Tủ bát dùng lâu có mùi ẩm mốc, dạy bạn cách khử mùi dễ dàng, thơm lừng sau 5 phút

Tủ ẩm mốc do nhiễm nước, do côn trùng và động vật như chuột, gián cũng khiến cho tủ bếp nhà bạn có mùi hôi.

Tủ bếp là nơi chứa rất nhiều thứ có thể phát ra mùi hôi như là thức ăn thừa, gia vị nấu ăn, hay chén đũa cũng có thể gây ra mùi hôi. Nếu như bạn không đậy cẩn thận, hoặc là bọc thức ăn thừa sau mỗi bữa ăn mà bảo vào bên trong tủ bếp. Mùi từ thức ăn sẽ bay lên và ám vào bề mặt tủ. Nhiều loại thức ăn khác nhau ngày qua ngày khiến cho mùi hương rất khó chịu.

Ngoài ra những gia vị bên trong cũng tương tự, chúng hòa quện với nhau từ hương thơm gia vị chuyển qua một thứ mùi hỗn tạp mà bạn gọi đó là mùi hôi.

Còn nhiều nguyên nhân khác nữa như là đến từ ẩm mốc do nhiễm nước, do côn trùng và động vật như chuột, gián cũng khiến cho tủ bếp nhà bạn có mùi hôi.

Cách giải quyết thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo 1 trong những cách dưới đây:

tu-bat-dung-lau-co-mui-am-moc-day-ban-cach-khu-mui-de-dang-thom-lung-sau-5-phut

1. Dùng giấm để khử mùi hôi

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho giấm vào bếp và mở nắp. Thành phần của giấm có chứa một loại axit axetic cực kỳ dễ bay hơi, không chỉ thúc đẩy quá trình tiêu hóa và nhu động ruột, dạ dày của con người mà còn có tác dụng làm sạch và khử trùng các vật dụng trong nhà.

Phương pháp này không thể đơn giản hơn, chúng ta cần chuẩn bị một cái nồi nhỏ, kích thước có thể vừa với tủ của bạn, sau đó đổ đầy một chậu nước rồi cho một ít giấm vào, tiếp đó nhớ mở tủ để không khí lưu thông trong, bạn sẽ thấy không mất nhiều thời gian để mùi hôi biến mất.

tu-bat-dung-lau-co-mui-am-moc-day-ban-cach-khu-mui-de-dang-thom-lung-sau-5-phut

2. Dùng trà đen để khử mùi hôi

Chuẩn bị khoảng 3-4 gam trà đen, sau đó, sử dụng cái chậu hàng ngày như một vật chứa và đổ trà đen vào với nước nóng. Lúc này, bạn cũng cần chú ý giữ cho không khí trong nhà lưu thông, mở cửa ra vào và cửa sổ, bạn sẽ thấy mùi đặc trưng sẽ tan biến trong khoảng hai hoặc ba ngày, và trà đen có thể làm giảm hàm lượng formaldehyde trong nhà một cách hiệu quả.

3. Dùng dứa để khử mùi hôi

Nhiều bạn sẽ thấy phương pháp này nghe không được phổ biến lắm, nhưng vào mùa dứa, dùng dứa khử mùi hôi là thích hợp nhất. Vì dứa là loại quả có chất xơ thô trong số các loại quả nên có tác dụng khử mùi hôi đặc trưng trong một không gian nhất định, đặc biệt là mùi sơn khó tan trong tủ.

Bên cạnh đó dứa có thể để lại vị ngọt nhẹ giúp thanh lọc không khí. Tuy nhiên, cần lưu ý thời gian bảo quản của hoa quả có hạn, yêu cầu là trong trường hợp nhiệt độ cao cần phải chú ý xử lý và thay thế bằng quả mới.

tu-bat-dung-lau-co-mui-am-moc-day-ban-cach-khu-mui-de-dang-thom-lung-sau-5-phut

4. Sử dụng xà phòng để loại bỏ mùi đặc biệt

Bạn có thể đặt một thanh xà phòng trong tủ bếp. Loại sản phẩm làm sạch cơ thể người này có thể lưu hương rất lâu, mùi thơm nhẹ có tác dụng khử mùi hôi và che giấu mùi đặc biệt rất tốt. Ngoài ra, xà phòng còn có thể đuổi muỗi và bảo vệ quần áo của bạn một cách tối đa.

Theo thoidaiplus.suckhoedoisong