Việt Trinh thừa nhận chuyện từng phát phì, nặng 72kg

Việt Trinh khá xúc động khi nhớ về khoảng thời gian đóng những phim như Người đẹp Tây đô, Vĩnh biệt mùa hè, Sao em nỡ vội lấy chồng, Cô nữ sinh bướng bỉnh, Xương rồng đen... Với cô, đó là đoạn đời an nhiên ngắn ngủi trước khi dính vào loạt biến cố không hay sau này.

Việt Trinh

Khoảng cuối năm 2011, Việt Trinh bất ngờ công bố vai trò đạo diễn trong loạt phim Trở về. Hình ảnh nữ diễn viên nổi tiếng thập niên 90 lăn lộn phim trường, ăn mặc bụi bặm, không ngại mưa nắng... khiến công chúng ngỡ ngàng lẫn thích thú. Chưa hết, cô còn tái xuất màn ảnh nhỏ khi đảm nhiệm vai trò giám khảo trong nhiều chương trình truyền hình thực tế. 

Nhan sắc từng một thời khuynh đảo điện ảnh Việt những năm 90 của Việt Trinh

Sự trở lại đầy năng động của Việt Trinh khiến khán giả an lòng bởi sau nhiều năm "vắng bóng" tin tức, xung quanh cô xuất hiện nhiều tin đồn thị phi đến mức người trong cuộc nghe cũng giật mình, bật cười vì quá thêu dệt như Việt Trinh đã xuất gia đi tu ở một ngôi chùa nhỏ nằm trong khuôn viên biệt thự của mình ở Bình Dương, Việt Trinh bây giờ mập lắm, cô đang sống ẩn dật cùng con trai và chờ đợi người tình cũ...

Trong số những tin đồn được dư luận thổi phồng nhiều năm qua, Việt Trinh chỉ thừa nhận đúng duy nhất thông tin cô từng bị béo phì, cân nặng 72 kg. Đạo diễn phim Trở về kể thời điểm đó cô đang gặp vấn đề tâm lý, stress đến mức buông thả bản thân mình, ăn uống rất nhiều và còn cạo đầu trọc. 

Nữ diễn viên sinh năm 1972 tâm sự: "Tôi xuống tóc vì không muốn đôi co chuyện đời chứ năm đó (năm 2003), tôi vẫn chưa quy y. Thế nhưng, mọi thứ vẫn khá ồn ào. Mọi người không buông tha tôi, họ chỉ trích nhiều điều mà mình không hề làm và liên quan. Tôi đã từng khóc rất nhiều. Và rồi tôi nhận ra mình phải tự tìm lối thoát cho chính bản thân mình. Khóc lóc chẳng thể làm cho người đời cảm thông. Tôi bắt đầu điều chỉnh cuộc sống và từ đó đến nay, tôi nhìn mọi thứ với cảm xúc khác hơn..."

Rớt nước mắt khi nói về vai diễn Bạch Cúc

Khi còn là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Việt Trinh đã nhận được nhiều lời mời đóng phim. Gương mặt khả ái cùng đôi mắt to, tròn như biết nói của cô gây ấn tượng mạnh với khán giả khi lần đầu xuất hiện trên màn ảnh dù khi đó cô chỉ đóng vai phụ. Dẫu vậy, Việt Trinh chỉ thực sự được khán giả biết đến qua vai diễn trong phim Ngọc trong đá và bắt đầu nổi tiếng sau loạt phim điện ảnh được các đạo diễn ưu ái "đo ni đóng giày" để cô vào vai chính như: Xương rồng đen, Vĩnh biệt mùa hè, Sao em nỡ vội lấy chồng...

Nổi bật nhất trong những vai diễn một thời làm nên tên tuổi của Việt Trinh là vai nữ chiến sĩ Bạch Cúc trong phim Người đẹp Tây đô. Để mời được Việt Trinh vào vai chính trong bộ phim này, đạo diễn Lê Cung Bắc đã phải nhiều lần thương lượng thù lao, đồng thời trải thảm đỏ cho mỗi lần cô xuất hiện tại phim trường. Bộ phim này cũng là mốc son đẹp đẽ, lưu dấu nhiều kỷ niệm đáng nhớ của nữ diễn viên từng là ngôi sao phòng vé những năm 90 .

 Việt Trinh và vai diễn để đời Bạch Cúc trong phim Người đẹp Tây đô của đạo diễn Lê Cung Bắc

Việt Trinh bồi hồi nhớ lại những năm tháng vàng son: "Tôi không dám nhận mình là một ngôi sao, minh tinh màn bạc nhưng đúng là thời đó, cái tên Việt Trinh đi tới đâu người ta cũng biết hết. Khi đi vào một bữa tiệc hay đứng trước đám đông, tôi không biết ai hết nhưng đa số mọi người đều biết đến tôi và đến vây quanh, nói chuyện. Lúc đó, tôi tự mãn lắm. Cảm thấy mình còn trẻ mà đã làm được nhiều điều mà người khác mơ ước cũng khó, đó là: sự nổi tiếng, có nhiều tiền và một chút quyền lực trong nghề".

Khi nhắc đến tình cảm khán giả dành cho vai diễn Bạch Cúc, Việt Trinh không kìm được xúc động, cô kể lại với khóe mắt ngấn đầy nước: "Sau khi đóng xong vai diễn Bạch Cúc trong phim Người đẹp Tây đô, tôi được nhiều khán giả yêu thích lắm. Có những khán giả lớn tuổi, sức khỏe yếu nhưng khi nghe tin tôi đóng phim ở gần nơi họ ở là tranh thủ đến xem cho bằng được. Rồi cũng có những khán giả đứng đợi mình hàng giờ đồng hồ chỉ để chờ mình xuất hiện, mỉm cười và bắt tay họ một cái. Ngay cả đồng nghiệp trong nghề cũng yêu thích tôi qua hình ảnh Bạch Cúc trong phim, tôi đi đến đâu cũng nhận được tình cảm của người khác. Sau này nghĩ lại, tôi cảm thấy mình mắc nợ khán giả rất nhiều". 

Đó cũng là thời điểm mà nhiều người cho rằng căn bệnh ngôi sao của Việt Trinh trở nên trầm kha và khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè dần xa lánh vì vẻ ngoài lạnh lùng, kiêu kì và ít nói. Giải thích về chuyện cũ, nữ đạo diễn Trở về 3 cho rằng tất cả chỉ là hiểu lầm. Cô chưa bao giờ tỏ thái độ chảnh chọe, kiêu kì với những người xung quanh, còn việc ít giao tiếp với người không thân thiết là điều bình thường.

Dẫu vậy, Việt Trinh cũng thừa nhận tính cách của cô hơn 20 năm trước cũng có phần ngôi sao bởi khi gặp những diễn viên tiền bối, cô không chủ động hỏi thăm mà chỉ khi được chào mới mỉm cười đáp lại. Cô nói: "Tôi biết cái tôi của mình khi đó quá lớn vì lúc đó còn trẻ mà thành công quá sớm. Sau nhiều lần vấp ngã, tôi bắt đầu nhận ra những thứ xung quanh mình chỉ là vô thường. Mọi thứ có đó rồi cũng sẽ tan biến mà thôi. Bây giờ mình nổi tiếng thì thời gian sau cũng sẽ có người nổi tiếng hơn mình. Tre già thì măng mọc, chẳng có điều gì bền lâu với thời gian được. Chỉ đáng tiếc là tôi phải mất thời gian khá lâu mới ngộ ra".

  Nữ diễn viên Người đẹp Tây đô bật khóc khi có dịp hóa thân thành Bạch Cúc (bộ ảnh được thực hiện hồi đầu tháng 7.2015)

Chọn nghề đạo diễn vì phim ảnh đã là nghiệp 

Việt Trinh chia sẻ nếu đặt tên cho thời điểm đang nổi tiếng, được yêu mến qua nhiều bộ phim "mì ăn liền" thập niên 90, cô sẽ gọi đó là sự an nhiên ngắn ngủi bởi hàng loạt biến cố sau đó đã khiến cô phải rút khỏi phim trường, lui về nhà sống âm thầm nhiều năm qua. Và chính khoảng thời gian dài sống tách biệt với mọi thứ đã khiến Việt Trinh gặp nhiều bối rối khi quyết định quay trở lại showbiz Việt. 

"Ngày trước, mỗi lần tôi xuất hiện ở sự kiện showbiz nào cũng là tâm điểm chú ý của mọi người. Khi tôi ra đường luôn trang điểm rất đậm để giữ hình ảnh là một nữ diễn viên xinh đẹp trong mắt khán giả. Cũng có thể nói Việt Trinh thời đó ăn mặc thế nào, chải tóc ra sao là mốt theo đuổi của nhiều bạn trẻ. Nhưng sau một thời gian dài, làng giải trí đã thay đổi, hình tượng diễn viên mà khác giả yêu thích cũng đã khác. Còn tôi lúc đó bị thụt lùi đến mức không biết bây giờ bên ngoài người ta đang có trào lưu gì, phải mặc cái gì cho hợp mốt khi xuất hiện trở lại", nữ đạo diễn Trở về 3 trải lòng. 

Dù đã "vắng bóng" khá lâu và khi xuất hiện lại, Việt Trinh đã chuyển sang vai trò đạo diễn nhưng nữ diễn viên vẫn được cánh phóng viên săn đón nhiệt tình ở các sự kiện thảm đỏ. Qua bao năm tháng, cái tên Việt Trinh vẫn không hề giảm sức hút với giới truyền thông và khán giả. Khi cô công bố việc mình chủ trì loạt phim Trở về, nhiều người tò mò nữ diễn viên đình đám một thời của điện ảnh Việt và vốn đã quen được yêu chiều, "cưng như trứng mỏng" sẽ điều phối và sản xuất phim ra sao. 

Thời điểm mới bắt tay vào phim, Việt Trinh cũng khá hồi hộp và căng thẳng. Tuy nhiên, được sự động viên của nhà biên kịch Châu Thổ, cô mạnh dạn chọn những gương mặt trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất vào vai chính như Khả Ngân, Harry Lu... Đó cũng là cơ hội và sự ưu ái mà Việt Trinh muốn dành cho những diễn viên trẻ tuổi nghề thể hiện, như chính cô đã từng được đạo diễn Trần Cảnh Đôn, Lê Cung Bắc... tin tưởng, giao phó những vai diễn năng kí một thời. 

 Việt Trinh tất bật trên phim trường Huyền thoại tím

  Trông cô có vẻ gầy và sạm đen vì cả ngày làm việc ở ngoài trời

Việt Trinh kể vui, ở phim trường nhiều người gọi cô là "bà chằn lửa" vì tính tình rất quyết đoán và nghiêm khắc: "Qua nhiều bộ phim tôi đóng trước đây, mọi người cứ lầm tưởng tôi hiền lắm. Thực tế, tôi rất nghiêm khắc trong công việc, đến nỗi trong đoàn phim có nhiều người gọi tôi là "bà chằn lửa". Cũng vì tôi "dữ" quá mà nhiều diễn viên thời gian đầu họ không ưa tôi nhưng rồi cũng chính họ một thời gian sau đó, trả lời phỏng vấn trên báo nói rất thích làm việc với tôi, vì tôi khó nhưng cái khó đó là để tốt cho họ, cho vai diễn của họ".

Kể từ khi làm đạo diễn, nữ diễn viên Người đẹp Tây đô vứt hết trang phục rườm rà, đồ trang điểm cầu kỳ, chỉ chừa lại những loại đơn giản. Gương mặt trang điểm hay không với Việt Trinh không còn quan trọng, điều làm cô cảm thấy không thể thích nghi nhất là "chuyện vệ sinh": "Nhiều khi tôi còn không trang điểm, còn mang dép kẹp đi lẹp xẹp khắp nơi. Nhưng có cái khổ này tôi vẫn chưa quen được đó là chuyện vệ sinh. Làm đạo diễn có khi ngồi quay từ 7 giờ sáng hôm nay đến 7 giờ sáng hôm sau, vậy nên đâu có thời gian tắm. Chưa kể, nhiều khi bối cảnh quay đang ở rừng thì không có cả chỗ đi vệ sinh luôn. Phụ nữ mà, đâu phải đàn ông, muốn vệ sinh chỗ nào cũng được". 

Tính đến nay, Việt Trinh đã có hơn 4 năm kinh nghiệm ngồi ghế đạo diễn phim trường. Nghĩ lại những chuyện đã qua, cô thấy tất cả như đã được sắp đặt, bởi: "Không phải diễn viên nào cũng được gắn bó với nghề lâu dài. Khi đã qua thời đỉnh cao, nhiều người sẽ tự động rút lui về hậu trường. Tôi cũng từng có khoảng thời gian như vậy, tưởng là đã dứt bỏ được nhưng run rủi thế nào mình lại trở lại với nghệ thuật. Với tôi, nghề diễn viên như đã an bài, đã là nghiệp thì không tránh đâu được, thôi thì tiếp tục cho đến khi nào hết duyên vậy", Bạch Cúc trong phim Người đẹp Tây đô tâm sự.

Theo Thanh Niên (MTG)