Trung tướng Công an nói về việc xử lý đơn tố cáo của Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, đối với hành vi vu khống về việc các nghệ sĩ làm từ thiện thì sẽ bị xử lý về mặt dân sự hoặc hình sự, tùy theo mức độ.

Chiều 28/1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc, mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có thông báo cho biết, ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020; nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội.

Phóng viên đề nghị đại diện Bộ Công an cho biết, đối với những người có hành vi vu khống, thông tin không đúng sự thật về việc làm từ thiện của các nghệ sĩ thì có bị xử lý không?

trung-tuong-cong-an-noi-ve-viec-xu-ly-don-to-cao-cua-thuy-tien-dam-vinh-hung

Trung tướng Tô Ân Xô.

Trả lời câu hỏi này, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đối với hành vi vu khống sẽ bị xử lý về mặt dân sự hoặc hình sự, tùy theo mức độ.

Đối với việc một số nghệ sĩ như Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng... có đơn thư tố cáo gửi các cơ quan công an về người đã tố cáo họ trước đây, Trung tướng Tô Ân Xô nêu rõ: "Khi cơ quan công an nhận được tin báo tố giác tội phạm hoặc nhận được các đơn tố cáo thì sẽ tiếp nhận và xử lý đúng trình tự tố tụng. Mức độ đến đâu sẽ xử lý đến đó".

Trước đó, chiều 26/1, tại cuộc họp mặt báo chí đầu năm 2022, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Văn phòng Cơ quan CSĐT đã tiếp nhận 6 đơn thư tố giác bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Theo lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, có 6 cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng gồm các ông, bà: Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Công Vinh, Hàn Ni, Đức Hiển và Đinh Thị Lan.

Nội dung các cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng là về các hành vi: vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…

Lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT khẳng định hiện tại đang trong thời gian xác minh, xử lý các đơn thư tố giác, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

Theo GiaDinh