Trước khám sức khỏe, tuyệt đối tránh điều này kẻo sai kết quả

Theo các bác sĩ, trước khi thực hiện kiểm tra sức khỏe, tốt nhất là tránh làm 5 điều sau kẻo kết quả khám có thể không chính xác, lãng phí thời gian, tiền bạc.

Trên thực tế, những yêu cầu này là cần thiết, nếu không thực hiện những bước chuẩn bị này trước khi khám sức khỏe tổng thể thì kết quả có thể không chính xác, lãng phí thời gian, tiền bạc. Theo các bác sĩ, trước khi thực hiện kiểm tra sức khoẻ, tốt nhất là tránh làm 5 điều sau.

truoc-kham-suc-khoe-tuyet-doi-tranh-dieu-nay-keo-sai-ket-qua

Ảnh minh hoạ.

Thứ nhất, ăn uống thoải mái
 
Bạn nên nhịn ăn 8 tiếng trước khi khám sức khỏe. Điều này chủ yếu được thiết lập theo yêu cầu lấy máu và xét nghiệm máu. Lượng đường trong máu, lipid máu, huyết áp,… trong cơ thể sẽ thay đổi sau khi ăn nên nếu bạn ăn uống vô độ, kết quả xét nghiệm không thể phản ánh chính xác tình trạng thực tế của cơ thể.
 
Nói chung, nhịn ăn khi khám sức khỏe có nghĩa là không ăn bất cứ thứ gì trong 8 giờ trước khi khám sức khỏe, bao gồm cả đồ ăn cần nhai và đồ uống như nước hoa quả, sữa… Những đồ uống này sẽ chứa một lượng đường và năng lượng nhất định, sẽ ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.
 
Ví dụ, nếu bạn định khám sức khỏe lúc 8 giờ sáng ngày hôm sau, bạn có thể ăn tối bình thường vào buổi tối trước đó, nhưng bạn không được ăn uống gì sau 22 giờ tối và có thể ăn sau khi khám sức khỏe xong.
 
Thứ hai, uống nhiều nước
 
Bạn không nên uống nhiều nước trước khi khám sức khoẻ. Yêu cầu này thường được thực hiện khi siêu âm bụng B, nhất là trước khi làm siêu âm Doppler màu để quan sát túi mật. Nếu uống nhiều nước sẽ thúc đẩy quá trình làm rỗng túi mật và ảnh hưởng đến chức năng của túi mật, ảnh hưởng đến siêu âm Doppler màu để quan sát túi mật.
 
Nhưng điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn không được uống nước, sau khi ngủ dậy có thể nhẹ nhàng nhấp một ngụm nước nhỏ để giảm bớt triệu chứng khô miệng.
truoc-kham-suc-khoe-tuyet-doi-tranh-dieu-nay-keo-sai-ket-qua

Ảnh minh hoạ.

Thứ ba, ăn uống đậm vị
 
Bạn nên thực hiện chế độ ăn nhạt 3 ngày trước khi khám sức khỏe, không ăn cá, thịt và một số đồ ăn quá béo. Những thứ này sẽ ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm chức năng gan. Một số phủ tạng động vật do có chứa máu nên có thể gây ra kết quả dương tính giả khi xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân.
 
Ngoài ra, bạn không nên uống rượu trước khi khám sức khỏe khoảng 1 tuần, nếu không sẽ ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm chức năng gan và khiến bác sĩ không thể phán đoán chính xác tình trạng sức khỏe của gan.
 
Thứ tư, vận động mạnh
 
3 ngày trước khi khám sức khỏe tốt nhất không nên vận động mạnh, vận động gắng sức sẽ ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, huyết áp và nhịp tim, đồng thời sẽ tiêu hao mỡ trong cơ thể, có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm nước tiểu.
 
Ở đây cần nhấn mạnh rằng một số người cao tuổi có thói quen tập thể dục buổi sáng trước khi khám sức khỏe, thực chất đây là một việc làm rất nguy hiểm. Để bụng đói 8 tiếng trước khi khám sức khỏe, trong trường hợp này nếu cứ khăng khăng tập thể dục buổi sáng sẽ dễ bị hạ đường huyết, có thể xảy ra tai biến.
 
Thứ năm, trang điểm đậm
 
Bạn nữ nhất định không được quên điểm này, khi khám sức khỏe mà trang điểm đậm có thể ảnh hưởng đến việc bác sĩ quan sát tình trạng da mặt, đeo kính áp tròng không tiện cho việc khám mắt.
Khám sức khỏe là cơ sở để đảm bảo sức khỏe tốt, mọi người nên khám định kỳ hàng năm.
 
Trước khi khám, bạn phải tuân theo lời khuyên của bác sĩ và thực hiện các chế độ ăn uống nghiêm ngặt trong 8 giờ, không uống nhiều nước, duy trì chế độ ăn nhạt, không tập thể dục quá sức, không trang điểm đậm. Bằng cách này, các bác sĩ mới có thể đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của cơ thể chúng ta, nếu không, kết quả dữ liệu kiểm tra sẽ không chính xác, việc kiểm tra lại sẽ chỉ lãng phí thêm tiền bạc và thời gian.

Theo GiaDinh