Từ bức ảnh chim mẹ mớm cho con ăn đầu lọc thuốc lá: Đừng coi môi trường là chiếc gạt tàn khổng lồ



Bức ảnh chim xúc cá đen bón một mẩu thuốc lá cho con trên bãi biển ở bang Florida, Mỹ, gây chú ý khi được Karen Mason đăng lên mạng xã hội hôm 24/6.

Đừng coi môi trường là chiếc gạt tàn khổng lồ

Karen Mason, một người quản lý chim tình nguyện của Hiệp hội Audubon Quốc gia và là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Trong một lần đi dạo bãi biển St. Pete ở Florida, cô tình cờ gặp chú chim hạc đen trưởng thành và chim con. Cô rút máy ảnh chụp lại khoảnh khắc này. Khi phóng to bức ảnh, Karen Mason vô cùng ngạc nhiên khi thứ mà chim mẹ mớm cho chim con không phải là thức ăn mà là đầu lọc thuốc lá.

tu-buc-anh-chim-me-mom-cho-con-an-dau-loc-thuoc-la-dung-coi-moi-truong-la-chiec-gat-tan-khong-lo

Chim mẹ mớm cho con ăn đầu lọc thuốc lá

“Tôi rất tức giận, nhìn từ xa tôi không thể nhìn thấy chim mẹ cho chim con ăn thứ gì” – Cô nói.

Cô quyết định chia sẻ bức ảnh lên trang Facebook với nội dung: “Nếu bạn hút thuốc, xin vui lòng đừng để lại tàn thuốc”.

Nhiếp ảnh gia cũng đăng tải một bức ảnh khác ghi cận cảnh chú chim non đứng trên cát nhưng miệng ngậm mẩu thuốc lá với lời kêu gọi: “Chú chim non này được mẹ của nó tặng cho một đầu lọc thuốc lá. Đã đến lúc chúng ta cần dọn sạch các bãi biển và ngừng coi chúng như một chiếc gạt tàn khổng lồ. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy những gì xảy ra ở đó. Các đầu lọc thuốc lá là một vấn đề lớn. Mọi người chỉ nghĩ nó là một điếu thuốc được làm từ giấy, nhưng nó ẩn chứa vô vàn những điều nguy hiểm”.

tu-buc-anh-chim-me-mom-cho-con-an-dau-loc-thuoc-la-dung-coi-moi-truong-la-chiec-gat-tan-khong-lo

Miệng chim con ngậm điếu thuốc lá

Mason phàn nàn khi thấy tàn thuốc lá là một trong những lượng rác lớn nhất nhặt được trong quá trình dọn dẹp bãi biển thường xuyên tại khu vực này, nó gây hại không kém gì chất thải nhựa và túi ni lông.

Karen Mason cho biết tàn thuốc lá cũng có thể gây nguy hiểm cho những đứa trẻ có thể nhặt nhầm chúng: “Không thể tưởng tượng được cảnh trẻ con nhặt được những mẩu thuốc lá và nhét chúng vào miệng. Nếu bạn không quan tâm đến những con chim, hãy quan tâm đến những đứa trẻ của bạn”.

Mason hy vọng những bức ảnh của mình sẽ khiến mọi người phải suy nghĩ về việc xả rác bừa bãi: “Chúng ta cần nhận ra điều này không chỉ xảy ra ở một khu vực nhỏ mà nó rải rác ở khắp mọi nơi. Ngay cả khi bạn không ở bãi biển ST. Pete, điều đó không có nghĩa nó không ảnh hưởng đến bạn. Chúng ta cần bắt đầu quan tâm và chăm sóc Trái Đất của chúng ta”.

Bài viết cùng bức ảnh nhanh chóng được lan truyền và nhận được sự đồng tình của rất nhiều người. Một số người bình luận: “Thật tội nghiệp chú chim nhỏ khi phải chịu đựng sự tàn khốc này”, “Môi trường đang bị hủy hoại nặng nề, tàn thuốc lá thật kinh khủng, nó có thể gây cháy rừng”, “Cảm ơn bạn đã chụp bức ảnh này và lan truyền nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường”,...

Theo GiaDinhVietNam