'Tử thi' được phát hiện còn thở trước khi hỏa thiêu

Bị phòng khám tư kết luận đã qua đời vì ngừng tim từ hôm trước, cụ bà 89 tuổi bất ngờ được con gái phát hiện vẫn còn dấu hiệu sự sống chỉ vài giây trước khi bị đưa vào lò hỏa thiêu.
tu-thi-duoc-phat-hien-con-tho-truoc-khi-hoa-thieu
Đồn cảnh sát thành phố Resistencia, tỉnh Chaco, Argentina, nơi con gái của cụ bà 89 tuổi đến trình báo sau khi thấy mẹ sống lại. Ảnh: NewsFlash.

Theo tờ Diario Norte, cụ bà (hiện vẫn chưa được chính quyền Argentina tiết lộ tên) được đưa vào một phòng khám tư nhân tại thành phố Resistencia thuộc tỉnh Chaco hôm 23/1. Hôm sau, con gái 54 tuổi của cụ bà đến thăm và được nhân viên thông báo bệnh nhân đã qua đời vì ngừng tim và đã được cấp giấy chứng tử.

Báo cáo của cảnh sát địa phương viết: "Người con gái đến thăm lúc 8h45 ngày 24/1, gặp một bác sĩ và được thông báo về cái chết của người mẹ do bị ngừng tim. Sau đó, cô này đưa thi thể mẹ tới lò hỏa thiêu ở Velez Sarsfield và thuê dịch vụ tang lễ, hỏa táng".

Tại lễ tang, cô con gái bất ngờ nhận thấy mẹ mình vẫn còn sống khi "thi thể" chuẩn bị được đưa vào lò đốt. Cô này nhanh chóng bảo nhân viên dừng việc hỏa táng đồng thời gửi tin nhắn cho người thân, viết rằng: "Tôi muốn báo là mẹ vẫn còn sống. Khi ở trong phòng hỏa táng, tôi đã nhìn thấy mẹ còn thở. Bây giờ chúng tôi đến phòng khám đây".

Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa trở lại phòng khám tư và hiện được điều trị tích cực tại đây. Ngoài ra, con gái của bà này đã kiện phòng khám lên chính quyền địa phương, yêu cầu điều tra vụ việc.

Theo Tạp chí Y học, các bệnh nhân ngừng tim hiếm có khả năng sống sót nếu không được điều trị chuyên khoa ngay lập tức. Vì vậy, việc cụ bà sống lại trong phòng hỏa táng được cho là một điều kỳ diệu trong y học. Ngay cả với những trường hợp ngừng tim xảy ra trong bệnh viện, chỉ có khoảng 17% bệnh nhân qua khỏi.

Theo Ngôi sao