Vé xem World Cup 2022: Giá 500 triệu, khách Việt đòi mua mà hết sạch

Vé xem bóng đá giá gần 500 triệu mà khách muốn mua cũng không có. Nhiều quốc gia đang tận dụng rất tốt sự kiện thể thao để kích cầu du lịch.

Vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar sẽ diễn ra vào cuối năm nay, tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, việc tìm mua vé của tín đồ túc cầu để xem trực tiếp các trận đấu đã không dễ dàng.

Thông tin tại họp báo Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng giám đốc Vietravel - cho biết, sau đại dịch, nhiều khách Việt Nam lúc này mới có nhu cầu và liên hệ công ty mua vé tour xem bóng đá trực tiếp.

Tuy nhiên, kể cả khi DN đặt đối tác hẳn mức dịch vụ cao cấp gồm một đêm ngủ khách sạn VIP kèm vé xem một trận bán kết có giá lên tới hơn 20.000 USD (khoảng 460 triệu đồng) thì cũng không thể tìm mua được vé. DN hiện chỉ có vé xem một số trận đấu ở vòng bảng World Cup.

ve-xem-world-cup-2022-gia-500-trieu-khach-viet-doi-mua-ma-het-sach

Tranh thủ World Cup 2022, Qatar kích cầu du lịch

Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các DN du lịch nên công ty này không dám bỏ ra gần nửa tỷ đồng để giữ trước vé. Từ câu chuyện trên có thể thấy, người Việt đi du lịch chưa có kế hoạch dài hơi, trong khi du khách các quốc gia lên kế hoạch đi du lịch trước cả năm, thời gian, địa điểm nào cần đặt chứ không phải cứ thích là xách ba lô lên mai đi.

Cùng với đó, việc phát triển, khai thác du lịch gắn với các sự kiện thể thao lớn được chú trọng và thực hiện chuyên nghiệp trên thế giới. Ví dụ, khách mua vé xem World Cup tại Qatar sẽ được cấp “Fan ID”, các hạng vé cùng dịch vụ đi kèm thống nhất trừ trên xuống dưới. Khách sử dụng dịch vụ tại khách sạn 5 sao thì sẽ đi hãng máy bay nào, ngồi xem bóng đá ở khu vực nào. Tất cả có sự liên kết.

Trong khi, việc hỗ trợ, kích cầu du lịch thông qua sự kiện thể thao ở nước ta còn chưa thực sự rõ nét, đa phần DN phải tự nắm cơ hội để thu hút khách. Đơn cử, với SEA Games 31 tổ chức tại các địa phương phía Bắc, DN cung cấp tour kết hợp xem bóng đá, cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Hè 2022, mùa du lịch bùng nổ

Nhiều DN lữ hành đánh giá, mùa du lịch hè 2022 hứa hẹn sẽ bùng nổ nên việc chuẩn bị các tour, tuyến sớm là cần thiết. Trước hết, tập trung vào thị trường nội địa để thỏa mãn “cơn khát” du lịch bị kìm nén sau thời gian dài.

Vốn rất mạnh khi cung cấp các đường tour đi nước ngoài nhưng trong khi chờ đợi sự phục hồi hoàn toàn của lượng khách đi quốc tế, Công ty Du lịch Việt đang song song tập trung khai thác điểm đến trong nước. Dịp lễ 30/4-1/5, đơn vị này cung cấp dịch vụ cho khoảng 900 khách đi Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Sapa (Lào Cai)… Đại diện DN thông tin, các địa danh nổi bật thường xuyên kín chỗ vào dịp cuối tuần hay nghỉ lễ. Giải pháp đi tour trọn gói vào dịp cao điểm sẽ là lựa chọn tốt, tránh việc phải chen chúc và không may gặp tình trạng "chặt chém".

ve-xem-world-cup-2022-gia-500-trieu-khach-viet-doi-mua-ma-het-sach

Nhiều tín hiệu lạc quan cho các doanh nghiệp lữ hành trong mùa hè tới đây

Tại khu vực TP.HCM, ông An Sơn Lâm - TGĐ Công ty TNHH thuyền buồm Đông Dương, khẳng định, hè năm nay rất sôi động với du lịch nội địa. Công ty sẽ khởi động lại tour ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn và nhiều dịch vụ trên du thuyền, vận hành 100% công suất các sản phẩm du lịch.

Theo đại diện TST Tourist - ông Nguyễn Minh Mẫn, cần tạo ra các sản phẩm mới, điểm mới lạ trên cung đường quen thuộc để tạo thêm hứng khởi cho du khách. Hiện, du lịch TP.HCM có tín hiệu khởi sắc sau dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, TP đã cho phép khai thác tour trực thăng ngắm TP từ trên cao thì giờ là lúc nên tận dụng tài nguyên sông Sài Gòn để phát triển loại hình du lịch đa dạng hơn, khai thác tối đa lợi thế các sản phẩm du lịch trong nội đô.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM - bà Nguyễn Cẩm Tú nhận định, người dân sẽ tìm kiếm những gói tour ngắn ngày và trải nghiệm những dịch vụ đặc biệt, có không gian riêng, phù hợp với nhu cầu trẻ em vào dịp nghỉ hè kéo dài. Hiện, nhu cầu đi du lịch của người dân TP rất cao và thị trường nội địa là chủ yếu. Còn Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) thông tin, khách du lịch châu Âu đang rất mong muốn trải nghiệm những điểm đến tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, tuy qua khảo sát số lượng khách chưa đông nhưng họ muốn kéo dài hơn thời gian lưu trú tại một điểm đến so với thường lệ.

Theo Vietnamnet