Tin sáng 6/3: Tài xế bị phạt 6 triệu đồng vì sửa biển số thành "lộc phát"; thầy giáo chủ nhiệm sàm sỡ nữ sinh lớp 5 khi học thêm tại nhà

Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Cục CSGT, Bộ Công an) đã lập biên bản xử phạt nam tài xế có hành vi dùng băng dính sửa biển kiểm soát; Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang tạm giữ ông Đ.M.T (giáo viên Trường Tiểu học Thụ Lộc, huyện Lộc Hà) để xác minh, làm rõ hành vi sàm sỡ đối với 1 nữ sinh lớp 5 theo đơn thư tố cáo của phụ huynh.

Khởi tố 2 "ác mẫu" đánh đập bé trai 17 tháng tuổi tử vong

Liên quan vụ bé trai P.T.Đ. (17 tháng tuổi, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) bị bạo hành tử vong, ngày 5/3, Công an huyện Thường Tín đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi).

Quá trình đấu tranh với các bị can, công an xác định, sáng 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp của An và Lành. Đến khoảng 9h, An và Lành đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài.

tin-sang-63-tai-xe-bi-phat-6-trieu-dong-vi-sua-bien-so-thanh-loc-phat-thay-giao-chu-nhiem-sam-so-nu-sinh-lop-5-khi-hoc-them-tai-nha

Bị can An (trái) và Lành tại cơ quan điều tra. (Ảnh: T.A/Dân trí)

Thấy vậy, Lành bực tức, dùng hai tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà và sau đó dùng tay tát nạn nhân. Trong khi An dùng chân đạp vào bụng, ngực và đá, dẫm vào đầu cháu bé.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con thì An và Lành báo lại bé Đ. tự ngã.

Trong các ngày 24, 25, 26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp. Sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc. Cú đạp khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Dù được chữa trị tích cực nhưng đến chiều 1/3, Bệnh viện Nhi Trung ương trả cháu bé về gia đình vì tiên lượng xấu. Đến tối hôm sau, nạn nhân tử vong.

Kết quả khám nghiệm xác định cháu Đ. tử vong vì chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não.

Cục Đăng kiểm khuyến cáo về tình trạng ùn tắc kéo dài

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự đăng kiểm viên sau loạt sai phạm xảy ra tại hơn 50 đơn vị đăng kiểm trên cả nước (tập trung nhiều nhất ở Hà Nội và TP. HCM) khiến các trung tâm này bị tạm dừng hoạt động. Tình trạng ùn tắc đăng kiểm sẽ kéo dài trong nhiều tháng tới.

Trước việc ùn tắc kéo dài tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP. HCM, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến khích người dân đưa xe sang các tỉnh lân cận để kiểm định, hoặc tiện đường về quê, đi công tác, du lịch có thể vào bất kỳ trung tâm đăng kiểm nào trên đường để kiểm định xe.

Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân chỉ nên đưa xe sắp đến hạn, đã đến hạn hoặc quá hạn đăng kiểm đi kiểm định trong thời gian này để giảm áp lực cho các trung tâm đăng kiểm.

Ngoài ra, chủ xe nên kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện trước khi đăng kiểm, tránh những lỗi sơ đẳng như đèn cháy, thiếu pha/cốt, cụm đèn sau hỏng hóc, hay thông số lốp khác với sổ kiểm định... phải "khám xe" nhiều lần; chủ động kiểm tra tình trạng phạt nguội.

Các trung tâm đăng kiểm cho biết, có khá nhiều chủ xe đến đăng kiểm khi làm thủ tục mới phát hiện xe bị cảnh báo nộp phạt nguội dẫn đến bị từ chối thực hiện đăng kiểm. Các chủ xe phải quay về, thực hiện việc nộp phạt vi phạm hành chính mới đưa xe đi kiểm định lại.

Do đó, để tránh mất thời gian, nhất là trong bối cảnh ùn tắc phải xếp hàng chờ kiểm định hiện nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người dân cần chủ động kiểm tra tình trạng phạt nguội; chủ động xử lý trước khi tới trung tâm đăng kiểm.

Ngoài ra, các trung tâm đăng kiểm cũng khuyến cáo thêm trong trường hợp dùng ô tô để vay thế chấp ngân hàng, các chủ xe nên kiểm tra giấy vay thế chấp còn hạn hay không trước khi đi đăng kiểm, nếu hết hạn cần thực hiện gia hạn mới có thể thực hiện kiểm định cho phương tiện.

Ngoài ra, người dân cũng cần kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như đăng ký xe, đăng kiểm cũ để nộp khi làm thủ tục đăng kiểm xe.

Cục Đăng kiểm khuyến cáo về tình trạng ùn tắc kéo dài?

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đưa ra khuyến cáo với các chủ phương tiện trong bối cảnh tình trạng ùn tắc đăng kiểm tái diễn trở lại ở nhiều địa phương trên cả nước.

Thầy giáo chủ nhiệm sàm sỡ nữ sinh lớp 5 khi học thêm tại nhà

Chiều 5/3, tin từ Công an huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ ông Đ.M.T (SN 1970, công tác tại Trường Tiểu học Thụ Lộc, huyện Lộc Hà) để xác minh, làm rõ hành vi sàm sỡ đối với em H.Y. (học sinh lớp 5) theo đơn thư tố cáo của phụ huynh.

Người thân của nữ sinh này cho hay hằng tuần, cháu Y. học thêm 2 buổi tại nhà thầy T.

Thời gian gần đây, tâm lý của nữ sinh này hoảng loạn và thường sợ hãi, trong lúc ngủ hay giật mình. Đặc biệt là em Y. không dám đi học thêm tại nhà thầy T. nữa.

Nghĩ có việc không hay, vì mọi khoản nộp tiền của em Y. gia đình đã hoàn thành. Gia đình đã cố gắng động viên và gặng hỏi, thì mới tá hỏa khi em Y. cho hay cách đây 2 tuần trong lúc đi học thêm tại nhà thầy T., em đã được thầy đưa vào nhà bếp rồi sàm sỡ.

Quá bức xúc trước hành động trên của thầy T., gia đình nữ sinh đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

tin-sang-63-tai-xe-bi-phat-6-trieu-dong-vi-sua-bien-so-thanh-loc-phat-thay-giao-chu-nhiem-sam-so-nu-sinh-lop-5-khi-hoc-them-tai-nha

Ngôi nhà nơi thầy T. dạy thêm và sàm sỡ nữ sinh Y. (Ảnh: Người lao động)

Sửa biển số thành "lộc phát", tài xế ở Quảng Ninh bị phạt 6 triệu đồng

Ngày 5/3, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2, Cục CSGT) đã lập biên bản xử phạt với nam tài xế có hành vi dùng băng dính sửa biển kiểm soát.

Trước đó, khoảng 7h ngày 3/3, tài xế P.H.N. (SN 1984, trú tại Hạ Long, Quảng Ninh) điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 14A-666.68, lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tuy nhiên, nhiều người điều khiển phương tiện cùng tuyến đường phát hiện ra hành vi dùng băng dính sửa biển số của tài xế N. và chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

tin-sang-63-tai-xe-bi-phat-6-trieu-dong-vi-sua-bien-so-thanh-loc-phat-thay-giao-chu-nhiem-sam-so-nu-sinh-lop-5-khi-hoc-them-tai-nha

Ô tô 14A-656.58 bị tài xế tài xế dùng băng dính sửa biển kiểm soát. (Ảnh: VTC News)

Ngay khi tiếp nhận phản ánh, Đội 2 vào cuộc xác minh sự việc và mời tài xế lên làm việc. Tại cơ quan công an, tài xế P.H.N. trình bày, ô tô do mình điều khiển có biển số 14A-656.58 nhưng vì thích đi xe có biển số đẹp nên sửa biển số.

Tài xế P.H.N. cũng cho biết, ô tô do anh mượn của một người quen, người này cũng không biết anh N. đã sửa biển số xe.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 lập biên bản xử phạt tài xế P.H.N. với lỗi: Điều khiển xe gắn biển số dán thêm làm thay đổi số. Với hành vi trên, tài xế N. bị xử phạt đến 6 triệu đồng và bị yêu cầu gỡ vật dán trên biển số, đưa trở về tình trạng ban đầu.

 

Theo GiaDinh