Trấn Thành, Hoài Linh, Thuỷ Tiên cho thấy sự đáng sợ của làn sóng "tẩy chay"

Ồn ào sao kê khiến nhiều nghệ sĩ như Trấn Thành, Hoài Linh, Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng,... sở hữu lượng antifan khổng lồ và làn sóng tẩy chay lớn nhất trong sự nghiệp.

“Tẩy chay” là từ khóa gây ám ảnh với showbiz Việt suốt nhiều tháng qua. Hiện tượng tẩy chay đã xuất hiện trên mạng xã hội từ nhiều năm trước nhưng trở nên rầm rộ và để lại những ảnh hưởng có thật trong khoảng 3 năm trở lại đây, đặc biệt là 2021 với những ồn ào sao kê từ thiện của nhiều nghệ sĩ. Người ta còn kêu gọi nhau tẩy chay, "không tẩy chay nửa vời, phải tẩy chay đến nơi đến chốn".

Mới đây, trên fanpage Miss World Vietnam đăng tải thông tin Hoa hậu Mai Phương Thúy là cái tên tiếp theo ngồi ghế giám khảo. Nhưng điều đáng bàn là người dành lời khen cho nàng hậu thì ít mà phần lớn là ý kiến phản đối Đàm Vĩnh Hưng - 1 trong 5 giám khảo đã được công bố từ hồi 4/2021.

tran-thanh-hoai-linh-thuy-tien-cho-thay-su-dang-so-cua-lan-song-tay-chay

Hiện tại, dư luận cho rằng dù Đàm Vĩnh Hưng đã làm đơn tố cáo người tung tin nhưng đến nay chưa có kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra thì không xứng đáng ngồi ghế giám khảo cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc gia. Dư luận vẫn tiếp tục đưa bình luận trên fanpage để mong nhận câu trả lời từ BTC Miss World Vietnam.

Cũng rơi vào trường hợp như Đàm Vĩnh Hưng, trước đó, vì chưa rõ ràng trong việc sao kê từ thiện, Trấn Thành, Thủy Tiên, Hoài Linh đã vướng phải "làn sóng" tẩy chay. Trấn Thành xác nhận trở lại "cầm trịch" Rap Việt mùa 2 nhưng ngay dưới bài đăng nhiều tài khoản để lại bình luận với nội dung sẽ "tắt tivi".

tran-thanh-hoai-linh-thuy-tien-cho-thay-su-dang-so-cua-lan-song-tay-chay

tran-thanh-hoai-linh-thuy-tien-cho-thay-su-dang-so-cua-lan-song-tay-chay

Còn ở Hàn Quốc người ta đồn rằng, trước khi học hát học nhảy, các thành viên nhóm nhạc, nghệ sĩ đều được học cách cư xử trước tiên. Và khi nghệ sĩ của họ xảy ra bất kỳ scandal dù lớn nhỏ đều phải hứng chịu cơn phẫn nộ của công chúng, khiến nhiều người tuyên bố giã từ sự nghiệp hay tìm đến cái chết để giải thoát.tran-thanh-hoai-linh-thuy-tien-cho-thay-su-dang-so-cua-lan-song-tay-chay

Đừng ảo tưởng rằng mình quyền lực, mình là ông vua bà chúa, mình có thể hô mưa gọi gió hay đứng trên dư luận. Những điều đó là có thật trước khi câu chuyện này xảy ra. Đúng là họ đã từng có những đặc quyền đặc lợi, và bây giờ họ không khỏi bị sốc. Các nghệ sĩ lứa sau sẽ nhìn vào đó và rút kinh nghiệm thôi, rồi showbiz sẽ không xảy ra những câu chuyện tương tự như thế này nữa!”.

Theo GiaDinh