Viettel giảm “sốc” giảm cước gọi về Việt Nam

Việc này có thể sẽ châm ngòi cho cuộc đua giảm cước gọi quốc tế của các nhà mạng khác...

viettel-giam-soc-giam-cuoc-goi-ve-viet-nam

Giá cước quốc tế về Việt Nam và từ Việt Nam gọi đi quốc tế ngày càng có xu hướng giảm, do sự cạnh tranh từ các ứng dụng OTT miễn phí.


Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel Telecom) vừa công bố giảm 60% cước gọi về Việt Nam cho thuê bao Viettel đã đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế và giảm cước qua dịch vụ 1788.

Viettel Telecom cho biết, đây là tiện ích được “may đo” riêng cho khách hàng đang ở nước ngoài có nhu cầu gọi về Việt Nam, áp dụng cho cả di động và cố định, cả nội mạng và ngoại mạng. 

Theo mạng di động này, để sử dụng chính sách giá cước trên với tính năng Viettel Roaming Callback, thuê bao Viettel cần gọi trực tiếp từ ứng dụng Viettel Roaming trên điện thoại thông minh hoặc có thể thực hiện bấm chuỗi tổ hợp *138*số điện thoại# và phím gọi từ bàn phím thông thường. 

Giá cước gọi về Việt Nam khi sử dụng tiện ích Viettel Roaming Callback là 13.000 đồng/phút, giảm 60% so với 33.000 đồng/phút theo cước gọi roaming thông thường từ Mỹ về Việt Nam.

Còn với dịch vụ gọi quốc tế giá rẻ 1788, Viettel cho biết sẽ đưa ra nhiều gói cước theo ngày, tuần, tháng, với mức cước xuống thấp nhất tương đương còn 663 đồng/phút.
    
Mới đây, đại diện một nhà mạng “than phiền” với VnEconomy rằng, giá cước quốc tế về Việt Nam và từ Việt Nam gọi đi quốc tế ngày càng có xu hướng giảm, do sự cạnh tranh từ các ứng dụng OTT miễn phí..

Bởi vậy, việc Viettel giảm mạnh cước quốc tế gọi về Việt Nam và từ trong nước gọi đi quốc tế có thể sẽ châm ngòi cho cuộc đua giảm cước gọi quốc tế của các nhà mạng khác.

Theo Thủy Diệu (Vneconomy)