TP.HCM có 44.175 người thuộc danh sách được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19

Sở Y tế TP.HCM vừa có gửi báo cáo cho Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Viện Pasteur TP.HCM về danh sách ưu tiên tiêm vaccine COVID-19. Theo đó, qua rà soát theo mẫu thông tin của Cục Y tế dự phòng, TP.HCM có 44.175 người thuộc các đối tượng tiêm.

Theo đó, danh sách ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 bao gồm: 285 nhân viên y tế đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19, 388 thành viên tổ truy vết, 1.362 nhân viên tham gia điều tra dịch tễ, 600 người thuộc lực lượng quân đội, 1.042 trong lực lượng công an, 38.000 người tổ COVID-19 cộng đồng, 1.710 cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, 513 nhân viên khu cách ly tập trung và 275 cán bộ trực tiếp làm công việc tiêm vắc xin COVID-19.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, ngay trong đêm 2/3, Sở Y tế nhận dược công văn khẩn của Cục Y tế dự phòng về việc thống kê số liệu các đối tượng liên quan để sớm triển khai tiêm ngừa COVID-19. Sở đã chỉ đạo phòng chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố nhanh chóng thực hiện các biểu mẫu, thống kê số lượng để kịp tiến độ. 

Cũng theo Bác sĩ Hưng, hiện nay qua công tác lấy mẫu xét nghiệm trọng điểm hoặc ngẫu nhiên cho các nhóm nguy cơ trong cộng đồng đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại TP.HCM không có ổ dịch đang hoạt động trong cộng đồng, do đó thành phố không xác định địa bàn ưu tiên tiêm chủng.

Sáng nay, tại Hội nghị trực tuyến trên toàn quốc để triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 của Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, dự kiến ngày 8/3 sẽ chính thức tiêm vaccine COVID-19 cho các nhóm đối tượng ưu tiên.

Theo GiaDinh