Vàng lên 275 triệu đồng/lượng, điều không tưởng đang đến

Thị trường vàng thế giới kết thúc một tuần giảm giá nhưng các chuyên gia cho rằng, kim loại quý sẽ lấy lại sức mạnh trong thời gian tới. hướng tới mốc 275 triệu đồng/lượng vào cuối thập kỷ này.

Hướng tới 62 triệu đồng/lượng

Tuần đầu tiên 2022, thị trường vàng trong nước tiếp tục sôi động khi giá vàng ở chiều mua vào đã vượt 61 triệu đồng/lượng, trong khi đó ở chiều bán ra, giá vàng cũng đang tiến sát đến mức 62 triệu đồng/lượng. Theo đánh giá của các đơn vị kinh doanh, gần Tết nguyên đán là thời điểm nhiều người có nhu cầu mua tích trữ vàng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/1, giá vàng miếng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 60,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,65 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,6 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới tương đương 49,42 triệu đồng/lượng, thấp hơn 12,18 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra cùng thời điểm.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay tăng 0,5%, lên 1.797,10 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao kỳ hạn tăng 0,5%, lên 1.797,40 USD/ounce. Tính chung cả tuần qua, giá vàng giảm 1,7%, ghi dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 26/11/2021.

Một số nhà đầu tư coi vàng như một “hàng rào” ngăn ngừa lạm phát cao hơn, nhưng vàng lại rất nhạy cảm với đà tăng của lãi suất Mỹ, vì làm tăng chi phí nắm giữ kim loại quý này.

vang-len-275-trieu-dongluong-dieu-khong-tuong-dang-den

Vàng lên 275 triệu đồng/lượng

Lên 275 triệu đồng/lượng

Chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, Phillip Streible cho rằng, vàng sẽ phục hồi sau đợt bán tháo này. Các nhà đầu tư đang tận dụng sự điều chỉnh này để mua vàng. Các giao dịch đang ở mức thấp và giá vàng hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Ông cho rằng, chưa có chất xúc tác để giao dịch vàng tăng đáng kể trong thời gian ngắn hạn.

Theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA,, vàng đã có một tuần kém sôi động. Ông cho rằng, 1.770 USD / ounce là mức hỗ trợ tốt cho vàng trong tuần tới. Hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tháng 2 được giao dịch ở mức 1.796,90 USD, tăng 0,43% trong ngày.

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman, về dài hạn nhiều yếu tố đang hỗ trợ giá vàng cao hơn. "Ngay cả khi lãi suất tăng, lạm phát cao vẫn có nghĩa là tỷ giá thực là âm. Điều đó là tích cực đối với vàng”, ông nói. Theo dự báo của chuyên gia này giá vàng sẽ lên 1.900 USD trong thời gian tới.

Về triển vọng của vàng, nhiều dự báo lạc quan hơn. Mới đây, quỹ Goehring & Rozencwajg Associates (Mỹ) dự báo vàng sẽ đạt 10.000 USD/ounce vào cuối thập kỷ này (tương đương 275 triệu đồng/lượng, tính theo tỷ giá ngân hàng hiện nay).

Theo Vietnamnet