Uống nước chanh pha thứ này sau bữa sáng: Cơ thể sẽ chống ung thư tốt lại giải đ.ộ.c nội tạng

Đã uống nước chanh nhiều lần nhưng đảm bảo bạn chưa biết đến công thức nước chanh + hạt chia siêu ngon và tốt cho sức khỏe.

Nước chanh có thể giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề sức khỏe, từ giảm cân đến giải độc, hơn nữa nó còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Nhưng nếu bạn biết đến bí quyết cho một thìa mật ong vào cốc nước chanh, đảm bảo thức uống của bạn sẽ trở nên lành mạnh hơn rất nhiều.

Hạt chia bé nhỏ nhưng chứa đựng những lợi ích vô cùng to lớn. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, trong loạt hạt này có chứa chất xơ, protein, chất béo, canxi, mangan, magie, photpho, vitamin B3, B1, B2, kali, kẽm… giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Cách làm: Ngâm hạt chia với nước ấm. Sau đó hòa cùng cốc nước chanh đã pha sẵn. Bạn có thể uống chúng sau bữa ăn sáng để dễ tiêu hóa và đào thải độc tố trong cơ thể.

Uống nước chanh hạt chia sau bữa sáng, cơ thể sẽ có những thay đổi gì?

1. Tăng cường khả năng miễn dịch

Chanh là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng bao gồm vitamin C, axit citric, canxi và chất chống oxy hóa. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phân tích Dược phẩm và Y sinh (Mỹ), chanh cung cấp các đặc tính kháng vi-rút và kháng khuẩn giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch để tránh nguy cơ mắc các bệnh theo mùa và nhiễm trùng.

Mặt khác, hạt chia rất giàu chất xơ, vitamin B, canxi, axit béo omega-3, protein và magiê. Uống một cốc nước chanh ấm với hạt chia thường xuyên có thể ngăn chặn các vấn đề bệnh tật.

uong-nuoc-chanh-pha-thu-nay-sau-bua-sang-co-the-se-chong-ung-thu-tot-lai-giai-d-o-c-noi-tang

2. Giải độc nội tạng

Mặc dù cơ thể có thể tự đào thải chất độc, nhưng nước chanh giúp hỗ trợ quá trình này. Giải độc thường xuyên hỗ trợ hoạt động tối ưu của tất cả các cơ quan. Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với táo bón, đầy hơi, khó tiêu hoặc các vấn đề tiêu hóa khác, bạn có thể uống hạt chia với nước chanh. Ngoài ra, nước chanh hạt chia còn có lợi trong việc cải thiện chức năng gan, làm sạch gan và thúc đẩy sức khỏe tổng thể của gan.

3. Giảm cân nhanh chóng

Rất nhiều người uống nước chanh ấm để giảm cân. Nếu bạn cũng đang muốn giảm vài kg thì hãy nhớ thêm một ít hạt chia vào nó vì điều này sẽ tăng gấp đôi lợi ích dinh dưỡng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh hóa Lâm sàng và Dinh dưỡng (Mỹ), polyphenol có trong nước chanh ngăn chặn sự tích tụ chất béo, trọng lượng cơ thể, kháng insulin và cholesterol. Ngoài ra, hạt chia có chất xơ giúp bạn no lâu hơn. Bạn sẽ ít cảm thấy đói hơn trong thời gian dài. Hạt chia với nước chanh cũng có thể giúp kiểm soát cholesterol và bệnh tiểu đường.

uong-nuoc-chanh-pha-thu-nay-sau-bua-sang-co-the-se-chong-ung-thu-tot-lai-giai-d-o-c-noi-tang

4. Chống ung thư tốt

Theo South China Morning Post, hạt chia rất giàu axit ALA hay alpha lipoic được đánh giá là có thể hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư cổ tử cung và ung thư vú. Tác dụng của hạt chia là tiêu diệt các tế bào ung thư có hại mà không làm ảnh hưởng các tế bào khỏe mạnh khác trong cơ thể. Mặt khách, chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể góp phần tăng cường lợi ích chống ung thư nếu nó được kết hợp cùng hạt chia.

5. Giữ cho tim khỏe mạnh

Hạt chia chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Những chất xơ này có thể cải thiện hoạt động của tim mạch.

Các axit béo trong hạt chia chủ yếu là axit alpha-linolenic (ALA), một loại omega-3 tốt cho tim và não giúp giảm cholesterol và huyết áp, đây cũng là một chất chống viêm.

Nếu thêm hạt chia vào nước chanh, thức uống này có thể giúp bạn giảm cân, giải độc cơ thể, cải thiện chức năng tim và ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

uong-nuoc-chanh-pha-thu-nay-sau-bua-sang-co-the-se-chong-ung-thu-tot-lai-giai-d-o-c-noi-tang

Một số lưu ý khi uống nước chanh hạt chia

- Người đang uống thuốc loãng máu cần thận trọng khi tiêu thụ hạt chia vì nó có thể ức chế khả năng máu đóng cục và có thể ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Đồng thời, hạt chia cũng không được khuyến khích cho những người bị huyết áp thấp.

- Người bị dị ứng với hạt vừng, bạc hà hoặc mù tạt cũng không nên dùng hạt chia vì có thể gây ra dị ứng.

- Người đau dạ dày không nên uống nước chanh hạt chia khi đói.

- Không nên uống nhiều hơn 2 cốc nước chanh trong một ngày vì có thể gây ợ chua, khó chịu ở dạ dày.

Theo GiaDinh