Top 4 loại rau củ mà dạ dày rất "ghét", càng ăn càng hại

Rau quả vốn được nhiều người cho rằng là tốt cho sức khỏe, bổ sung nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ dạ dày. Tuy nhiên không phải tất cả các loại rau quả đều như vậy, dù chúng chưa hề bị hư hỏng.

Các loại rau gia vị cay nồng

Để có một bữa tối ngon miệng, trừ khi mọi người không thể ăn được cay, còn lại hầu hết mọi người sẽ thích cho một ít ớt, tiêu hoặc ớt ngâm chua để tăng hương vị khi nấu, kích thích vị giác tốt hơn. Nhưng đối với dạ dày, nó không thích những rau gia vị như vậy.

Mặc dù trước những món ăn ngon thì cảm giác ngon miệng là quan trọng nhất, nhưng nếu ăn nhiều thức ăn gây kích thích như vậy trong thời gian dài sẽ dễ gây kích ứng niêm mạc dạ dày hơn. Về sau chức năng sinh lý của đường tiêu hóa bị suy giảm, khiến bạn dễ gặp các bệnh về đường tiêu hóa.

Vì vậy, trong cuộc sống thường ngày, chúng ta nên đảm bảo chế độ ăn uống nhẹ nhàng, hạn chế sự xuất hiện quá nhiều, quá thường xuyên của các loại rau gia vị cay nồng.

Rau muối chua

Nhiều người rất thích ăn các loại rau ngâm chua, nhưng do loại rau này chứa nhiều muối, cộng với khả năng chứa nitrit nên một khi nó đi vào trong dạ dày sẽ chuyển hóa thành nitrosamine, chất này đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo là chất gây ung thư mạnh, đặc biệt nguy hiểm đối với sức khỏe của dạ dày.

Đối với những người thích ăn rau muối chua thì nên dùng như một nguyên liệu trong nấu ăn hàng ngày, có tác dụng tương đương với muối, việc làm này sẽ giúp rau muối giảm đi độ mặn và lượng nitrit bên trong nó. Nếu muốn ăn riêng rau muối thì tốt nhất bạn nên ngâm nước trước để muối bám trên rau tan bớt trong nước. Giảm tổn thương mà nó có thể gây ra cho dạ dày.

top-4-loai-rau-cu-ma-da-day-rat-ghet-cang-an-cang-hai

Ăn những thực phẩm tốt giúp cho hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh

Khoai môn

Những người bị bệnh dạ dày không nên ăn khoai môn, do nó có thể gây đầy hơi. Đây là loại củ bổ dưỡng nhưng người mắc bệnh dạ dày cần chú ý. Với người bình thường, lượng khoai môn ăn mỗi ngày chỉ nên trong khoảng 100g. Khi nấu nên hầm sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng hơn chiên rán.

Củ cải

Củ cải gây cọ xát làm tổn thương niêm mạc và bắt buộc dạ dày phải hoạt động nhiều hơn. Do đó người bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng cần tránh loại củ này.

Đậu gà trắng

Đậu gà trắng gây đầy hơi.Những người bị táo bón không nên ăn đậu gà trắng hoặc chỉ ăn rất ít.

Theo Khỏe & Đẹp