Vật tìm thấy trong móng tay người mẹ già, vạch trần t.ội á.c mất nhân tính của đứa con bất hiếu

Trong không gian vắng lặng như tờ, người thân vượt tường vào nhà thì phát hiện bà T. tử vong trên giường ngủ với những thương tích ở vùng mặt, cổ. Sự thật phía sau cái chết đầy bất thường của người phụ nữ bất hạnh khiến dư luận địa phương bàng hoàng, sửng sốt.​

Thi thể trong ngôi nhà khóa trái cửa

Đã gần 1 thập kỉ trôi qua, nhưng trong kí ức của những người dân hiền lành, lam lũ vùng quê nghèo Lan Mẫu (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) vẫn chưa thể nào quên được cái chết đầy thương tâm của bà Trần Thị T. (58 tuổi, trú tại thôn Trung Hậu, xã Lan Mẫu). Đấy thực sự là một tấn bi kịch gia đình, nhuộm màu tang tóc, đau thương.

Cụ thể, sáng 28/10/2012, sau một ngày không thấy bà T. đi chợ, người thân và hàng xóm tới tìm thì thấy nhà đóng cửa im ỉm. Trong không gian im ắng tới lạ thường, linh cảm có chuyện chẳng lành, người thân bắc thang trèo qua tum ngôi nhà 2 tầng để vào kiểm tra. Tại khu vực giường ngủ, mọi người rụng rời chân tay khi phát hiện thi thể bà T. nằm bất động, mặt và cổ xuất hiện nhiều dấu vết.\Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Lục Nam phối hợp cùng các phòng ban nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Giang đã khẩn trương có mặt.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi, bước đầu cơ quan điều tra xác định, nạn nhân tử vong do ngạt thở vì bị bóp cổ. Dấu vết trên tử thi cho thấy, khi sự việc xảy ra có sự vật lộn, giằng co qua lại giữa hung thủ và nạn nhân. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã quyết định thành lập Ban chuyên án để đấu, làm rõ.

Cái chết đầy bí ẩn của bà T. khiến người thân suy sụp, trong khi dư luận địa phương thì bàng hoàng, sửng sốt.

Truy vết

Với quyết tâm cao độ, nhằm sớm đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng, quá trình điều tra, xác minh được Công an tỉnh Bắc Giang thực hiện hết sức tỉ mỉ, cẩn trọng. Đặc biệt, tại hiện trường, lực lượng chức năng không bỏ sót dù chỉ là dấu vết nhỏ nhất.

Mặt khác, các mối quan hệ trong gia đình, lẫn ngoài xã hội của nạn nhân được các điều tra viên thu thập thông tin một cách toàn diện.

Nạn nhân được hàng xóm, láng giềng đánh giá là người hiền lành, niềm nở, chịu thương, chịu khó và chưa làm mất lòng ai bao giờ. Các cán bộ điều tra chuyển hướng qua mối quan hệ của nạn nhân với người thân.

Được biết, do chồng lâm bạo bệnh mất sớm, một mình bà T. sáng khuya chạy chợ, gồng gánh nuôi dạy đàn con thơ. Nạn nhân vốn làm nghề thu mua Cóc rồi mang đi bán lại khắp nơi để kiếm lời. Trong số những người con, Bùi Hoàng Tùng (SN 1981) là đứa con được bà T. dành cho rất nhiều tình cảm. Thậm chí, sau khi lấy vợ, bà T. còn đứng ra lo toan việc xây nhà cho Tùng. Tuy nhiên, đáp lại tình cảm của mẹ, Tùng chỉ ham chơi, nhác làm rồi lún chân vào tệ nạn nghiện ngập ma túy. Nghĩ về cậu con trai nhiều tật xấu, bà T. luôn cảm thấy trăn trở, buồn phiền.

Do nhà ở gần, Tùng là người thường xuyên được bà T. nhờ để chở cóc đi các tỉnh thành bán. Tuy vậy, do ham chơi, nhiều lúc Tùng bớt xén tiền hàng khiến bà T. bức xúc, chửi mắng. Có lẽ vì vậy mà Tùng luôn hậm hực trong lòng, cho rằng bản thân bị mẹ phân biệt, đối xử. Mâu thuẫn giữa Tùng và bà T. được các điều tra viên đặc biệt quan tâm.

Lập tức Tùng được cơ quan công an mời lên để lấy lời khai, phục vụ cho công tác điều tra. Tại đây, Tùng một mực khẳng định mình không liên quan tới cái chết của bà T. đồng thời đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm. Tuy nhiên có một dấu vết rất đáng nghi ngờ trên cơ thể Tùng được các điều tra viên đặc biệt chú ý. Đó chính là những vết xước tại vùng cổ như bị người khác, cào, cấu. Lý giải về thương tích này, Tùng cho biết mình bị một người phụ nữ trẻ tuổi trong thôn gây ra.

Tử thi biết nói

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng thu được mẫu da trong móng tay của nạn nhân. Đây được xác định là tình tiết cực kì quan trọng, chìa khóa để mở toang cánh cửa phá án.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định mẫu da thu trong móng tay nạn nhân hoàn toàn trùng khớp với mẫu da của Bùi Hoàng Tùng. Trước chứng cứ đầy sức nặng trên, biết không thể chối cãi, Tùng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, Tùng khai nhận, ngày 21/10/2012, Tùng đi xe máy chở Cóc đến Hải Dương bán, sau đó về đưa tiền cho bà T.. Bà T. đếm thấy thiếu 200 nghìn đồng và cho rằng Tùng đã lấy số tiền trên nên mắng chửi. Hai mẹ con xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Từ hôm đó Tùng không đi chở hàng cho bà T. nữa. Tùng cho rằng, trước đó, bà T. đã đối xử lạnh nhạt và có thái độ phân biệt với mình vì Tùng bị nghiện ngập. Từ sự thù tức đó, Tùng nảy sinh ý định xuống tay sát hại mẹ đẻ.

vat-tim-thay-trong-mong-tay-nguoi-me-gia-vach-tran-t-oi-a-c-mat-nhan-tinh-cua-dua-con-bat-hieu

Bùi Hoàng Tùng bị tuyên án tử hình bởi tội ác giết mẹ đẻ. Ảnh:VKS

 

Khoảng 23h ngày 26/10, Tùng đi bộ từ nhà mình tới nhà bà T. Khi đến nơi thấy cổng bên trong đã khóa, Tùng nhảy qua hàng rào vào trong sân. Tùng đứng quan sát thấy các cửa đã đóng kín, trong nhà không có điện. Tùng tìm cách đột nhập vào nhà.

Sau đó Tùng đến đầu giường nơi bà T. đang ngủ. Thấy như có người vào nhà, bà T. hỏi giọng ngái ngủ: "Ai đấy?". Ngay lúc đó, Tùng lao lên giường dùng hai tay bóp mạnh vào cổ bà T.. Bà T. kêu lên: "H. ơi! Tùng ơi!". Song Tùng vẫn không buông tha khiến bà T. giãy giụa và dùng tay cào cấu làm Tùng bị xước da cổ và mặt. Tùng xiết cổ bà T. và giữ trong 5 phút thì bỏ tay ra. Biết bà T. đã chết, Tùng kéo chăn đắp lại cho bà như đang nằm ngủ. Tùng lục lọi và lấy 5,7 triệu đồng của bà T. rồi trở về nhà tắm rửa như không có chuyện gì xảy ra.

Sau đó Tùng lấy máy điện thoại gọi cho bạn gái, người cùng xã với Tùng và dặn: "Nếu có ai gọi đến hỏi vết xước trên cổ anh thì nói rằng do em cào nhé".

Tháng 12/2012, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên xét xử lưu động tại xã Lan Mẫu để xét xử Bùi Hoàng Tùng về tội "Giết người", "Cướp tài sản". Tùng bị tòa tuyên phạt mức án tử hình (tổng hình phạt cho cả 2 tội danh).

Theo GiaDinh