Trứng nếu kết hợp với thực phẩm này sẽ trở thành"thần dược", cần lưu ý 6 món ngon không ăn cùng trứng

Có những thực phẩm mặc dù tốt, giàu dinh dưỡng nhưng lại được khuyến cáo không nên kết hợp với trứng vì gây cản trở hấp thụ dinh dưỡng trong cơ thể.​

Trứng gà sẽ trở thành một "siêu thực phẩm" tuyệt vời nếu được kết hợp với các thực phẩm giàu vitamin như: ớt chuông, mướp đắng, cà chua, củ cải…

Lòng đỏ trứng có chất đề kháng chống lại bệnh tật. Lòng trắng chống lão hóa, tăng cường thị lực và độ dẻo dai của cơ bắp. Kết hợp với thực phẩm từ rau củ chứa nhiều vitamin và tinh bột sẽ thành một bữa ăn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Mặc dù trứng là món ăn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng lại được khuyến cáo không kết hợp với các thực phẩm sau:

Trứng không ăn cùng sữa tươi

Ăn trứng, uống sữa là bữa sáng quen thuộc của rất nhiều gia đình Việt, xong đây thực chất không phải sự kết hợp lý tưởng. Theo ThS.BS Dzoãn Thị Tường Vi (Viện phó Viện Dinh dưỡng lâm sàng), sữa là thực phẩm có chứa nhiều đường lactose, có thể được tiêu hóa khi gặp các men lactase trong màng ruột. Trong khi đó, trứng lại là thực phẩm giàu protein, phân giải các axit amin, có thể gây ra tình trạng khó tiêu do cơ thể không thể hấp thu được đường lactose trong sữa.

Trứng kỵ với trà

trung-neu-ket-hop-voi-thuc-pham-nay-se-tro-thanh-than-duoc-can-luu-y-6-mon-ngon-khong-an-cung-trung

Trứng luộc bằng nước trà tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Để món ăn thêm hấp dẫn, nhiều người sử dụng nước trà để luộc trứng, hoặc khi ăn trứng thì nhâm nhi một tách trà nóng. Đây là một sự kết hợp rất nguy hiểm vì nước chè đặc chứa nhiều axit tannic. Khi chất này kết hợp với protein có trong trứng và các loại thực phẩm khác sẽ làm chậm hoạt động của nhu động ruột, táo bón, có thể gây tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Trứng không chế biến cùng tỏi

Theo Đông y, trứng gà không nên kết hợp với tỏi. Khi ăn chung hai món này sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng. Ngoài ra, ăn trong lúc bụng rỗng dễ sinh ra buồn nôn, choáng váng. Không những thế, nếu chiên tỏi quá cháy sẽ dẫn đến việc sinh ra nhiều chất độc.

Trứng kỵ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành vốn lành tính, chứa nhiều protein thực vật, vitamin và khoáng chất dễ hấp thụ. Tuy nhiên, protein trong trứng kết hợp với trypsin trong đậu nành gây cản trở quá trình hấp thụ chất đạm của cơ thể.

Không ăn trứng với quả hồng

Trứng gà ăn cùng quả hồng có thể dẫn tới buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng và thậm chí có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính. Để khắc phục ngộ độc do ăn hồng, bạn có thể uống nước muối loãng (gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi) hoặc uống nước gừng ấm. Nếu không nôn được có thể dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

Trứng không ăn thịt ngỗng và thịt thỏ

Bác sĩ Lý Thời Trân (một danh y và nhà dược học nổi tiếng của Trung Quốc thời nhà Minh) từng nói trong cuốn Bản thảo cương mục của mình: "Trứng mà kết hợp với thịt thỏ, thịt ngỗng sẽ tạo ra tiêu chảy". Nguyên nhân là bởi thịt thỏ, thịt ngỗng, trứng đều có tính hàn. Cả 3 thực phẩm trên đều chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Theo GiaDinh