Uống cà phê ngay khi ngủ dậy tưởng tốt nhưng lại gặp phải những điều này

Uống cà phê ngay khi ngủ dậy không phải cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới như nhiều người lầm tưởng, thậm chí các nhà khoa học lại chứng minh điều ngược lại.

Uống cà phê ngay khi ngủ dậy sẽ thấy buồn ngủ hơn

Cà phê là thức uống giúp tỉnh táo nhưng nếu uống cà phê ngay khi ngủ dậy có thể gây tác dụng ngược lại. Caffeine làm tăng gấp đôi nồng độ hormone căng thẳng, đến các vấn đề về giấc ngủ.

Nếu bạn bắt đầu ngày mới với một tách cappuccino có đường, bạn có thể cảm thấy buồn ngủ trở lại sau một thời gian ngắn. Điều này xảy ra do cơ thể chúng ta sản xuất insulin để bù đắp lượng đường, khiến lượng đường trong máu của bạn giảm xuống dẫn đến thiếu năng lượng.

uong ca phe Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Cơ thể mất các khoáng chất cần thiết nhanh hơn

Uống cà phê thường xuyên vào sáng sớm có thể khiến bạn mất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Nó phá hoại sự hấp thụ sắt, magiê và vitamin B, những chất quan trọng đối với hệ thần kinh của chúng ta.

Quá nhiều caffein cũng có thể làm mất canxi từ xương khiến chúng trở nên yếu và dễ gãy.

Gây khó chịu cho dạ dày

Cà phê kích hoạt hệ thống thần kinh của chúng ta, do đó ảnh hưởng đến ruột kết và có thể gây tiêu chảy nếu uống vào sáng sớm. Nhiều người cũng thích thêm sữa hoặc kem vào cốc cà phê, và bởi vì hầu hết chúng ta gặp khó khăn trong việc tiêu hóa đường lactose, nó cũng có thể gây khó chịu cho dạ dày.

uong-ca-phe-ngay-khi-ngu-day-tuong-tot-nhung-lai-gap-phai-nhung-dieu-nay

Ảnh minh họa. 

Tăng cân

Mặc dù cà phê đen có thể giúp bạn đốt cháy chất béo, nhưng nó cũng có thể làm đảo lộn giấc ngủ lành mạnh của bạn. Khi ngủ không đủ giấc, bạn có xu hướng cảm thấy đói hơn và thèm đồ ăn nhẹ ngọt hơn.

Làm trầm trọng thêm sự lo lắng

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, mức độ hormone căng thẳng của bạn thường ở mức cao nhất. Bởi vì caffeine là một chất kích thích, nó khiến cơ thể bạn có cảm giác bồn chồn, thậm chí có thể gây ra các cơn lo âu cho một số người.

Làm khô da

Cà phê khiến bạn phải đi vệ sinh thường xuyên hơn. Khi cơ thể bị mất nước, các chất độc sẽ khó thoát ra khỏi cơ thể qua da. Do đó, điều này sẽ làm khô da và khiến da dễ bị tổn thương hơn với các vấn đề khác nhau, chẳng hạn như nếp nhăn sớm.

uong-ca-phe-ngay-khi-ngu-day-tuong-tot-nhung-lai-gap-phai-nhung-dieu-nay

Ảnh minh họa

Tăng lượng đường trong máu

Một tách cà phê sáng sớm khiến các tế bào khó điều chỉnh lượng đường trong máu, từ đó dẫn đến nhiều bệnh khác nhau. Do đó, lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến tăng cân và thậm chí làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da.

Theo GiaDinhVietNam