Truy vết những người tiếp xúc gần với vợ chồng nhiễm Covid-19 về từ Campuchia

Ngày 15-4, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết đang khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca nhiễm Covid-19 mới vừa được Bộ Y tế công bố sau khi nhập cảnh trái phép qua Cửa Khẩu Long Bình.

Theo đó, ngày 13-4, tại khu vực Trạm Kiểm soát Cửa khẩu Khánh Bình, tổ công tác phát hiện vợ chồng ông D.D.Q và bà T.T.B nhập cảnh trái phép từ thủ đô Phnom Pênh (Campuchia) về qua khu vực trạm kiểm soát nên đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly ở xã Khánh An.

Đội đáp ứng nhanh của huyện An Phú đã phối hợp trung tâm y tế 2 xã Khánh An và thị trấn Long Bình, tiến hành điều tra và cho cách ly ngay các trường hợp tiếp xúc gần với vợ chồng này để lấy mẫu xét nghiệm.

Truy vết những người tiếp xúc gần với vợ chồng nhiễm Covid-19 về từ Campuchia - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19

Đến khoảng 5 giờ ngày 15-4, Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang cho biết kết quả xét nghiệm xác định cả 2 người này đều dương tính với SARS-CoV-2 nên đã gửi mẫu lên Viện Pasteur (TP HCM) tham chiếu kết quả.
 
Hiện cả 2 người có sức khỏe ổn định,  không có các triệu chứng về hô hấp như ho, sốt hoặc khó thở. Các đơn vị chức năng đã phun khử khuẩn xe chuyên chở, phòng ở của vợ chồng này và một số địa điểm khác như đồn biên phòng, trạm kiểm dịch y tế.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, biểu dương các lực lượng chức năng đã kịp thời cách ly ngay đôi vợ chồng này trước khi nhập cảnh Việt Nam. Đồng thời, chỉ đạo khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca nhiễm Covid-19 mới này khi Bộ Y tế vừa công bố.

Ông Bình yêu cầu ngành y tế xây dựng nhanh bệnh viện dã chiến tại huyện Châu Thành để phục vụ tốt công tác cách ly, điều trị và để tránh bị lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế. Sở Y tế phải hỗ trợ kịp thời cho huyện An Phú về trang thiết bị cũng như kinh nghiệm về việc điều trị Covid-19 và phải đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ trong việc điều trị bệnh.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần, các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện truy vết nhanh và cách ly nghiêm ngặt theo đúng quy định để đảm bảo không có ca nhiễm trong cộng đồng. 

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang còn yêu cầu biên phòng chủ trì cùng với quân sự và công an xây dựng lực lượng dự phòng để sẵn sàng thay thế cho lực lượng tuyến đầu nhằm đảm bảo tốt cho công tác phòng, chống dịch, trong đó lực lượng biên phòng là nồng cốt. Các xã, phường các huyện biên giới cần chú trọng xây dựng lực lượng tình nguyện để cùng tham gia trong phòng, chống dịch...

Theo NLD