi.

Về diễn biến sự việc, chia sẻ với phóng viên, đại diện Trường Tiểu học Thanh Bình cho biết, chiều 18/4, Trường Tiểu học Thanh Bình tổ chức ngày hội "Đọc và trải nghiệm" chào mừng ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, em N.S.T. (10 tuổi, học sinh khối lớp 4) tham gia biểu diễn văn nghệ trên sân khấu cùng các bạn vào khoảng từ 15h-15h10.

Đến khoảng 15h10-15h20, cô N.T.T., giáo viên nhà trường đi qua khu vực phía sau sân khấu thì phát hiện N.S.T. nằm bất tỉnh tại đây. Cô N.T.T. cùng mọi người sơ cứu và gọi xe cấp cứu chuyển học sinh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Ngay sau đó, nhà trường đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương, UBND phường Thanh Bình, Công an phường Thanh Bình và liên hệ với phụ huynh học sinh.

Sau khi được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu, 17h20 cùng ngày, cháu bé đã được chuyển lên tuyến trên điều trị.

Tuy nhiên, sau 19 ngày được điều trị tại khoa điều trị tích cực Bệnh viện Nhi Trung ương, 16h25 ngày 7/5, nhà trường nhận được thông tin cháu bé đã tử vong.

Gia đình nạn nhân mong cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Đình chỉ công tác cô giáo tát bé trai 2 tuổi 31 cái trong bữa ăn trưa

tin-255-kinh-hai-o-ran-bo-lom-ngom-trong-dieu-hoa-nha-dan-dinh-chi-cong-tac-co-giao-tat-be-trai-2-tuoi-31-cai-trong-bua-an-trua

Lớp học nơi xảy ra vụ việc (Ảnh chụp màn hình từ clip)

Ngày 24/5, thông tin từ Phòng GD&ĐT TP Biên Hòa, Trường mầm non Tuổi Ngọc (phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã có quyết định đình chỉ công tác với giáo viên Nguyễn Thị Bích Hường do đánh học sinh.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Thảo (33 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) làm đơn tố cáo về việc con trai là bé H.M.H (2 tuổi) bị cô giáo ở Trường mầm non Tuổi Ngọc bạo hành.

Sau khi nhận đơn phản ánh, Công an phường An Bình (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã mời cô Nguyễn Thị Bích Hường, phụ huynh bé H. lên làm việc.

Tại cơ quan chức năng, Nguyễn Thị Bích Hường thừa nhận có hành vi đánh bé H.

Cụ thể, trong giờ ăn trưa ngày 17/5, cô Hường dùng tay đánh bé H. Qua trích xuất camera nhà trường, cơ quan chức năng xác nhận cô Hường đã dùng tay đánh bé H. 31 lần vào má trái.

Tường trình với lãnh đạo nhà trường, cô Hường thừa nhận ngoài việc đánh bé H., cô có đánh các bé khác trong lớp nhưng chỉ dùng tay đánh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu Trường tiểu học Tuổi Ngọc đã có quyết định đình chỉ công tác với cô giáo Nguyễn Thị Bích Hường kể từ 18/5.

Công an phường An Bình đã báo cáo lên Công an TP Biên Hòa và Phòng giáo dục TP Biên Hòa giải quyết theo quy định.

Người phụ nữ tử vong bên đường sau khi cầm cuốc đẩy hàng xóm

tin-255-kinh-hai-o-ran-bo-lom-ngom-trong-dieu-hoa-nha-dan-dinh-chi-cong-tac-co-giao-tat-be-trai-2-tuoi-31-cai-trong-bua-an-trua

Bà Thái được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó. Ảnh: Facebook.

Ngày 24/5, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin kết quả điều tra ban đầu liên quan đến cái chết của một người phụ nữ trên địa bàn. 

Theo điều tra, khoảng 15h30 ngày 23/5, tại tổ 11 (thôn Đại Lộc, xã Quế Minh, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), gặp bà Phạm Thị Tuyền (SN 1983) đi làm đồng về, bà Lê Thị Thái (SN 1970, trú cùng thôn Đại Lộc) cầm cuốc đẩy bà Tuyền do có mâu thuẫn từ trước nhưng không gây thương tích gì. Sau đó, chồng bà Thái đến giật cuốc đòi đánh bà Tuyền. Bà Thái can ngăn và cả 3 người ra về. 

Khoảng 15 phút sau, bà Tuyền phát hiện bà Thái nằm bất tỉnh bên mép đường gần địa chỉ trên nên hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Kết quả khám nghiệm pháp y xác định bà Thái chết do bị nhồi máu cơ tim, không có tác động ngoại lực.

Nam sinh lớp 6 cứu hai em nhỏ khỏi đuối nước

tin-255-kinh-hai-o-ran-bo-lom-ngom-trong-dieu-hoa-nha-dan-dinh-chi-cong-tac-co-giao-tat-be-trai-2-tuoi-31-cai-trong-bua-an-trua

Siu Sam Ban là học sinh dũng cảm cứu hai em nhỏ bị đuối nước

Chiều 23/5, ông Phạm Văn Hoàng - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Sê - cho biết, phòng đang phối hợp với Huyện đoàn Chư Sê tổ chức thăm hỏi, động viên và khen tặng em Siu Sam Ban vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ khỏi đuối nước.

Trước đó, vào lúc 12h30 phút ngày 20/5, phát hiện em Siu Si Ôn (sinh năm 2017, trú tại làng Pan, xã Dun) và em Kpuih Nhăn (sinh năm 2014, trú tại làng Nút Giêng, xã Albá, huyện Chư Sê) chới với trong dòng suối Ia Pết, đoạn chảy qua địa phận xã Dun, em Siu Sam Ban đã nhảy xuống cứu thành công.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Trường TH và THCS Nguyễn Du đã tuyên dương hành động dũng cảm của em Siu Sam Ban trước học sinh toàn trường và khuyến cáo học sinh không đi tắm ở nơi ao hồ, khu vực nước sâu nguy hiểm, tránh bị tai nạn đuối nước.

Theo GiaDinh