Triển lãm ảnh “Hà Nội & Huế 18h/6h” của Sebastien Laval

Từ 14 đến 24 tháng 4, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm trưng bày 30 bức hình về Hà Nội và Huế về đêm và ở khách sạn MGallery La Residence Hue Hotel & Spa, Huế diễn ra từ 29 tháng 4 đến 4 tháng 5.

Triển lãm giới thiệu những bức hình của Sebastien Laval, nhiếp ảnh gia đến từ thành phố Poitiers miền Tây nước Pháp từng gắn bó với Việt Nam từ thập niên 90s, ghi lại những khoảnh khắc hiếm có mà anh dày công chụp lại được của “Hà Nội 18h/6h và Huế 18h/6h” – những hình ảnh siêu thực của những ngõ nhỏ vắng lặng, của những ray đường sắt lạnh lẽo trong đêm hay những cửa hàng bao phủ ánh đèn huỳnh quang.

Hình ảnh triển lãm tại khách sạn Metropole Hà Nội và La Residence Huế được Laval chụp lại bằng máy ảnh kỹ thuật số và không sử dụng ánh sáng nhân tạo. Các ảnh chụp được thực hiện trong khoảng thời gian từ 6h đêm đến 6h sáng.

Đường sắt Hà Nội về đêm.

Đường sắt Hà Nội về đêm.

Tại Metropole Hà Nội, lễ khai mạc triễn lãm diễn ra ở L’Orangerie lúc 6h tối thứ năm, 14 tháng 4 và kéo dài đến hết chủ nhật, 24 tháng 4 trong khuôn viên vườn khách sạn. Tại Huế, triễn lãm được trưng bày ngay khu sảnh chính của khách sạn La Residence.

“Những bức ảnh này sẽ thật sự truyền cảm hứng tới những vị khách tham quan để họ có thể khám phá và cảm nhận Hà Nội theo một cách nhìn mới lạ hơn”, ông Franck Lafourcade, Tổng Giám đốc khách sạn Metropole Hà Nội chia sẻ.

Bức ảnh lâu nhất trong bộ ảnh của Laval được chụp tháng 12/2007, đó là lần đầu tiên anh khám phá đường phố Hà Nội với chiếc máy ảnh trên tay. Và anh nhận ra có một Hà Nội mới không ồn ào, náo nhiệt như cuộc sống thường nhật ban ngày. Đó là một thành phố lung linh, huyền diệu với muôn vàn sắc màu được tạo ra từ ánh đèn của phố phường, của sao và của trăng.

 

Phố Bạch Đằng

Phố Bạch Đằng

“Tôi lớn lên ở Huế, và tôi biết về thành phố này như lòng bàn tay,” ông Phan Trong Minh, Tổng Giám đốc khách sạn La Residence chia sẻ “song những bức ảnh chụp của Sebastien đã cho tôi một cái nhìn hoàn toàn mới về Huế”.

Laval bước vào nghề nhiếp ảnh từ khi anh còn rất trẻ và được ảnh hưởng từ người ông của mình sống ở Paris. Lần đầu anh đến Việt Nam đầu thập niên 90s để tìm hiều về cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, và trưng bày những tác phẩm này tại Festival Huế năm 2008 và 2010, và sau đó một lần nữa vào năm 2014.

Món quà anh mang đến cho Festival Huế 2016 sẽ là một cuốn sách mới với chủ đề Huế – City of Crying Stone bao gồm hình ảnh, thơ và bình luận của các học giả Việt. Sách được soạn thảo bởi Giám đốc nghệ thuật Philippe Bouler.

Sau triển lãm tại Metropole Hà Nội, tất cả hình ảnh sẽ được tiếp tục trưng bày tại phòng tranh Art Vietnam Gallery – số 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội.

Theo ELLE