Cụ thể, đợt triệu hồi lần này ảnh hưởng tới 3.280 xe, có thời gian sản xuất từ ngày 17/7/2018 đến ngày 28/6/2019 và chương trình triệu hồi từ ngày 4/5/2021, dự kiến kết thúc vào ngày 4/5/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1,8 đến 2,2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.

Theo Toyota, những xe bị ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình xăng, bơm này cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm này bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp.

toyota-tiep-tuc-thong-bao-trieu-hoi-hai-dong-xe-nhap-khau-tu-indonesia

Hơn 3000 chiếc Avanza và Rush bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu.

Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy hóa chất với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm. Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động. 

Hiện tượng bơm xăng không hoạt động được do nguyên nhân trên có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu mới.

Khách hàng sở hữu phương tiện trong diện ảnh hưởng có thể đem ô tô của mình đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota Việt Nam từ ngày 4/5/2021 đến 4/5/2024 để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí. Thời gian thực hiện dự kiến từ 1,8h đến 2,2h cho mỗi xe.

Đối với các xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế bơm nhiên liệu miễn phí cho khách hàng.

Theo VietQ