Vé trận Việt Nam - Malaysia vòng loại World Cup 2022



Đúng 20h ngày 10/10 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu gặp đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 tại SVĐ Mỹ Đình. Càng sát ngày diễn ra trận đấu thì thị trường vé chợ đen càng nóng, cặp vé khán đài A có vị trí ngồi đẹp bị đẩy lên đến gần 5 triệu đồng.

Đầu tháng 9 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã có trận mở màn ở vòng loại World Cup 2022 khi làm khách trên sân Thái Lan. Dù không có kết quả như mong muốn, nhưng các cầu thủ của đội tuyển cũng đã thể hiện rõ tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Có trong tay 1 điểm, đội tuyển Việt Nam tới đây sẽ đón tiếp các cầu thủ của Malaysia trên sân nhà vào hồi 20h ngày 10/10 trên SVĐ Mỹ Đình.

Trước khi diễn ra trận đấu, ngày 19/9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức bán vé bằng ứng dụng di động. Tuy nhiên, mỗi đợt VFF mở bán chỉ 2-4 phút đã thông báo hết vé. Điều này cho thấy sức "nóng" của trận đấu được người hâm mộ, cổ động viên chờ đón như thế nào. VFF cũng phân phối 4 loại vé với các mệnh giá lần lượt là 200.000, 300.000, 400.000 và 500.000 đồng/vé.

ve-tran-viet-nam-malaysia-vong-loai-world-cup-2022

Cặp vé mệnh giá 400.000 đồng "cò" chào với mức 2,8 - 2,9 triệu đồng.

Đến ngày 27/9, phía VFF đã tiến hành vận chuyển vé đến tay khách hàng. Ngay sau khi nhận được những tấm vé trên tay, rất nhiều người đã rao bán lại vé trên các kênh online, trang web mua bán với giá cao gấp nhiều lần.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, chiều ngày 1/10, tại trước SVĐ Mỹ Đình, khu vực trước cổng VFF, rất đông đảo "cò vé" đã có mặt tại đây để săn lùng cũng như chào mời người dân có nhu cầu mua vé.

Một đặc điểm chung đối với thị trường vé chợ đen là mệnh giá vé càng cao thì chênh lệch so với với giá gốc càng lớn. Đơn cử như một cặp vé mệnh giá 500.000 đồng được chào bán với giá lên đến 4,5 triệu đồng; cặp vé mệnh giá 400.000 đồng chào với giá 3,5 triệu đồng, thấp nhất loại 200.000 đồng cũng được chào 1,6 – 1,7 triệu đồng.

Thậm chí, hễ có bất cứ phương tiện ô tô, xe máy nào chạy chậm chậm qua là lập tức nhiều "cò vé" bủa vây hỏi mua lại vé hoặc chào bán. Trao đổi với PV, một người phụ nữ bịt kín mặt cho biết: "Nếu mệnh giá 500.000 đồng thì chị thu lại với mức 3,5 triệu nhé, căng lắm là 3,6 triệu đồng. Sang tay lại cho chị các em lời 3 triệu đồng là được rồi".

Như vậy, nếu giao dịch thành công cặp vé mệnh giá 500.000 đồng "cò" sẽ dễ dàng đút túi 1 triệu đồng.

Khi di chuyển ra vị trí khác, chúng tôi vờ hỏi mua cặp vé mệnh giá 200.000 đồng thì một người nói: "Cặp vé loại này nhu cầu nhiều nên giá cũng phải 1,6 triệu đồng nhé". Người phụ nữ này luôn miệng nói, mua ngay đi kẻo mai kia giá vé còn tăng hơn nữa.

Không ít người dân may mắn đặt mua vé thành công không có nhu cầu theo dõi trận đấu cũng đã có mặt tại đây để chào bán lại vé cho các "cò vé". Những cuộc ngã giá diễn ra nhanh chóng, thậm chí để tránh lực lượng chức năng phát hiện, "cò" đã nghĩ ra nhiều chiêu thức giao dịch được cho là an toàn như giao vé tận nơi, di chuyển ra khu vực khác để trao đổi…

Không chỉ trước khu vực SVĐ Mỹ Đình mới diễn ra việc mua bán, trao đổi vé sôi động mà trên các kênh online, mạng xã hội cũng khá nhộn nhịp. Đặc biệt, nhiều người hâm mộ, người bán vé còn tìm đến các group kín để tiện trao đổi, mua bán.

Theo GiaDinh