Uống một cốc nước này mỗi ngày là bạn đã giúp cơ thể mình chống lại các bệnh gan và ung thư

Thật may cho ai thường xuyên uống cà phê, vì cà phê có thể giúp chống lại các bệnh gan và ung thư.

Cà phê gây tác động đa chiều với cơ thể con người. Một mặt trong thành phần đồ uống khoái khẩu này giàu những hợp chất có lợi cho sức khỏe, mặt khác, cà phê chứa những hợp chất kích thích bất lợi với một số người. Hãy xem, chuyện gì xảy ra trong cơ thể giây lát sau khi uống cà phê.

Kẻ thù của ung thư và bệnh tật

Thật may cho ai thường xuyên uống cà phê, vì cà phê có thể giúp chống lại các bệnh gan và ung thư. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 5.2017 cho thấy những người uống một tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn 20% và uống 2 tách mỗi ngày giúp giảm 35%.

Các nghiên cứu sâu hơn cho thấy 5 tách cà phê giúp giảm đến 50% nguy cơ ung thư gan. Chất chống ô xy hóa tự nhiên này cũng có thể giúp giảm 50% nguy cơ ung thư miệng bằng cách bảo vệ chống lại các khối u trong miệng, theo Health News.

Các nghiên cứu khác báo cáo rằng cà phê cũng có thể chống lại ung thư đại trực tràng.

uong-mot-coc-nuoc-nay-moi-ngay-la-ban-da-giup-co-the-minh-chong-lai-cac-benh-gan-va-ung-thu

Cà phê có nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể.

Giảm táo bón

Caffeine kích thích và kích hoạt các cơn co thắt trong ruột, do đó thúc đẩy bài tiết. Nếu bạn cảm thấy hơi táo bón, hãy uống một tách cà phê. Nó sẽ hữu ích và giúp bạn thư giãn, theo Health News.

Hệ miễn dịch khỏe hơn

Theo các nhà khoa học từ một số nước, cà phê làm giảm nguy cơ tử vong sớm. Càng uống nhiều cà phê mỗi ngày, nguy cơ tử vong càng thấp. Điều này là do cà phê làm thay đổi hệ thống miễn dịch của bạn, làm cho nó mạnh hơn và khỏe hơn. Cà phê cũng cải thiện hệ thống gan, tim và tiêu hóa của bạn. Tuy nhiên, cà phê hòa tan chứa ít chất dinh dưỡng và nhiều chất phụ gia hóa học hơn, làm tổn thương các cơ quan tiêu hóa của bạn.

Giảm nguy cơ bị bệnh Alzheimer

Cafein sẵn có trong cà phê là hợp chất tác động lên trí tuệ, nó phát huy hiệu ứng kích thích tế bào thần kinh. Nhờ thế tri giác làm việc với cường độ cao hơn bình thường, bạn không gặp phiền toái với nỗ lực tập trung và mất cảm giác buồn ngủ.

Những hiệu quả của cafein với não nhận thấy sau 30 phút uống cà phê và bạn còn tỉnh táo trong vài giờ tiếp theo. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan, thường xuyên uống cà phê sẽ giảm thiểu nguy cơ xuất hiện hội chứng đãng trí và bệnh Alzheimer (mất trí nhớ) ở tuổi già.

uong-mot-coc-nuoc-nay-moi-ngay-la-ban-da-giup-co-the-minh-chong-lai-cac-benh-gan-va-ung-thu

Thường xuyên uống cà phê sẽ giảm thiểu nguy cơ xuất hiện hội chứng đãng trí và bệnh Alzheimer

Chữa đau đầu

Caffein chứa trong cà phê tự nhiên có thể chữa đau đầu và đau nửa đầu. Nhưng nó vẫn không thể so sánh với thuốc giảm đau. Thuốc giảm đau có hiệu quả hơn vì chúng thường chứa caffeine, làm tăng hiệu quả của tất cả các thành phần khác lên 40%.

Mắt sáng hơn

Cafein có trong cà phê kích thích tuyến thượng thận sản xuất adrenaline (hormon điều hòa hoạt động thần kinh). Hệ quả tiếp theo của hiện tượng là... thị giác tinh tường hơn. Sau khi uống ly cà phê nhỏ, đồng tử giãn nở giúp bạn nhìn mọi vật tinh tế và rõ nét hơn.

Hỗ trợ cho người bệnh hen

Hoạt động như một chất làm giãn phế quản, caffeine có thể giúp người mắc bệnh hen dễ thở hơn trong một cuộc tấn công nhẹ. Nó tương tự như theophylline, một loại thuốc mở đường dẫn khí trong phổi.

Giảm cân

Cuối cùng, ước mơ giảm cân của bạn có thể trở thành hiện thực. Cà phê có thể giúp bạn giảm cân và giữ dáng. Khi mức độ của hormone leptin thấp, cơ thể của bạn bắt đầu lưu trữ chất béo, và bạn tăng cân. Tuy nhiên, cà phê làm tăng mức độ hormone trong cơ thể của bạn. Đây là lý do tại sao những người nghiện cà phê mất nhiều thời gian hơn để tăng cân và lý do tại sao tập thể dục mang lại nhiều kết quả hơn cho họ.

Theo GiaDinh