TP HCM: F0 có khuynh hướng tăng, bổ sung 33 trạm y tế lưu động tại 4 quận, huyện

Sở Y tế TP HCM vừa ban hành văn bản khẩn gửi Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các quận, huyện: 12, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh về việc khẩn trương bổ sung trạm y tế lưu động chăm sóc F0 cách ly tại nhà.

Ngày 9-11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) và các Trung tâm Y tế quận, huyện đã ghi nhận số lượng F0 có khuynh hướng tăng trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú, TP Thủ Đức và các huyện Hóc Môn, Bình Chánh.

tp-hcm-f0-co-khuynh-huong-tang-bo-sung-33-tram-y-te-luu-dong-tai-4-quan-huyen

Bác sĩ quân y của trạm y tế lưu động đến thăm khám và phát thuốc cho F0 tại nhà ở quận 11, TP HCM

Sở Y tế TP HCM đã bổ sung 33 trạm y tế lưu động do các bệnh viện thành phố và quận, huyện đảm trách, cụ thể: quận 12: 20 trạm, quận Bình Tân: 1 trạm, huyện Bình Chánh: 8 trạm và huyện Hóc Môn: 4 trạm. 

Sở Y tế TP HCM đề nghị Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của các quận, huyện khẩn trương bố trí địa điểm cho các trạm y tế lưu động sớm đi vào hoạt động. Đồng thời, tăng cường kiểm tra công tác khám, theo dõi, cấp phát thuốc cho các trường hợp F0 đang cách ly tại nhà và cách ly tập trung theo đúng quy định. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện tăng cường chỉ đạo trung tâm y tế và các trạm y tế chủ động nắm bắt các hộ gia đình F0 có người thuộc nhóm nguy cơ cao, chưa được tiêm chủng cùng chung sống để theo dõi sát tình trạng sức khỏe, triển khai tiêm chủng ngay cho người dân chưa được tiêm vắc-xin Covid-19.

TP HCM hiện có 8 quận, huyện có số ca Covid-19 cách ly tại nhà cao. Trong đó, quận 12 đứng đầu với 9.488 ca, tiếp theo là TP Thủ Đức với 6.554 ca; huyện Hóc Môn 6.406 ca, huyện Bình Chánh 3.888 ca, quận Gò Vấp 2.631 ca, quận Tân Phú 2.149 ca, quận Bình Tân 1.939 ca và huyện Nhà Bè 771 ca.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới có nguy cơ tăng nếu người dân chủ quan, để TP HCM tiếp tục được an toàn trong trạng thái bình thường mới, Sở Y tế TP khuyến cáo người dân cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch sau khi đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin, nhất là biện pháp 5K.

Theo NLD