Uống rượu tại đám tang, 14 người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc rượu

Trưa 8/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang xác nhận, vừa tiếp nhận 5 ca bệnh nhập viện cấp cứu do ngộ độc rượu.

Sáng 8/11, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, đã tiếp nhận 14 bệnh nhân nhập viện cấp cứu được chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện An Biên, trong đó có 3 người đang nguy kịch phải hỗ trợ tim phổi nhân tạo.

uong-ruou-tai-dam-tang-14-nguoi-nhap-vien-cap-cuu-vi-ngo-doc-ruou

Ảnh minh họa

Được biết, ngày 1/11, địa phương này có ông N.V.T. (quê Cà Mau) bị ngộ độc rượu và tử vong. Theo gia đình, ông T. nhậu chung với 7 người tại nơi tạm trú ở ấp Ba Biển, xã Nam Yên. Những người này sau khi uống rượu cũng bị đau ngực, khó thở.

Sau khi ông T. tử vong, đám tang kéo dài ngày 2-5/11. Trong khoảng 150 lượt người đến viếng được gia đình ông T. đãi ăn các món là thịt kho, cháo vịt, lẩu gà, trái cây… Đám tang cũng sử dụng khoảng 100 lít rượu trắng.

Sau khi dự đám tang về, ngày 6/11 bắt đầu có một số người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở được đưa tới Trung tâm y tế huyện An Biên cấp cứu.

Sau 2 ngày điều trị tích cực, một số người phục hồi được cho về nhà, nhưng có tới 14 trường hợp chuyển biến nặng được chuyển đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu.

14 bệnh nhân này đều được chẩn đoán ngộ độc Methanol – chất thường có trong rượu pha chế với cồn.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang phối hợp với chính quyền địa phương điều tra nguyên nhân vụ việc nói trên.

Theo GiaDinh