'Tóm gọn' một kho chứa chục vạn sản phẩm thuốc tân dược nhiều 'không'

Một gian thương ở Vĩnh Long trưng dụng một căn nhà riêng để làm kho chứa hàng và làm cửa hàng phân phối và đổ sỉ thuốc vi phạm.

Ngày 23/6, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện và xử lý một kho thuốc tân dược với trên 22.000 sản phẩm vi phạm, tại một nhà riêng trên địa bàn xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Đây là một trong những vụ vi phạm lớn nhất đối với mặt hàng thuốc tân dược mà đơn vị phát hiện, xử lý từ trước đến nay.

Một gian thương ở Vĩnh Long trưng dụng một căn nhà riêng để làm kho chứa hàng và làm cửa hàng phân phối và đổ sỉ thuốc vi phạm.

Qua kiểm điếm tại chỗ, lực lượng chức năng ghi nhận gần 22.000 sản phẩm của trên 1.475 mặt hàng thuốc tân dược có nhiều dấu hiệu vi phạm. Trong đó, chủ yếu là các mặt hàng thuốc chữa đau xương khớp, đau đầu, đau bụng đến các loại thuốc đặc trị tiểu đường, tim mạch….Tổng trị giá hàng hoá vi phạm ước tính trên 850 triệu đồng.

Chủ lô hàng là ông Đ.T.N (có hộ khẩu thường trú tại Vĩnh Long) đã không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa.

Đây là căn nhà riêng được chủ hộ trưng dụng làm kho chứa hàng.

Đặc biệt, tại tầng 1, chủ cơ sở cho Hiệu thuốc thuê để kinh doanh, phân phối chính những sản phẩm thuốc viphamj một cách 'chuẩn nguồn'.

Theo đó, sau khi nhập thuốc từ nhiều nguồn, hàng hóa ở đây cũng được chủ cơ sở phân phối, đổ sỉ cho nhiều cửa hàng thuốc trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Sự việc đã được lập biên bản, niêm phong và tạm giữ để xác minh làm rõ theo quy định.

Theo GiaDinh