Vì sao kho hàng lậu thu 649 tỷ đồng tồn tại suốt 2 năm mới bị phát hiện

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, sẽ sớm làm rõ trách nhiệm của địa phương khi kho hàng lậu khủng ở Lào Cai chậm bị phát hiện xử lý.

Thông tin trên VTC News, đại diện Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) khẳng định, sẽ làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương trong vụ kho hàng lậu có doanh thu 649 tỷ đồng tại Lào Cai.

Theo đó, lực lượng QLTT Lào Cai phải có trách nhiệm trả lời, làm rõ tại sao lại có kho hàng lớn tồn tại gần 2 năm mà không được phát hiện xử lý.

Thực tế, kho hàng tồn tại và hoạt động trong một thời gian dài với quy mô lớn. Tuy nhiên lực lượng quản lý thị trường địa phương không kịp thời phát hiện được sự việc. Thậm chí, chỉ đến khi nhận được thông tin từ Tổng cục và các lực lượng liên ngành thì đơn vị này mới biết.

vi-sao-kho-hang-lau-thu-649-ty-dong-ton-tai-suot-2-nam-moi-bi-phat-hien

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, sẽ sớm làm rõ trách nhiệm của địa phương khi kho hàng lậu khủng ở Lào Cai chậm bị phát hiện xử lý.

Hiện nay, Tổng cục Quản lý thị trường đang yêu cầu Cục Quản lý thị trường Lào Cai tiến hành các thủ tục kiểm điểm, báo cáo các vấn đề liên quan vụ việc. Việc chậm trễ phát hiện kho hàng lậu khủng trên địa bàn phụ trách của đơn vị này và các nghi vấn liên quan cũng sẽ được sớm làm rõ.

Theo báo Lao Động, qua điều tra của Tổng cục QLTT, tổng các loại chi phí bao gồm chi phí cố định, chi phí cho cơ sở vật chất, ăn uống, các chi phí phát sinh khác của tổng kho này trong 1 tháng là khoảng xấp xỉ 2 tỉ đồng. Đáng chú ý trong danh sách liệt kê của nhóm đối tượng có một loại chi phí được kê “luật lá” là 20 triệu đồng/tháng.

Theo VietQ