Tin 30/9: Thông tin về việc lấy mẫu ADN những người tại "Tịnh thất Bồng Lai"; "Anna Bắc Giang" lần đầu lên tiếng sau lùm xùm bị nhiều người tố cáo

Trong quá trình lấy mẫu ADN những người tại "Tịnh thất Bồng Lai", một số người dù không liên quan vụ việc đã kéo đến hộ bà Cao Thị Cúc đập cửa, quay phim, ghi hình, có lời nói xuyên tạc, xúc phạm, vu khống cơ quan chức năng…, sau đó đăng lên YouTube; cô gái N.T.V.A được gọi với cái tên Anna Bắc Giang đã lên tiếng đính chính về một số vấn đề sau khi bị tố thực hiện những cú siêu lừa.

Thực hư thông tin một trường đại học ở TP.HCM 'chưa tuyển được thí sinh nào'

tin-30-9-thong-tin-ve-viec-lay-mau-adn-nhung-nguoi-tai-tinh-that-bong-lai-anna-bac-giang-lan-dau-len-tieng-sau-lum-xum-bi-nhieu-nguoi-to-cao

Thí sinh làm thủ tục nhập học tại Trường đại học Hùng Vương TP.HCM ngày 20-9 - Ảnh: HVU

Theo các thông tin đăng tải nhiều nơi, Trường đại học Hùng Vương TP.HCM thông báo tuyển bổ sung 2.045 chỉ tiêu. Trong khi tổng chỉ tiêu theo đề án tuyển sinh của trường cũng là 2.045. Như vậy trong đợt 1, trường không có thí sinh nào trúng tuyển.

Tuy nhiên, theo danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1 do trường này công bố, có hàng trăm thí sinh trúng tuyển.

Trong đó ngành công nghệ thông tin có 79 thí sinh trúng tuyển, luật 30, quản trị dịch vụ du lịch lữ hành 27, marketing 52, quản trị kinh doanh 61, tài chính ngân hàng 40, kế toán 40, ngôn ngữ Anh 71...

Bà Nguyễn Thị Mai Bình - phụ trách phòng đào tạo và công tác sinh viên nhà trường - cho biết ngay sau khi lọc "ảo", trường xác định điểm chuẩn và có 385 thí sinh trúng tuyển.

Tuy nhiên so với chỉ tiêu, trường còn thiếu nhiều nên đã thông báo xét tuyển bổ sung. Trường nêu thông tin tổng chỉ tiêu 2.045, chứ không phải trường xét bổ sung chỉ tiêu này. Thực tế trường tuyển bổ sung hơn 1.600 chỉ tiêu.

"Tính đến sáng 28-9, số thí sinh xác nhận nhập học của trường là 376, còn khoảng 10 thí sinh chưa xác nhận nhập học. Số thí sinh nhập học cũng đáng kể, thông tin trường không tuyển được thí sinh nào trong đợt 1 là không chính xác" - bà Bình nói thêm.

'Anna Bắc Giang' lần đầu lên tiếng sau lùm xùm bị tố là siêu lừa đảo

tin-30-9-thong-tin-ve-viec-lay-mau-adn-nhung-nguoi-tai-tinh-that-bong-lai-anna-bac-giang-lan-dau-len-tieng-sau-lum-xum-bi-nhieu-nguoi-to-cao

Anna Bắc Giang lần đầu lên tiếng về các cáo buộc lừa đảo. Ảnh: Chụp màn hình

Hiện Anna Bắc Giang (SN 1995, quê Bắc Giang), được ông P.T.H (38 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) nhận bảo lãnh.

Trong khi đó, Công an TP Phan Thiết đang xác minh, làm rõ đơn tố cáo của một số cá nhân ở nhiều tỉnh, TP nhắm đến cô gái này về hành vi "lừa đảo" với nhiều cách thức khác nhau.

Tối 28/9, Anna Bắc Giang cho biết, lần đầu livestream trên mạng xã hội với mục đích đính chính lại một số thông tin cá nhân, bị nhiều người tố trên mạng xã hội trong thời gian qua.

Mở đầu, cô gái này khẳng định: "Mình không lừa đảo gia đình chị N. lấy số tiền 17 tỷ đồng như những gì chị ấy tố mình trong suốt thời gian vừa qua".

Không giải thích rõ về cú lừa 17 tỷ đồng, Anna Bắc Giang tập trung phản pháo chị N. đã "moi móc" những thông tin cá nhân, thậm chí là hack tài khoản mạng xã hội của cô.

Tuy nhiên, livestream lên tiếng của Anna Bắc Giang gặp phải nhiều chỉ trích của cư dân mạng vì cho rằng bao biện chung chung, không có gì rõ ràng.

Theo tìm hiểu, số đơn tố cáo Anna Bắc Giang gửi đến Công an TP. Phan Thiết ngày càng nhiều. Số người nhận là nạn nhân bị cô gái này lừa tiền ở nhiều tỉnh thành khác nhau, từ Nam chí Bắc.

Từ khi xảy ra ồn ào trên mạng xã hội đến nay, Công an TP. Phan Thiết đã hai lần mời làm việc với Anna Bắc Giang.

Thông tin về việc lấy mẫu ADN những người tại "Tịnh thất Bồng Lai"

tin-30-9-thong-tin-ve-viec-lay-mau-adn-nhung-nguoi-tai-tinh-that-bong-lai-anna-bac-giang-lan-dau-len-tieng-sau-lum-xum-bi-nhieu-nguoi-to-cao

Những người liên quan "Tịnh thất Bồng Lai"

Liên quan vụ án xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai", ngày 29-9, Công an tỉnh Long An cho biết sau khi ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại hộ Cao Thị Cúc (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa), Cơ quan An ninh điều tra đã phối hợp với các cơ quan chức năng thu mẫu tóc, mẫu niêm mạc miệng của 27 người (1 trường hợp không có mặt khi cơ quan điều tra tiến hành thu mẫu). Cơ quan An ninh điều tra đã gửi các mẫu này đến Phân viện Khoa học hình sự tại TP HCM để giám định.

Quá trình thu mẫu được thực hiện theo đúng quy định pháp luật, có sự chứng kiến của các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương. Tuy nhiên, phần lớn các thành viên sinh sống trong hộ Cao Thị Cúc có hành vi chống đối, không hợp tác với cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, trong quá trình lấy mẫu ADN, một số người dù không liên quan vụ việc do Cơ quan An ninh điều tra thụ lý đã kéo đến hộ bà Cao Thị Cúc đập cửa, quay phim, ghi hình, có những lời nói xuyên tạc, xúc phạm, vu khống cơ quan chức năng… Sau đó, họ đăng lên tài khoản YouTube có số lượng lớn người theo dõi nhằm mục đích dẫn dắt dư luận trong và ngoài nước.

5 thi thể nam nữ trôi dạt vào bờ biển Bãi Trường, TP Phú Quốc

Chiều 29/9, Đại tá Lê Văn Mót - Trưởng Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra làm rõ và xác định danh tính 5 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc, được người dân phát hiện sáng cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h, tại khu vực biển Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, người dân phát hiện 2 thi thể trôi dạt vào bờ nên báo cho cơ quan công an. Tới chiều cùng ngày, cũng tại khu vực này, người dân phát hiện thêm 3 thi thể nữa dạt vào bờ.

Bước đầu công an xác định 5 thi thể gồm cả nam và nữ, đang trong quá trình phân hủy. Nhà chức trách chưa xác định được danh tính các nạn nhân.

Công an TP Phú Quốc thông báo, ai có người thân bị mất tích sớm trình báo với cơ quan chức năng để phối hợp xác minh nhân thân.

Buộc thôi việc tổ trưởng nhận tiền của người bán hàng rong

Liên quan hình ảnh ghi lại hành vi tiêu cực của Tổ tự quản phường Xuân La được báo chí phản ánh, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), cho biết chính quyền sở tại đã có quyết định buộc thôi việc đối với ông N.Đ.V. (Tổ trưởng tự quản trật tự phường Xuân La). Đồng thời, cơ quan chức năng tạm đình chỉ công việc đối với 2 tổ viên.

Ông Khuyến cho biết công an đã vào cuộc điều tra và sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Nạn nhân có thể tới trình báo để được giải quyết.

Theo lãnh đạo UBND quận Tây Hồ, sáng 29/9 lực lượng chức năng đã tập trung xử lý triệt để việc buôn bán lấn chiếm vỉa hè tại ngõ 28 Xuân La, đồng thời phát tờ rơi công bố số đường dây nóng để tiểu thương phản ánh tiêu cực.

BTV Quỳnh Hoa xin lỗi sâu sắc sau những "từ ngữ không phù hợp" liên quan bão Noru

tin-30-9-thong-tin-ve-viec-lay-mau-adn-nhung-nguoi-tai-tinh-that-bong-lai-anna-bac-giang-lan-dau-len-tieng-sau-lum-xum-bi-nhieu-nguoi-to-cao

BTV Quỳnh Hoa dẫn dắt một số chương trình của VTV như Chào buổi sáng, Bản tin thời tiết

Sau khi chia sẻ những thông tin trên trang cá nhân về bão Noru (bão số 4) khiến dư luận dậy sóng, ngày 29-9, BTV Quỳnh Hoa của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến mọi người, khán giả, đặc biệt khán giả miền Trung.

"Từ tận đáy lòng, tôi rất xin lỗi vì đã sử dụng những từ ngữ không phù hợp khi nói về bão, mang lại cảm xúc tiêu cực tới khán giả và vô tình có thái độ không phù hợp trước nỗi đau của bà con đồng bào miền Trung đang chịu nhiều ảnh hưởng, mất mát do bão" - BTV Quỳnh Hoa viết trên trang cá nhân.

BTV cho biết thêm: "Sau 24 tiếng làm việc xuyên đêm, đưa tin cập nhật kịp thời về bão cho bà con miền Trung và đến khi bão suy yếu đúng như dự báo, tôi chỉ muốn chia sẻ một chút niềm vui hoàn thành công việc trên trang cá nhân. Tuy nhiên, trong lúc hưng phấn, tôi diễn tả chưa hết ý nên gây ra hiểu lầm trong thời điểm nhạy cảm. Tôi cũng nhanh chóng nhận ra và ngay lập tức sửa lại bài viết để diễn giải đúng ý".

BTV xin rút kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân. Cô cũng nhận thức sơ suất của mình đã ảnh hưởng đến nỗ lực của Đài Truyền hình Việt Nam trong việc đưa thông tin về thiên tai đến bà con đồng bào miền Trung.

BTV Quỳnh Hoa xin lỗi vì thiếu sót của bản thân đã làm ảnh hưởng đến những đồng nghiệp vất vả tác nghiệp tại hiện trường cũng như toàn ê-kíp đã thức thâu đêm để sản xuất các bản tin bão liên tục.

Theo GiaDinh