Vụ 3 học sinh thương vong ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh

Chính quyền đã yêu cầu Công ty cổ phần Ao Vua (chủ đầu tư) tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh sau vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc khiến 3 học sinh thương vong.

Ngày 15-1, liên quan đến vụ 3 học sinh lớp 11 thuộc 1 trường THPT ở huyện Đông Anh (TP Hà Nội) thương vong do tàu lượn siêu tốc văng khỏi đường ray ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

vu-3-hoc-sinh-thuong-vong-o-khu-du-lich-dao-ngoc-xanh-dinh-chi-toan-bo-hoat-dong-kinh-doanh-bao-nguoi-lao-dong

Tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh - Ảnh: Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, UBND huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) cho biết đã chỉ đạo Công ty cổ phần Ao Vua (chủ đầu tư) tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh. Đồng thời, giao Công an huyện phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Ông Chu Văn Tuấn, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua, cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị đã có báo cáo đến lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ và cơ quan chức năng đã lập tức tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ quá trình điều tra.

Bước đầu xác định đây là sự cố khi vận hành hệ thống trò chơi tàu lượn trong khu du lịch. Hệ thống trò chơi này được đơn vị bảo dưỡng thường xuyên hàng năm, đã được kiểm định vào ngày 12-5-2020, còn thời hạn kiểm định đến ngày 12-5-2021 do trung tâm kiểm định tiến hành.

Trước mắt, công ty đã hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong số tiền 100 triệu đồng và phối hợp lo tang lễ cho nạn nhân. 2 nạn nhân bị thương đã được chụp chiếu, trong đó 1 cháu bị chấn thương phần mềm đang tiếp tục được các bác sĩ theo dõi; cháu còn lại bị vỡ xương bàn tay cũng đã được phẫu thuật.

vu-3-hoc-sinh-thuong-vong-o-khu-du-lich-dao-ngoc-xanh-dinh-chi-toan-bo-hoat-dong-kinh-doanh-bao-nguoi-lao-dong

Khu vực xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: CTV

Trước đó, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 14-1, tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh có một nhóm người chơi tàu lượn siêu tốc. Trong quá trình vận hành, toa tàu lượn siêu tốc bị trượt khỏi đường ray khiến nhiều người ngồi trên toa rơi xuống đất, 1 người tử vong, 2 người bị thương nhập viện.

Danh tính của nạn nhân tử vong được xác định là L.T.A., 2 nạn nhân bị thương là N.L.P. và N.P.H., các nạn nhân đều sinh năm 2004, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội. Các học sinh gặp nạn khi đi dã ngoại do trường tổ chức.

Đáng chú ý, tháng 4-2014, tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh này từng xảy ra tai nạn đu quay khiến 6 học sinh của 1 trường THCS ở Hà Nội bị thương nhập viện.

Theo NLD