Trong khi các đại gia khác đi xe sang, ngồi máy bay hạng thương gia thì vị đại gia này sống cực kì hà tiện

Nắm trong tay khối tài sản khổng lồ nhưng người phụ nữ này vẫn sống tằn tiện một cách khó tin, bà có những thói quen chi tiêu chi li đến từng xu một.

Là tỷ phú kín tiếng và ít xuất hiện nhiều trên truyền thông, nhưng những thành tựu Judy Faulkner đạt được đã tạo tiếng vang lớn trong giới y khoa, được mọi người tôn vinh là "người phụ nữ quyền lực nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe". Bà là một trong số ít nhân vật được tạp chí Forbes vinh danh là những nữ tỷ phú tự thân ấn tượng nhất nước Mỹ.

Bằng những hiểu biết của mình về lập trình, bà đã tạo dựng nên Epic System, công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp công nghệ lưu giữ hồ sơ sức khoẻ điện tử cho khoảng một nửa dân số Mỹ.

trong-khi-cac-dai-gia-khac-di-xe-sang-ngoi-may-bay-hang-thuong-gia-thi-vi-dai-gia-nay-song-cuc-ki-ha-tien
 

Nói về sự nghiệp của Judy Faulkner, không thể không kể đến những con số cực kỳ ấn tượng. Faulkner thành lập Epic Systems vào năm 1979, khi bà mới 30 tuổi.

Cho đến nay, công ty quản lý hồ sơ y tế này đã có tới hơn 9.000 nhân viên, với doanh thu hàng năm khoảng 1,75 tỷ USD, theo Forbes.

Công ty thậm chí còn đánh bại IBM và Cerner là 2 đối thủ chính để giành được hợp đồng trị giá 4 tỷ USD để cung cấp dịch vụ cho tập đoàn chăm sóc y tế Kaiser Permanente.

Đến nay, hệ thống phần mềm chăm sóc y tế của Epic trị giá 3,2 tỷ USD, quản lý hồ sơ y tế cho gần 250 triệu khách hàng và cung cấp dịch vụ cho hầu hết trung tâm y tế lớn nhất nước Mỹ.

trong-khi-cac-dai-gia-khac-di-xe-sang-ngoi-may-bay-hang-thuong-gia-thi-vi-dai-gia-nay-song-cuc-ki-ha-tien

Năm 2013, Judith Faulkner được Forbes vinh danh Người phụ nữ quyền lực nhất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Bà có tên trong danh sách những tỷ phú thế giới năm 2018 và là tỷ phú tự thân giàu có thứ 3 với giá trị tài sản ròng 4,82 tỷ USD.

Bà đã trở thành người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ trong lĩnh vực công nghệ, vượt qua cả Giám đốc điều hành (CEO) của Hewlett-Packard (HP) - bà Meg Whitman với khối tài sản 2,5 tỷ USD.

Forbes cũng xếp Faulkner ở vị trí thứ 6 trong danh sách những phụ nữ thành công nhất nước Mỹ, đồng thời tôn vinh bà là nhà sáng lập nữ thành công nhất giới công nghệ.

trong-khi-cac-dai-gia-khac-di-xe-sang-ngoi-may-bay-hang-thuong-gia-thi-vi-dai-gia-nay-song-cuc-ki-ha-tien

Tuy nắm trong tay khối tài sản khổng lồ như vậy nhưng Faulkner sống cực kì tiết kiệm. Người phụ nữ này chưa bao giờ chi tiêu tốn kém. 15 năm qua, Faulkner vẫn lái một chiếc xe Audi cũ. Hơn 30 năm qua, bà vẫn sống cùng chồng ở ngoại ô Madison, Wisconsin, Mỹ.

Gần đây, bằng cách ký tên vào The Giving Pledge, bà chính thức đã tham gia vào nhóm tỷ phú làm từ thiện trong đó có Bill Gates và Warren Buffett và hứa sẽ từ thiện toàn bộ số tài sản của mình sau khi qua đời.

Faulkner viết: "Tôi chưa bao giờ có ước muốn trở thành một tỷ phú giàu sống xa hoa. Tôi muốn dùng tiền của mình giúp đỡ người khác tiếp cận với "thực phẩm, nơi trú ẩn, y tế, giáo dục".

Theo GiaDinh