Tin 7/2: Kỷ luật cô giáo bị nam đồng nghiệp 'khoá tay', đuổi ra khỏi lớp; thực hư chiếc xe bán tải bấm được biển đẹp 45678 tăng gấp đôi giá trị

Nữ giáo viên Trường THPT Hai Bà Trưng từng bị nam đồng nghiệp 'khoá tay', đuổi ra khỏi lớp trước sự chứng kiến của hàng chục học sinh vừa bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng; Nhiều người bày tỏ niềm vui và chúc mừng chủ nhân chiếc xe bán tải đã may mắn khi bấm được biển số xe siêu đẹp này.

Nghi ăn nhầm so biển, 3 người ở Khánh Hòa bị ngộ độc

tin-7-2-ky-luat-co-giao-bi-nam-dong-nghiep-khoa-tay-duoi-ra-khoi-lop-thuc-hu-chiec-xe-ban-tai-bam-duoc-bien-dep-45678-tang-gap-doi-gia-tri

Hai con sam nghi là so biển được chế biến tại quán hải sản nhóm khách đã ăn. Ảnh: BVCC.

Sáng 6/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết 3 bệnh nhân nhập viện ngày 5/2 do nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn nhầm so biển tại quán.

Trong đó, bệnh nhân nam 35 tuổi, có biểu hiện ngưng tim, ngưng thở, hôn mê sâu phải đặt nội khí quản thở máy. Một bệnh nhân 16 tuổi đã ổn định sức khỏe, được chuyển về Khoa Nội tổng hợp thần kinh. Người còn lại là nhân viên của quán đã tỉnh nhưng vẫn được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực. Cả hai người này đã qua cơn nguy kịch, được bác sĩ theo dõi, chăm sóc y tế.

Kỷ luật cô giáo bị nam đồng nghiệp 'khoá tay', đuổi ra khỏi lớp

tin-7-2-ky-luat-co-giao-bi-nam-dong-nghiep-khoa-tay-duoi-ra-khoi-lop-thuc-hu-chiec-xe-ban-tai-bam-duoc-bien-dep-45678-tang-gap-doi-gia-tri

Cô giáo bị đuổi ra khỏi lớp trước sự chứng kiến của hàng chục học sinh. Ảnh: Cắt từ clip

Chiều 6/2, cô Hồ Thị Tâm - giáo viên môn Ngữ Văn - Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế, tỉnh TT-Huế) xác nhận, cô vừa bị Chi bộ trường ra quyết định kỷ luật khiển trách về mặt Đảng.

Theo thông báo kết luận của Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng, nguyên nhân nữ giáo viên này bị kỷ luật là vi phạm nhiều điều đảng viên không được làm như loan truyền thông tin không đúng sự thật, vi phạm quy chế dân chủ, không trung thực, vu khống…

Cô Tâm là nữ giáo viên trong clip bị nam đồng nghiệp "khóa tay" trước mặt học sinh đuổi khỏi lớp học từng gây xôn xao dư luận.

Theo cô Hồ Thị Tâm, việc Chi bộ nhà trường ra quyết định kỷ luật là hoàn toàn không hợp lý.

"Trong quá trình họp cấp ủy tại trường về việc kỷ luật này, tôi cũng đã phản đối việc bản thân không làm sai nhưng bị nhà trường đề nghị kỷ luật. Tôi sẽ làm đơn gửi các cấp có thẩm quyền để phản đối việc kỷ luật về mặt Đảng này", cô Tâm nói.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nữ giáo viên bị một giáo viên nam "khoá tay", đuổi ra khỏi phòng học trước sự chứng kiến của hàng chục học sinh, gây bức xúc dư luận.

Sự việc sau đó được xác định xảy ra trong tiết sinh hoạt lớp của giáo viên chủ nhiệm một lớp khối 10 Trường THPT Hai Bà Trưng vào sáng 22/10/2022.

Thời điểm xảy ra sự việc, trong phòng học có nhiều học sinh và 3 giáo viên, gồm thầy N.Đ.P (người đẩy nữ giáo viên ra ngoài), cô Hồ Thị Tâm (người bị đẩy ra ngoài) và giáo viên chủ nhiệm tên D.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế cho biết, sau khi xuất hiện những lùm xùm xảy ra tại Trường THPT Hai Bà Trưng, lãnh đạo Sở đã lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra toàn diện trường này.

"Việc kiểm tra là để ổn định tình hình, tạo tâm lý thoải mái cho giáo viên, học sinh học tập và theo kế hoạch diễn ra trước Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, phải đợi đến cuối tuần này, đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT mới chính thức làm việc được với Trường THPT Hai Bà Trưng", ông Tân cho biết.

Vay 165 triệu, phải trả nợ 5 tỉ đồng, 1 phụ nữ cầu cứu công an

tin-7-2-ky-luat-co-giao-bi-nam-dong-nghiep-khoa-tay-duoi-ra-khoi-lop-thuc-hu-chiec-xe-ban-tai-bam-duoc-bien-dep-45678-tang-gap-doi-gia-tri

Máu động vật được ném lên nhà cha mẹ chồng của bà T.D

Ngày 6-2, bà P.T.T.D (SN 1991, trú TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết đã làm đơn tố giác bà N.T.T.S có hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Đơn đề nghị cơ quan công an yêu cầu bà T.S chấm dứt những hành vi đe dọa uy hiếp tính mạng, tinh thần cho bản thân và gia đình bà.

Theo bà T.D trình bày, từ cuối năm 2021 bà đã vay của bà T.S 6 lần với tổng số tiền 165 triệu đồng, nhưng thực tế chỉ nhận137,5 triệu đồng, số tiền còn lại bị lấy trước tiền lãi. Những lần vay này, bà T.D đều được yêu cầu trả dần từng ngày, trong vòng 30 ngày.

"Mỗi ngày tôi đều phải trả góp các khoản vay cho bà T.S. Ngày nào không trả được thì bà T.S tiếp tục tính tiền lãi thành khoản vay mới, yêu cầu tôi đóng lãi" – bà T.D kể.

Theo bà D, từ tháng 11-2021 đến ngày 4-1-2023, bà T.D đã chuyển khoản trả cho bà T.S trên 1 tỉ đồng và rất nhiều lần trả tiền mặt.

Đến ngày 4-1, không còn khả năng trả nợ nên bà T.D yêu cầu bà T.S chốt lại số tiền và được báo tổng tiền nợ là 4 tỉ đồng. Lúc này, bà T.D mới "ngã ngửa" vì chỉ vay 165 triệu, đã trả hơn 1 tỉ nhưng vẫn còn nợ 4 tỉ đồng.

Tối ngày 7-1, bà T.S đưa nhiều người tới nhà cha mẹ chồng (bà T.D ở cùng bố mẹ chồng) yêu cầu bà T.D trả đủ 4 tỉ đồng. Bên cạnh đó, dùng nhiều lời lẽ hăm dọa, uy hiếp nên gia đình phải báo Công an phường Duy Tân, TP Kon Tum xuống can thiệp.

Cũng theo bà D, liên tục những ngày sau đó, căn nhà bố mẹ chồng của bà T.D bị nhiều người đến tạt nhựa đường, máu động vật, vẽ bẩn, đặt vòng hoa và cúng bái trước nhà.

Không chịu nổi việc bị đe dọa, bà T.D làm đơn tố giác bà T.S có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự tới Công an TP Kon Tum và Công an tỉnh Kon Tum đề nghị xử lý.

5 tiếng phẫu thuật cứu sống bé gái mắc bệnh tim, hẹp khí quản

tin-7-2-ky-luat-co-giao-bi-nam-dong-nghiep-khoa-tay-duoi-ra-khoi-lop-thuc-hu-chiec-xe-ban-tai-bam-duoc-bien-dep-45678-tang-gap-doi-gia-tri

Bé gái được điều dưỡng chăm sóc trong thời gian ở lại bệnh viện. Ảnh: BVCC

Bé B.N. (14 tháng tuổi, trú tại Trà Vinh) từ khi sinh ra vài ngày tuổi đã khò khè, thở yếu hơn các bạn bình thường, đi khám ở các bệnh viện trong tỉnh được chẩn đoán bị viêm phổi, uống thuốc theo đơn khỏi được một thời gian rồi bị tái lại liên tục. Khi được 1 tháng tuổi, bé càng ho và khò khè nhiều, uống thuốc dài ngày mới đỡ.

Đến khi bé 12 tháng tuổi, các triệu chứng trên vẫn không thuyên giảm, cứ đi bệnh viện khám rồi uống thuốc liên tục. Gia đình quyết định cho bé đến 1 bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh khám thì được chẩn đoán bị hẹp khí quản kèm theo bất thường động mạch phổi. Tuy nhiên, trường hợp bệnh của bé rất phức tạp, tiên lượng xấu, ra vào bệnh viện nhiều lần nhưng chưa tìm được hướng giải quyết.

Trong số các bé mắc bệnh hẹp khí quản bẩm sinh thì có 60% có các triệu chứng tổn thương tim bẩm sinh kèm theo. Bởi hẹp khí quản là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc suy hô hấp và khi đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tim mạch.

Thật may mắn, một bác sĩ tại bệnh viện TP. Hồ Chí Minh đã liên hệ với TS.BS Nguyễn Lý Thịnh Trường, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau khi tiếp nhận trường hợp bé B.N. và xem hồ sơ bệnh án, TS.BS Nguyễn Lý Thịnh Trường đã giục gia đình cùng các bác sĩ trong đó đưa bé ra Hà Nội sớm nhất có thể để kịp thời phẫu thuật trước khi bệnh tình trở nặng thêm.

Thực hư chủ xe bấm được biển đẹp 45678, tăng gấp đôi giá trị

tin-7-2-ky-luat-co-giao-bi-nam-dong-nghiep-khoa-tay-duoi-ra-khoi-lop-thuc-hu-chiec-xe-ban-tai-bam-duoc-bien-dep-45678-tang-gap-doi-gia-tri

Chiếc xe bán tải hiệu Ford Ranger đã may mắn được đeo biển số siêu đẹp "45678".

Hai ngày qua, mạng xã hội xôn xao hình ảnh một chiếc xe ô tô bán tải bấm được biển số "khủng": 37C-456.78. Nhiều người bày tỏ niềm vui và chúc mừng chủ xe đã may mắn khi bấm được biển số xe siêu đẹp này.

Bên cạnh việc chúc mừng chủ xe đã may mắn thì cũng có nhiều người bày tỏ sự hoài nghi, liệu biển số đẹp này có thật không? hay chỉ là một trò đùa chỉnh sửa ảnh bằng công nghệ của người nào đó để trêu đùa?

Liên quan đến sự việc này, một cán bộ Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An) xác nhận, biển số 37C-456.78 trên là có thật và đã được cấp cho chiếc xe bán tải hiệu Ford Ranger thông qua hình thức bấm ngẫu nhiên trên máy tính.

Theo tìm hiểu được biết, chủ nhân may mắn sở hữu chiếc xe có biển số đẹp trên trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An). Chiếc biển số này đã được nhân viên bán xe bấm hộ khách hàng vào ngày 2/2 vừa qua.

Giới chơi số đẹp cho biết, biển số 456.78 có nhiều cách gọi khác nhau, trong đó nhiều người thường gọi là biển "sảnh tiến". Nhiều người nhận định, biển số này rất đẹp bởi nó mang những con số được xếp theo thứ tự tiến lên, tượng trưng cho sự thăng tiến trong cuộc sống và công việc.

Được biết, chiếc xe bán tải hiệu Ford Ranger nói trên mua mới có giá trị khoảng 1 tỷ đồng sau đăng ký. Nhiều người nhận định, sau khi được lắp biển số 37C-456.78, chiếc xe bán tải này sẽ được tăng giá trị lên gấp đôi.

Hiện chưa rõ chủ chiếc xe này có ý định chuyển nhượng cho người nào có nhu cầu hay muốn giữ lại để mang may mắn. Tuy nhiên nhiều người đã gặp chiếc xe này lưu thông trên đường phố Nghệ An những ngày qua.

Ăn chè phát miễn phí, 84 người ở An Giang bị ngộ độc

tin-7-2-ky-luat-co-giao-bi-nam-dong-nghiep-khoa-tay-duoi-ra-khoi-lop-thuc-hu-chiec-xe-ban-tai-bam-duoc-bien-dep-45678-tang-gap-doi-gia-tri

Một trường hợp ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Trước đó, vào khoảng 23h khuya 4/2, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) tiếp nhận 31 trường hợp (gồm 8 nam, 23 nữ) đang có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhiều lần và nôn, sốt.

Sau khi tiếp nhận, các bệnh nhân đã được điều trị kịp thời, hiện sức khoẻ 27 trường hợp đã tạm ổn; còn 4 trường hợp nặng phải chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Theo những bệnh nhân nhập viện, vào ngày 4/2, họ ăn chè đậu trắng do bà N.T.A.T. (SN 1979, ngụ ấp Tân Hòa 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) phát miễn phí và sau đó bị triệu chứng trên.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cho biết 4 bệnh nhân đang điều trị do ngộ độc bị sốc nhiễm trùng rất nặng. Trong đó, có 2 bệnh nhân suy đa cơ quan, phải lọc máu liên tục và điều trị hồi sức tích cực.

Ngoài 31 trường hợp phải nhập viện điều trị còn có 53 trường hợp khác cũng ăn chè nói trên và bị ngộ độc nhưng triệu chứng nhẹ, nên tự điều trị tại nhà.

Hiện, các ngành chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.

Theo GiaDinh