Tin 29/11: Nam sinh lớp 7 kéo người đàn ông khỏi đường ray khi tàu hỏa đang lao đến; 2 con gái tử vong, sức khỏe người mẹ vụ 3 con đem xăng đốt nhà hiện ra sao?

Thấy ông Vót bị ngã và mắc kẹt trên đường sắt khi tàu hỏa đang lao đến, em Chiến đã chạy tới hỗ trợ kéo ra ngoài; Các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa cho bà V.T.Đ. nhưng vì vết bỏng quá nặng nên bà Đ. bị nhiễm trùng máu và tụt huyết áp, tiên lượng xấu.

Nam sinh lớp 7 kéo người đàn ông khỏi đường ray khi tàu hỏa đang lao đến

tin-2911-nam-sinh-lop-7-keo-nguoi-dan-ong-khoi-duong-ray-khi-tau-hoa-dang-lao-den-2-con-gai-tu-vong-suc-khoe-nguoi-me-vu-3-con-dem-xang-dot-nha-hien-ra-sao

Em Hoàng Mạnh Chiến - học sinh lớp 7A2, Trường THCS Cẩm Thịnh dũng cảm cứu người thoát chết

Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Thịnh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) - bà Nguyễn Thị Hồng cho biết chiều nay (28/11), nhà trường sẽ phối hợp với thành Đoàn TP Cẩm Phả khen thưởng em Hoàng Mạnh Chiến, là học sinh lớp 7A2, vì đã dũng cảm cứu người trong gang tấc.

Trước đó, khoảng 19h30 tối ngày 26/11, Ông Nguyễn Thanh Vót (ở tổ 4, khu 7B, phường Cẩm Thịnh) đi xe máy đến đoạn đường cắt ngang đường sắt thì bất ngờ bị ngã.

Lúc này, ông Vót không tự đứng dậy được, trong khi đó đoàn tàu kéo than từ hướng TP Cẩm phả về phường Cửa Ông đang lao tới gần.

Thấy vậy, em Chiến đang đạp xe gần đó liền quăng xe đạp chạy tới kéo ông Vót ra khỏi đường sắt. Chiến vừa kéo được ông Vót ra ngoài thì tàu hỏa lao vụt qua.

Ông Vót chỉ bị thương nhẹ ở tai trái và tay trái do thanh gạt của đầu tàu hỏa va vào. Xe máy của ông Vót bị tàu hỏa đẩy trượt đi khoảng 3 mét rồi văng ra ngoài. Sau đó, nhiều người dân đã tới hỗ trợ.

"Em Chiến ở trường rất ngoan và hoà đồng, học giỏi. Nhà trường khen thưởng em để biểu dương và nêu gương người tốt việc tốt", bà Nguyễn Thị Hồng cho hay.

Vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ: Người mẹ nhiễm trùng máu nặng, tiên lượng xấu

Liên quan đến tình hình sức khỏe bà V.T.Đ (SN 1961, trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) - nạn nhân bị 3 con gái mang xăng đốt nhà gây bỏng nặng, anh Đỗ Đức Điển (con trai bà Đ.) cho biết, mẹ mình vẫn tiên lượng rất nặng.

Theo anh Điển, thời gian qua, các bác sĩ luôn nỗ lực cứu chữa cho bà Đ. nhưng vì vết bỏng quá nặng nên bà Đ. bị nhiễm trùng máu và tụt huyết áp, tiên lượng xấu.

"Hiện sức khỏe của mẹ tôi vẫn đang rất nguy kịch, sốc nhiễm khuẩn nên phải tiến hành lọc máu liên tục. Hiện số tiền điều trị cho mẹ tôi đã lên đến hơn 400 triệu đồng, gia đình đang phải vay mượn, nhưng giờ còn một tia hy vọng gia đình tôi cũng sẽ cố gắng cứu chữa cho mẹ", anh Điển chia sẻ.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo UBND xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cho biết, ngoài người con gái cả Đỗ Thị Định (SN 1982, trú thôn Thiên Lộc, xã Trung Hoà) đã mất trước đó gần 10 ngày; người con gái thứ hai Đỗ Thị Điểm (SN 1988) sau gần một tháng điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia cũng vừa tử vong do thương tích quá nặng. Thi thể người phụ nữ này được gia đình đưa đi hỏa táng tại Hà Nội, tro cốt mang về địa phương để làm mai táng theo phong tục.

Hiện chỉ còn người mẹ và cô con gái út đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đang tìm chủ tài khoản TikToker Nờ Ô Nô

tin-2911-nam-sinh-lop-7-keo-nguoi-dan-ong-khoi-duong-ray-khi-tau-hoa-dang-lao-den-2-con-gai-tu-vong-suc-khoe-nguoi-me-vu-3-con-dem-xang-dot-nha-hien-ra-sao

Hình ảnh trong clip bị chỉ trích của Nờ Ô Nô.

Trao đổi với Zing ngày 28/11, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM, cho biết cơ quan chức năng đang tìm cách liên lạc với TikToker Nờ Ô Nô để làm việc liên quan đến loạt video làm từ thiện trên TikTok gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Ông Thọ cho biết Thanh tra Sở TT&TT đã liên tục liên hệ với TikToker Nờ Ô Nô (tên thật là Phạm Đức Tuấn) qua số điện thoại, nhưng người này tắt máy.

"Cơ quan chức năng đang liên hệ Tuấn qua địa chỉ thường trú tại thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, thay vì địa chỉ tạm trú", ông Nguyễn Đức Thọ nói.

Chánh Thanh tra Sở TT&TT cho hay đơn vị sẽ cần căn cứ vào quá trình làm việc để lắng nghe ý kiến, xét thực tế các video của chủ tài khoản này đưa ra để có hướng xử lý thích hợp.

TikToker Nờ Ô Nô (sinh năm 1996) có tên thật là Phạm Đức Tuấn và còn có một biệt danh khác là Tuấn Brice. Nờ Ô Nô có quê quán tại Phú Quốc (Kiên Giang) và đang sinh sống tại TP.HCM.

Phạm Đức Tuấn từng theo học ngành sân khấu. Công việc chính của Tuấn là nhà sáng tạo nội dung với sản phẩm là các video được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội.

Hiện TikToker này sở hữu lượng follower lớn với hơn 600.000 người theo dõi trên TikTok. Các clip của Nờ Ô Nô thường có nội dung đánh giá các cửa hàng, quán ăn trên địa bàn TP.HCM.

Gần đây, chủ tài khoản này nhận nhiều ý kiến trái chiều sau loạt nội dung clip "Người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó", do chính TikToker này thực hiện. Trong clip mới nhất, TikToker đã có nhiều lời lẽ bị cộng đồng mạng cho là miệt thị đối với một bà lão có hoàn cảnh khó khăn.

Chính vì thế, một làn sóng tẩy chay Nờ Ô Nô đã xuất hiện và đang được dân mạng lan tỏa trên khắp các nền tảng mạng xã hội, từ Facebook tới TikTok.

Phát hiện mới tại hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á ở Đắk Nông

tin-2911-nam-sinh-lop-7-keo-nguoi-dan-ong-khoi-duong-ray-khi-tau-hoa-dang-lao-den-2-con-gai-tu-vong-suc-khoe-nguoi-me-vu-3-con-dem-xang-dot-nha-hien-ra-sao

Trong quá trình tìm kiếm, các nhà khoa học đã phát hiện dấu tích người từng sinh sống trong hang động núi lửa (Ảnh: Thanh Hải).

Ngày 28/11, Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông thông tin trong quá trình khảo sát hang C7 (huyện Krông Nô), các nhà khoa học đã phát hiện thêm một số nhánh mới, dài khoảng 175m.

Hang động núi lửa Krông Nô là một hệ thống hang động núi lửa trong đá bazan dài khoảng 10km. Hệ thống này đã được xác lập kỷ lục về quy mô, độ dài cũng như tính độc đáo tại Đông Nam Á.

Từ khi phát hiện vào năm 2014 đến nay, giới khoa học đã phát hiện được khoảng 50 hang động có kích thước khác nhau trong hệ thống hang động này, phục vụ cho nghiên cứu và phát triển du lịch.

Hiếm gặp: 10 khối u bất thường trong ngực người phụ nữ trẻ

Theo các bác sĩ, hầu hết u xơ thường xuất hiện ở một hoặc hai bên ngực, chỉ 15-20% trường hợp xuất hiện ba, bốn khối u ở một bên vú. Vì vậy, bệnh nhân có năm khối u ở một bên vú là rất hiếm gặp.

Bệnh nhân là chị N.T.H (27 tuổi, Hà Nội) đã lập gia đình, được phẫu thuật tại khoa Phụ Sản, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Dù tự sờ thấy nhiều khối u bất thường ở 2 bên ngực trong thời gian dài và đã đi khám nhiều nơi, chị H. chỉ được tư vấn theo dõi và không có chỉ định điều trị.

Gần đây, sau khi sinh con, người phụ nữ này nhận thấy các khối bất thường ở ngực tăng lên cả về số lượng và kích thước. Lo lắng về tình trạng của mình, chị đã đi khám tại khoa Phụ sản, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Sau khi khám lâm sàng, bệnh nhân đã được các bác sĩ chỉ định làm thêm các xét nghiệm bổ sung như siêu âm tuyến vú 2 bên, chọc hút tế bào các khối bất thường ở ngực bằng kim nhỏ… Người bệnh được chẩn đoán mắc đa u xơ tuyến vú 2 bên, có chỉ định phẫu thuật lấy hết các khối u, làm giải phẫu bệnh. Kết thúc ca phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy 10 khối u ở 2 bên ngực của bệnh nhân. Hiện tại, sức khỏe của chị H. hồi phục hoàn toàn, tâm lý thoải mái.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thanh Hà, Trưởng khoa Phụ sản, cho biết phẫu thuật lấy khối u xơ lành tính ở ngực là phẫu thuật không khó, tuy nhiên, đối với bệnh nhân này, yêu cầu đặt ra phức tạp hơn. Các bác sĩ phải cần lấy được hết các khối u đồng thời phải đảm bảo tính thẩm mỹ của vết sẹo mổ do bệnh nhân còn trẻ tuổi.

"Chúng tôi đã rất cân nhắc khi lựa chọn đường mổ, làm thế nào để sau phẫu thuật, vết sẹo gần như không nhìn thấy, không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân", vị bác sĩ này cho biết.

Theo GiaDinh