U23 Việt Nam gặp trọng tài 'hung thần' khi chạm trán U23 Jordan

Theo thông báo từ AFC, Ryuji Sato sẽ bắt chính trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 gặp U23 Jordan.

Cụ thể, theo thông báo của AFC, tổ trọng tài người Nhật Bản sẽ điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Jordan bao gồm trọng tài chính Ryuji Sato. Các trợ lý trọng tài Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun. Trọng tài chính điều khiển VAR là ông Kimura Hiroyuki cũng tới từ Nhật Bản.

Ryuji Sato là một trọng tài nổi tiếng, ông là 1 trong 5 trọng tài châu Á được làm việc tại FIFA World Cup 2018 tại Nga. Tại Asian Cup 2019, ông Ryuji Sato cũng điều khiển 4 trận đấu, trong đó có 2 trận có sự góp mặt của chủ nhà UAE.

u23-viet-nam-gap-trong-tai-hung-than-khi-cham-tran-u23-jordan
 

Ông cũng là người cầm còi trận khai mạc VCK U23 châu Á 2020 giữa chủ nhà U23 Thái Lan và U23 Bahrain. Ở trận này, đội bóng xứ chùa Vàng đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0. Đặc biệt hơn, Ryuji Sato là trọng tài ngoại đầu tiên trong lịch sử tham gia điều khiển một trận đấu tại V.League (năm 2014).

Nhưng vị vua áo đen người Nhật Bản này lại là "hung thần" của bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, Ryuji Sato từng 2 lần cầm còi các trận đấu của ĐT Việt Nam và các chàng trai áo đỏ đều phải nhận trận thua sấp mặt.

Cụ thể, ở vòng bảng AFF Cup 2012, ĐT Việt Nam chạm trán Thái Lan. Ông Ryuji Sato là người bắt chính và ĐT Việt Nam nhận trận thua thảm 1-3 (người ghi bàn thắng duy nhất là Văn Quyết), và thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bị loại ngay từ vòng bảng.

Đến vòng loại Asian Cup 2015, cũng dưới sự điều khiển của trọng tài sinh năm 1977, ĐT Việt Nam nhận thất bại còn đậm hơn 0-5 trước UAE, và không thể vượt qua vòng đấu loại này. Đáng chú ý, trọng tài Ryuji Sato đã truất quyền thi đấu Châu Lê Phước Vĩnh ngay phút 7.

Ngoài ra, Ryuji Sato từng làm trọng tài bàn trong trận thua 0-4 của U20 Việt Nam trước U20 Pháp ở vòng bảng U20 World Cup 2017. Rất nhiều cầu thủ sẽ gặp lại trọng tài người Nhật Bản này như thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Trần Đình Trọng, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, các tiền vệ Quang Hải, Hoàng Đức cùng bộ đôi tiền đạo Hà Đức Chinh, Tiến Linh.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Jordan sẽ diễn ra lúc 20h15 ngày 13/1 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Buriram (Thái Lan).

Theo Sở hữu trí tuệ/GiaDinh