Tin 6/8: Bị phạt 5 triệu đồng chỉ vì một bình luận trên mạng xã hội; diễn biến mới vụ bé gái bị lột quần áo, hai tay bị trói, treo lên trần nhà

Đưa hình ảnh về biển số ngũ quý 8 trong bình luận về một bài viết trên mạng xã hội, người đàn ông ở Thanh Hóa đã bị phạt 5 triệu đồng; người cha cởi áo, cột tay con gái ruột treo trên trần nhà đánh đập đang bị cơ quan chức năng tìm kiếm.

Trang trọng lễ tang 3 liệt sĩ Công an Nhân dân

tin-6-8-bi-phat-5-trieu-dong-chi-vi-mot-binh-luan-tren-mang-xa-hoi-dien-bien-moi-vu-be-gai-bi-lot-quan-ao-hai-tay-bi-troi-treo-len-tran-nha

13 giờ 10 phút, lễ viếng các liệt sĩ chính thức bắt đầu.

Đúng 13 giờ chiều 5-8 tại Nhà tang lễ Quốc gia ở số 5 Trần Thánh Tông (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chính thức tổ chức trọng thể lễ tang 3 liệt sĩ: Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng uý Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, theo nghi thức của lực lượng Công an Nhân dân.

Đại diện Công an TP Hà Nội công bố các quyết định truy tặng Huân chương chiến công hạng Nhất của Chủ tịch nước, cấp bằng Tổ quốc ghi công cho các liệt sĩ. Đại diện gia đình các liệt sĩ được mời lên nhận Huân chương, bằng Tổ quốc ghi công.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trao tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho đại diện 3 gia đình liệt sĩ.

Diễn biến bất ngờ vụ du khách tố bị "chặt chém" ở Đất Mũi 

tin-6-8-bi-phat-5-trieu-dong-chi-vi-mot-binh-luan-tren-mang-xa-hoi-dien-bien-moi-vu-be-gai-bi-lot-quan-ao-hai-tay-bi-troi-treo-len-tran-nha

Một số món ăn có trên bàn ăn được đăng tải trên clip tố "chặt chém" của nữ du khách

Ngày 5-8, liên quan đến vụ du khách tố bị "chặt chém" khi đi du lịch tại Đất Mũi, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết qua xác minh bước đầu số tiền trong hóa đơn không đúng như chủ tài khoản này đăng đàn tố trên mạng xã hội.

Theo đó, khoảng 1 tuần trước, chủ tài khoản Mai Vàng là bà H.T.N.Q. (ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cùng chồng và 3 người khác đến nhà hàng Hương Đất Mũi tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển dùng cơm sau khi tham quan một số khu du lịch. Sau đó, cho rằng nhà hàng tính giá thức ăn cao nên bà Q. đăng tải clip lên mạng xã hội.

Bà Q. cho hay người trả tiền bữa ăn trên là chồng bà, do nghe nhầm số tiền nên đã đăng tải thông tin trên. "Hôm đó có mưa, cộng thêm chồng tôi đã uống rượu nên khi hỏi giá thì nghe ổng nói là 2,2 hay 2,5 triệu gì đó. Mục đích của bài đăng là để cảnh báo những người nghèo khi đến các quán ăn thì phải hỏi giá trước, chứ không có ý nói gì ảnh hưởng đến quán hay chủ quán" - bà Q. lý giải.

Chủ nhà hàng Hương Đất Mũi cho biết theo hóa đơn lưu tại quán, nhóm du khách này đã gọi 1 phần vọp hấp có giá 150.000 đồng, 1 phần cá dứa kho có giá 250.000 đồng, 1 phần cá thòi lòi nướng có giá 125.000 đồng, 2 con cua gạch 0,8 kg 600.000 đồng, 1 phần bồn bồn xào có giá 50.000 đồng, 1 phần cơm trắng giá 30.000 đồng, 3 cái khăn lạnh giá 9.000 đồng… Tổng số tiền trong hóa đơn là 1,2 triệu đồng.

Đồng thời, chủ nhà hàng trên cũng khẳng định khi khách đến nhân viên luôn tư vấn giá trước khi gọi món ăn. Đến nay, clip thông tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến uy tín ngành du lịch tỉnh Cà Mau đã được chủ tài khoản Mai Vàng gỡ xuống.

Truy tìm người cha cởi áo, cột tay con gái ruột treo trên trần nhà đánh đập

tin-6-8-bi-phat-5-trieu-dong-chi-vi-mot-binh-luan-tren-mang-xa-hoi-dien-bien-moi-vu-be-gai-bi-lot-quan-ao-hai-tay-bi-troi-treo-len-tran-nha

Clip ghi lại cảnh người cha lột quần áo, cột tay con gái ruột treo lơ lửng trên trần nhà đánh đập dã man

Trưa 5/8, ông Hoàng Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) xác nhận, nạn nhân trong clip bị bạo hành xuất hiện trên mạng xã hội vừa qua là cháu N.N. (11 tuổi) trú trên địa bàn xã.

Hiện, cháu N. đang sống cùng bố, anh trai và em gái, còn mẹ đi lao động ở nước ngoài.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, người đàn ông trong clip là anh N.T. (36 tuổi, bố đẻ của cháu N.).

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến nhà thì anh N.T. không có mặt tại địa phương.

Cũng theo vị này, qua làm việc bước đầu với cháu N., hôm xảy ra sự việc, bố cháu đã uống rượu, sau đó buộc tay cháu treo lên, đồng thời bắt người anh trai của cháu quay video lại hành động dùng roi đánh cháu N. của người bố.

Lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân cho biết, đơn vị đang làm rõ sự việc và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một bé gái bị lột hết quần áo, hai tay bị buộc dây treo lên trần nhà, bên cạnh có một người đàn ông liên tiếp dùng roi đánh vào người cháu bé.

Sau khi clip được lan truyền trên mạng xã hội đã gây nên làn sóng phẫn nộ với hành vi bạo hành trẻ nhỏ.

Bị phạt 5 triệu đồng chỉ vì một bình luận trên mạng xã hội

tin-6-8-bi-phat-5-trieu-dong-chi-vi-mot-binh-luan-tren-mang-xa-hoi-dien-bien-moi-vu-be-gai-bi-lot-quan-ao-hai-tay-bi-troi-treo-len-tran-nha

Hình ảnh người đàn ông cầm biển số ngũ quý 8 trong một bình luận đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh: Sở TT&TT Thanh Hóa cung cấp).

Ngày 5/8, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, đơn vị vừa tiến hành xử phạt 5 triệu đồng đối với một cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến công tác quản lý cấp biển kiểm soát xe ô tô trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã phát hiện ông T.N.Q. sử dụng tài khoản facebook cá nhân vào bình luận một bài viết trên diễn đàn "OtoFun Thanh Hóa", kèm theo hình ảnh một người đang cầm biển kiểm soát 36A-888.88, gây xôn xao dư luận.

Sau khi nắm bắt thông tin, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh thông tin về biển kiểm soát nói trên, đồng thời mời ông T.N.Q. đến làm việc.

Qua xác minh, những nội dung và hình ảnh biển kiểm soát 36A-888.88 mà ông Q., chủ tài khoản facebook Trịnh Ngọc Quân đưa lên mạng xã hội là sai sự thật.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa, đơn vị đã tiến hành kiểm tra thì kiểu chữ ở biển kiểm soát đăng tải trên mạng xã hội không đúng quy chuẩn mới. Ngoài ra, biển kiểm soát 36A-888.88 chưa được cấp (tính đến thời điểm ông Q. đăng tải hình ảnh) cho cá nhân hay tổ chức nào.

"Việc cá nhân nào sử dụng biển này cho phương tiện tham gia giao thông là sai. Và nếu bị phát hiện sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật", cán bộ Đội đăng ký xe Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm.

Việc đăng tải hình ảnh sai sự thật của ông Q. đã ảnh hưởng đến công tác quản lý cấp biển kiểm soát trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã xử phạt 5 triệu đồng đối với ông Q., yêu cầu gỡ bỏ ngay thông tin, hình ảnh sai sự thật đã đăng tải.

Mặc trang phục công an chụp ảnh đăng TikTok khoe "đi bar"

tin-6-8-bi-phat-5-trieu-dong-chi-vi-mot-binh-luan-tren-mang-xa-hoi-dien-bien-moi-vu-be-gai-bi-lot-quan-ao-hai-tay-bi-troi-treo-len-tran-nha

Trần N.T. đăng clip mặc cảnh phục, kèm dòng chữ "khi tôi cởi bộ đồ làm việc đi bar" (Ảnh: Bá Trí).

Ngày 4/8, thông tin từ Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị phối hợp Công an thành phố Vinh ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trần N.T. (28 tuổi, trú phường Trung Đô, thành phố Vinh) về hành vi "Sử dụng trái phép trang phục Công an nhân dân".

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Nghệ An phát hiện tài khoản TikTok của Trần N.T. đăng video hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân với cấp hàm đại úy và hình ảnh thẻ "Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm", với nội dung "Khi tôi cởi bộ đồ làm việc đi bar!".

Đoạn video thu hút sự quan tâm của nhiều người và để lại nhiều bình luận tiêu cực, ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Công an nhân dân.

Cấm cải tạo ôtô 16 chỗ thành xe limousine dưới 10 chỗ chở khách từ 1/9

tin-6-8-bi-phat-5-trieu-dong-chi-vi-mot-binh-luan-tren-mang-xa-hoi-dien-bien-moi-vu-be-gai-bi-lot-quan-ao-hai-tay-bi-troi-treo-len-tran-nha

Từ ngày 1/9, các mẫu xe cải tạo thành limousine dưới 10 chỗ sẽ không được phép kinh doanh vận tải hành khách. Ảnh: Minh Anh.

Theo Nghị định số 47 do Chính phủ ban hành ngày 19/7, các mẫu xe từ 10 chỗ trở lên sẽ không được phép cải tạo thành các mẫu ôtô dưới 10 chỗ (bao gồm cả ghế của tài xế) để kinh doanh vận chuyển hành khách.

Điều đó đồng nghĩa với việc các mẫu xe 16 chỗ cải tạo thành các mẫu limousine 10 chỗ bao gồm cả ghế tài xế sẽ không được phép sử dụng để kinh doanh dịch vụ chở khách.

Cũng theo Nghị định 47, những trường hợp xe trên 10 chỗ đã được cải tạo xuống dưới 10 chỗ và đã được cấp biển số trước ngày Nghị định có hiệu lực sẽ tiếp tục được phép sử dụng cho mục đích kinh doanh cho đến hết thời hạn sử dụng.

Các mẫu xe 16 chỗ (chủ yếu từ hãng Ford) thường được các nhà xe cải tạo xuống dưới 10 chỗ để phục vụ cho dịch vụ chở khách liên tỉnh dưới hình thức đưa, đón tận nơi. Dòng xe này thường được gọi dưới tên xe limousine.

Tính từ ngày 1/9, các mẫu xe 16 chỗ khi cải tạo xuống thành xe limousine dưới 10 chỗ sẽ chính thức không đủ điều kiện để được cấp phù hiệu hay biển hiệu để kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách.

Điều bất thường vụ cô gái 17 tuổi ở TP.HCM mất tích gần một tháng

tin-6-8-bi-phat-5-trieu-dong-chi-vi-mot-binh-luan-tren-mang-xa-hoi-dien-bien-moi-vu-be-gai-bi-lot-quan-ao-hai-tay-bi-troi-treo-len-tran-nha

Gia đình phát hiện cô gái 17 tuổi mất tích chụp hình với nhiều người khác. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Ngày 5/8, bà Huỳnh Ngọc Liên (51 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), cho biết gia đình đang rất lo lắng khi gần một tháng trôi qua, vẫn chưa có tin tức con gái Dương Kim Yến (17 tuổi) mất tích khi đi lễ nhà thờ.

Theo bà Liên, hơn 10 ngày trước, Yến gọi điện thoại về gia đình nói đang làm nghề bán ốc và ở phòng trọ với bạn bè ở Bình Dương rồi cúp máy.

"Yến nói chuyện ngập ngừng, giống như có người ở bên cạnh khống chế. Con bé bị bệnh nên nghỉ học sớm, không có bạn bè. Đến việc nhà con bé không làm được thì biết làm gì. Con tôi còn khờ nên sợ bị người khác hãm hại", bà Liên nói rồi bật khóc.

Người mẹ cho biết qua số điện thoại gọi về, bà lần mò thông tin, phát hiện con gái có chụp hình chung với nhiều người khác và đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên, khi bà cố liên lạc với những người trên thì họ nói không quen Yến.

Theo GiaDinh