Từ Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo báo tin cực vui cho bóng đá Việt Nam

Trả lời báo chí Hàn Quốc trong thời gian nghỉ phép ở quê nhà, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ chân tình về khả năng gia hạn hợp đồng với công việc dẫn dắt các đội tuyển bóng đá tại Việt Nam.

Trong hơn 1 năm rưỡi qua, HLV Park Hang-seo đã có những đóng góp cực lớn với bóng đá Việt Nam. Không tạo ấn tượng mạnh khi mới nhận công việc, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc đã để lại dấu ấn mạnh mẽ nhờ tài cầm quân và điều chỉnh chiến thuật siêu hạng.

Khởi đầu từ việc dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam giành ngôi á quân VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo cho thấy ông rất phù hợp với bóng đá Việt Nam. Tại ASIAD 2018, thầy Park đã đưa ĐT Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào bán kết môn bóng đá nam trong lịch sử Á vận hội.

tu-han-quoc-hlv-park-hang-seo-bao-tin-cuc-vui-cho-bong-da-viet-nam

HLV Park Hang-seo khẳng định muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam

Đỉnh cao của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam là đưa ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Mới nhất, trong những cuộc đọ sức trực tiếp với bóng đá Thái Lan, thầy Park đã giúp ĐT U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020 và mang về chiến thắng 1-0 cho ĐT Việt Nam khi chạm trán ĐT Thái Lan tại King's Cup 2019.

Với tài chỉ đạo của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã xác lập vị thế số một rất vững chắc ở khu vực Đông Nam Á. Không những vậy, ĐT Việt Nam còn có lợi thế lớn trước khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Vào tháng 1/2020, hợp đồng của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn. Do đó, người hâm mộ Việt Nam rất mong thầy Park sẽ gia hạn hợp đồng để gắn bó lâu hơn với bóng đá Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có cuộc gặp ban đầu với người đại diện của HLV Park Hang-seo để bắt đầu quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng. Dù chưa đi đến kết luận cuối cùng, nhưng cuộc gặp đã cho thấy thiện chí của cả hai bên.

Để củng cố niềm tin ch người hâm mộ Việt Nam, khi đang ở Hàn Quốc trong thời gian nghỉ phép, HLV Park Hang-seo đã báo tin rất vui trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Yonhap. Xung quanh câu hỏi có muốn gắn bó với bóng đá Việt Nam hay không, thầy Park chia sẻ: "Bây giờ vẫn còn quá sớm để nói về thời hạn của bản hợp đồng. Tôi không muốn vội vàng với việc gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam, nhưng tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Điều quan trọng hơn lúc này là phải thống nhất được những định hướng trong tương lai. Và tôi nghĩ cũng không cần thiết phải phản ứng với những thông tin mà truyền thông suy đoán. Tất cả những quyết định chính thức sẽ được thông báo qua người đại diện của tôi".

Với việc khẳng định “tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian”, HLV Park Hang-seo coi như đã “bật đèn xanh” về khả năng ông tiếp tục làm việc tại Việt Nam. Hôm nay (29/6), thầy Park sẽ kết thúc thời gian nghỉ phép để quay lại Việt Nam tiếp tục công việc.

Theo DanViet