Tự xưng phó khoa trường đại học, chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồng

Tại tòa, Sang thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai, cần tiền tiêu xài nên đã tự soạn các hợp đồng gia công phần mềm với một số cơ quan, tổ chức nhằm chiếm đoạt tiền.

Ngày 14/6, TAND TP.HCM tuyên Huỳnh Thanh Sang (36 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng con dấu giả của cơ quan, tổ chức.

tu-xung-pho-khoa-truong-dai-hoc-chiem-doat-hon-18-ty-dong

Bị cáo Huỳnh Thanh Sang tại tòa. Ảnh: D.T.

Theo cáo trạng, năm 2017, Sang quen biết với ông Viên Kiến Trung. Lúc này, anh ta tự giới thiệu là Phó khoa Công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Ngoài ra, Sang giới thiệu đang cùng các cộng tác viên viết phần mềm cho Công ty Apple của Mỹ tại Việt Nam, mỗi hợp đồng thu về lợi nhuận 70%. Nếu ông Trung góp vốn sẽ được hưởng lợi 30% trong số 70% tiền lời khi hoàn thành hợp đồng.

Để tạo lòng tin với ông Trung, Sang đã lên mạng Internet đặt của một đối tượng (chưa rõ lai lịch) làm giả con dấu của Công ty TNHH Apple Việt Nam và Trường đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM. Sau đó, anh này soạn thảo hợp đồng gia công phần mềm giữa Giám đốc Công ty Apple Việt Nam và Huỳnh Thanh Sang trị giá Bi kịch từ chuyện tình tay tư của người đàn bà 38 tuổi đã có chồng

GiadinhNet - Trong lúc đang cố gắng hàn gắn tình cảm với chồng, người phụ nữ này còn tranh thủ "quan hệ" thêm với 2 người đàn ông nữa dẫn đến thảm kịch kinh hoàng.

Theo GiaDinh