Ủ tóc bằng bia: Cách dưỡng tóc bóng mượt đơn giản nhưng có tới 90% chị em làm sai



Không phải cứ mở lon bia ra, gội hay ủ ngay là đẹp tóc.

u-toc-bang-bia-cach-duong-toc-bong-muot-don-gian-nhung-co-toi-90-chi-em-lam-sai

Mái tóc bóng khỏe, không gãy rụng là điều mà bất kỳ chị em nào cũng mong muốn. Nhưng trong những ngày ở nhà giãn cách, chị em chẳng thể ra salon để hấp phục hồi cho mái tóc, thay vào đó mọi người sẽ tìm hiểu những phương pháp tự nhiên để chăm sóc mái tóc của mình.

Và ủ hay gội đầu với bia là cách mà nhiều chị em tin tưởng, chẳng mất công cũng chẳng tốn tiền để có được mái tóc bóng khỏe như chăm ngoài tiệm.

Cách ủ tóc bằng bia đúng: 

Lợi ích mà bia mang lại cho mái tóc

Bia là loại đồ uống được lên men từ ngũ cốc có chứa hàm lượng protein cao và các loại vitamin khoáng chất mang lại nhiều lợi ích cho mái tóc.

Giảm gãy rụng: Nhờ lượng đường trong bia hỗ trợ tăng cường lớp biểu bì cho nang tóc.

Giảm tình trạng tóc chẻ ngọn, đứt gãy: Bia kích thích sự tuần hoàn máu lên da đầu.

Cân bằng độ PH cho da đầu nên da đầu không bị khô nên tóc giảm hẳn vảy gàu khó chịu và kiểm soát lượng dầu tốt nên tóc cũng không bết dính bóng dầu.

* Bia giúp làm sạch sâu cho tóc và da đầu nhờ thành phần vitamin B1, kali, magie... trong ngũ cốc.

Hỗ trợ mọc tóc nhanh và khỏe hơn nhờ hàm lượng khoáng chất silica trong bia.

Nghe thì có vẻ chẳng liên quan nhưng bia lại mang lại những lợi ích bất ngờ cho những mái tóc khô xơ, gãy rụng, nhiều gàu và cả tóc dầu bết dính.

Gội đầu với bia kích thích mọc tóc là phương pháp đơn giản và dễ làm. Nhưng không phải chị em nào cũng biết cách dùng bia gội/ ủ tóc cho đúng. Nếu làm sai, mái tóc không những không thể đẹp lên, còn khô xơ, rối tung khó kiểm soát hơn cả lúc đầu.

* Cái sai mà chị em hay mắc phải: 

Mở lon bia và gội hay ủ ngay lên tóc, dù có thực hiện theo cách nào hay kết hợp cùng thành phần nào khác... thì cũng là sai tai hại. Bởi trong bia có chất carbon dioxide – chất khi kết hợp với nước làm tóc rối khó vào nếp và dễ gãy rụng. Nếu không cẩn thận thì tất cả đi tong.

* Cách làm đúng nhất khi ủ hay gội đầu với bia:

Bạn cần mở nắp để lon bia qua đêm để loại bỏ chất carbon dioxide. Như vậy bạn mới hạn chế đến mức tối đa hoạt chất này tác động ảnh hưởng xấu đến mái tóc của bạn.

Và đương nhiên bất kể ủ hay gội đầu với bia đơn lẻ hay kết hợp cùng thành phần khác, thì bạn cũng cần gội sạch mái tóc một lần nữa.

Cách đơn giản nhất khi dưỡng tóc bằng bia

Chẳng cần bất kỳ thành phần hay nguyên liệu kèm thêm vào, cách nhanh và hiệu quả nhất luôn là dùng ngay lon bia để ủ hay gội đầu. Cách này đã nhanh còn không tốn tiền, cũng không mất công lựa chọn thành phần phù hợp cho mái tóc của bạn.

Chỉ cần 1 lon bia, bạn đã loại sạch được bụi bẩn, vảy gàu, dầu nhờn và cả tình trạng khô xơ gãy rụng cho mái tóc của mình.

* Cách làm:

Bước 1: Gội đầu với nước ấm và lau qua tóc giữ độ ẩm vừa phải.

Bước 2: Tiến hành mát xa nhẹ nhàng với bia, mát xa từ chân tóc đến ngọn tóc để dưỡng chất trong bia thẩm thấu sâu vào bên trong.

Bước 3: Dùng khăn ủ tóc khoảng 20 phút, sau đó xả sạch với nước mát. Và sấy tóc như bình thường.

Theo Phụ nữ VN