"Tứ đại mỹ nhân" Việt thế kỷ XX chìm nổi một thời bây giờ ra sao?

Danh ca Thanh Lan, diễn viên Thẩm Thúy Hằng, diễn viên Việt Trinh, diễn viên Diễm Hương đều là những cái tên nổi tiếng trong làng giải trí ở thế kỷ XX.

Thẩm Thúy Hằng – từng được mệnh danh “đẹp nhất Việt Nam mọi thời đại” nhưng cuối đời nhan sắc bị tàn phá, sống ẩn dật

Thẩm Thúy Hằng sinh năm 1940, tên thật là Nguyễn Kim Phụng, người miền Nam nhưng sinh tại Hải Phòng. Thời bấy giờ, vẻ đẹp của bà được xếp vào dạng cực kỳ hiếm với gương mặt tròn đầy, phúc hậu cùng nụ cười mê hoặc, từng khiến bao đấng mày râu mê mẩn.

Nhan sắc trời phú, khả năng diễn xuất tốt, Thẩm Thúy Hằng làm mưa làm gió trong các bộ phim trên truyền hình. Đến nỗi thời đó người ta đồ nhau: “Nghe hát thì phải Khánh Ly, xem phim thì phải Thẩm Thúy Hằng”. Cô được xếp hạng là nữ minh tinh với mức cát xê 1 triệu đồng cho một vai diễn (tương đương gần 1 tỷ đồng bây giờ). Cho đến nay, hiếm có nữ diễn viên nào đạt tới mức này.

tu-dai-my-nhan-viet-the-ky-xx-chim-noi-mot-thoi-bay-gio-ra-sao

Tuy nhiên, thời gian sau khi kết hôn GS.TS Nguyễn Xuân Ánh, bà dần dần từ bỏ ánh đèn sân khấu và lui về chăm sóc tổ ấm nhỏ. Vì quá tiếc nuối với nhan sắc thời trẻ, bà dùng botox cũng như trải qua nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ mong lấy lại vẻ đẹp thời hoàng kim. Nhưng vì quá lạm dụng thẩm mỹ đã khiến khuôn mặt biến dạng khủng khiếp.

Những ngày tháng về sau, bà luôn buồn phiền và xấu hổ vì gương mặt bị tàn phá. Đến nỗi, bà không muốn ra ngoài hay gặp gỡ ai, chỉ khép mình trong phòng tối niệm phật tụng kinh.

tu-dai-my-nhan-viet-the-ky-xx-chim-noi-mot-thoi-bay-gio-ra-sao

Bà cho biết: “Tôi không còn nghĩ đến quá khứ nữa. Tôi đã mang tất cả những hình ảnh của ngày xưa ra đốt hết. Bây giờ tôi không còn tấm ảnh nào. Trong nhà tôi cũng không để gương soi. Cuộc đời là cõi tạm mà. Thân thể rồi cũng tan biến, vật chất khi mình chết cũng không mang theo được”.

tu-dai-my-nhan-viet-the-ky-xx-chim-noi-mot-thoi-bay-gio-ra-sao

Thẩm Thúy Hằng hiện tại (Bên phải)

Dù vậy, nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng một thời vẫn còn mãi trong trí nhớ của nhiều người Việt.

Danh ca Thanh Lan và những ồn ào tình ái, cuối đời sống bình lặng với con gái duy nhất

Danh ca Thanh Lan tên thật Phạm Thái Thanh Lan sinh năm 1948 tại Nghệ An. Danh ca Thanh Lan là người tiên phong cho phong trào nhạc trẻ tại Sài Gòn những năm 60 và là một trong những ca sĩ hát nhạc Pháp và nhạc Pháp lời Việt thành công nhất.

tu-dai-my-nhan-viet-the-ky-xx-chim-noi-mot-thoi-bay-gio-ra-sao

Ở danh ca Thanh Lan hội tụ đầy đủ tố chất thanh sắc của nữ nghệ sĩ đa năng: vóc dáng thon gọn, gương mặt thanh tú, cặp mắt đen, chiếc cằm chẻ, nốt ruồi duyên ở khóe môi, chất giọng ngọt ngào, nhỏ nhẹ, khả năng hóa thân tốt... Thanh Lan được mênh danh là “mỹ nhân tuyệt sắc” những năm 60 của thế kỷ XX.

Không chỉ nổi bật trong lĩnh vực ca hát, Thanh Lan còn là nhân tố hiếm hoi thành công trên cả ba phương diện nghệ thuật: kịch, điện ảnh và sân khấu. Thanh Lan là nghệ sĩ đa tài nhất thời điểm lúc bấy giờ.

Thế nhưng, nổi tiếng quá sớm lại sống theo phong cách Tây nên Thanh Lan sớm vướng phải những thị phi về chuyện tình cảm. Đầu tiên phải kể đến Dũng Long Biên – công tử ăn chơi khét tiếng là người chồng đầu tiên. Sau đó, tên tuổi của Thanh Lan còn vướng vào loạt thị phi tình ái với những cái tên: nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng, diễn viên Đơn Dương, Vũ Thành An, Nhật Trường, Từ Công Phụng…

tu-dai-my-nhan-viet-the-ky-xx-chim-noi-mot-thoi-bay-gio-ra-sao

Danh ca Thanh Lan hiện tại

Sau nhiều năm ngừng hoạt động nghệ thuật, chia sẻ với báo chí, danh ca Thanh Lan mới bộc bạch: “Đa số những gì trên Internet hiện nay đều là bịa đặt. Những gì về tôi 10 phần thì hết 8 phần đã là không đúng sự thật rồi…cứ mỗi lần hợp tác với các nhạc sỹ, ca sỹ là lại có thông tin tôi có tình cảm với người này. Tôi tự hỏi thời giờ chạy show kiếm tiền lo cho con cái và gia đình còn không có thì lấy đâu ra mà yêu hết ông này đến ông kia? Đôi khi tôi thấy bất mãn vì mình không có tiếng nói. Họ có thể nói bất cứ điều gì về Thanh Lan suốt những năm tôi rời xa quê hương”.

Sau khi trải qua nhiều thăng trầm, năm 1993, danh ca Thanh Lan cùng con gái sang Mỹ định cư và sống cuộc sống khá khép kín. Thanh Lan cho biết đó là thói quen từ bé đến lớn trong gia đình. Thanh Lan cũng có rất ít bạn thân và ngay cả đồng nghiệp cũng chỉ dừng lại ở tình bạn bình thường.

Dù vắng bóng với khán giả Việt Nam suốt 25 năm, nhưng Thanh Lan ngày nào vẫn là một phần ký ức trong mỗi người.

Diễn viên Diễm Hương: Sự nghiệp nổi danh, từng bị “lừa tình”, cuối đời sống bình lặng bên gia đình nhỏ

Nhắc đến những mỹ nhân của thế kỷ XX, không thể không nhắc tới người đẹp Diễm Hương. Chị sinh năm 1970, tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM với vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm thuần chất người con gái Việt Nam.

Diễm Hương được mệnh danh là "Ngọc nữ tinh khôi" của màn ảnh Việt thời bấy giờ. Chắc hẳn nhiều người còn chưa thể quên hình ảnh của cô "phủ sóng" khắp đất nước trên các tấm lịch treo tường, bìa sổ lưu bút, pano, băng rôn... Không những thế, cô còn là một trong những đại diện sáng giá nhất của dòng phim thị trường thời hưng thịnh.

tu-dai-my-nhan-viet-the-ky-xx-chim-noi-mot-thoi-bay-gio-ra-sao

Dù rất nổi tiếng, được nhiều người theo đuổi nhưng Diễm Hương được đánh giá là ngoan, không có scandal và có lối sống lành mạnh. Năm 1997, bỏ qua rất nhiều người đàn ông giàu có theo đuổi, Diễm Hương đồng ý đính hôn với một Việt kiều Đài Loan tên là Juan Ming. Trong lễ đính hôn, cô được hôn phu tặng nhẫn kim cương trị giá 20.000 USD – một con số khổng lồ lúc bấy giờ.

Thế nhưng, may mắn không mỉm cười với cô. Ít ngày sau hôn phu mất tích, Diễm Hương “ngã ngửa” khi báo chí đưa tin rầm rộ người tình Juan Ming thực chất là kẻ lừa đảo siêu quốc gia tên là Nguyễn Kim Ninh, lúc đó đang bị Chính phủ Liên bang Mỹ truy nã vì tội giết người cướp của. Sự cố này đã là vết thương lớn trong cuộc đời Diễm Hương.

Sau sự cố đáng tiếc và bị "hớ" đó, Diễm Hương gặp được một người đàn ông hơn cô 18 tuổi và theo anh sang Canada định cư. Từ đó, cô cũng “mất tích” luôn khỏi làng giải trí.

tu-dai-my-nhan-viet-the-ky-xx-chim-noi-mot-thoi-bay-gio-ra-sao

Nhan sắc Diễm Hương hiện tại

Được biết, Diễm Hương đã có 4 con (ba trai và một gái) và chọn cuộc sống an nhiên, lặng lẽ bên gia đình, không dính dáng gì đến nghệ thuật.

Diễn viên Việt Trinh: Tai tiếng thời trẻ, cuối đời cống hiến hết cho thiện nguyện

Việt Trinh sinh năm 1972 và là diễn viên, MC, đạo diễn... nổi tiếng ở làng giải trí Việt Nam từ thập niên 1990 cho đến nay. Ở thời đỉnh cao sự nghiệp, mỗi ngày có hơn 100 người đến gõ cửa xin chữ ký Việt Trinh. Có thể nói, cô đi đến đâu khán giả vây kín đến đó, thậm chí nhiều fan còn sẵn sàng tháo nữ trang giá trị tặng chị ngay trên sân khấu…

“Thời điểm đó, tôi đóng phim kinh khủng lắm. Tối còn đi diễn ở tỉnh này, tỉnh kia nữa. Mà ngày xưa đi diễn tỉnh một đêm được 200 USD. 200 USD lúc đó đổi ra được một triệu mấy tiền Việt. Vàng lúc đó cũng chỉ có hơn 500 nghìn một chỉ thôi. Số tiền đó cộng với tiền cát sê kiếm được ban ngày nhờ đóng phim nữa… làm sao kiếm được nhiều tiền như thế mà có thể ngừng lại được, kìm mình lại được” – Việt Trinh từng tâm sự.

tu-dai-my-nhan-viet-the-ky-xx-chim-noi-mot-thoi-bay-gio-ra-sao

Có lẽ, vì giàu có và nổi tiếng nên Việt Trinh sớm dính vào những ồn ào. Ở đỉnh cao sự nghiệp, Việt Trinh trải qua hai mối tình sóng gió với "đại gia" một thời Phạm Huy Phước và Trần Văn Giao (một người đã bị án tử hình, một người bị mức án từ tử hình giảm xuống chung thân).

Sau ồn ào với hai đại gia, hình ảnh Việt Trinh đã xấu đi trong lòng công chúng. Mãi đến một thời gian sau đó, khi được giao “Người đẹp Tây Đô”, Việt Trinh mới lấy lại được ánh hào quang tưởng như đã mất.

Sau những năm tháng thăng trầm của tuổi trẻ, hiện tại  “nữ hoàng ngông cuồng” ngày nào giờ chọn cuộc sống an nhiên, lặng lẽ bên con trai và chăm làm việc thiện nguyện. Sinh nhật hàng năm, Việt Trinh thường cùng các nghệ sĩ nổi tiếng, Mạnh Thường Quân tổ chức những buổi thiện nguyện ý nghĩa như kêu gọi và hỗ trợ giúp 120 người nghèo mổ mắt; giúp đỡ bà con vùng lũ, quỹ khuyến học giúp đỡ nhiều em nhỏ đến trường…

tu-dai-my-nhan-viet-the-ky-xx-chim-noi-mot-thoi-bay-gio-ra-sao

Mới đây nhất, Việt Trinh vừa quyết định đến bệnh viện Chợ Rẫy để đăng ký hiến tạng. Với việc làm ý nghĩa, Việt Trinh hi vọng sẽ góp thêm điều có ích cho cuộc sống.

tu-dai-my-nhan-viet-the-ky-xx-chim-noi-mot-thoi-bay-gio-ra-sao

Việt Trinh đăng ký hiến tạng

Việt Trinh không phải nữ diễn viên giỏi nhất hay có lối sống "sạch" nhất những năm 1990 nhưng lại là nghệ sĩ để lại trong lòng công chúng nhiều hoạt động ý nghĩa, sâu đậm nhất ở hiện tại.

 Theo GiaDinhVietNam