Vụ 56 em học sinh nhập viện, nhà trường nói 'bị say xe, không phải nghi ng.ộ đ.ộc thực phẩm'

Sau chuyến tham quan, khoảng 56 em học sinh trường tiểu học Kim Giang có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, 41 em phải đi khám sàng lọc ở các bệnh viện. Một đại diện nhà trường cho biết: "Thông tin học sinh của nhà trường nghi bị ngộ độc thực phẩm là không chính xác. Học sinh nhà trường đi về bị say xe thôi".

Thông tin với PV Gia đình và Xã hội, đại diện phường Kim Giang cho biết, ngày 28/3/2023, Trường tiểu học Kim Giang, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội có tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi tham quan tại trang trại Cánh Buồm Xanh, Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm.

Sau khi về đến trường khoảng 56 em học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Đến 16h (cùng ngày), có 41 em đang đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Các cháu còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. 

vu-56-em-hoc-sinh-nhap-vien-nha-truong-noi-bi-say-xe-khong-phai-nghi-ng-o-d-oc-thuc-pham

41 học sinh đã được đưa đến các cơ sở y tế để thăm khám - (ảnh CTV).

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Quận ủy - UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy, UBND phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất. Đồng thời, chỉ đạo nhà trường thông tin tới phụ huynh học sinh để phối hợp chăm sóc sức khỏe cho các em ngay sau khi sự việc xảy ra” - đại diện phường cho biết thêm. 

Theo đại điện phường, hiện UBND quận cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các em học sinh. Đồng thời, phối hợp với quận để làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tối cùng ngày, PV liên hệ với bà Nguyễn Thị Ngân Bình - Hiệu trưởng trường tiểu học Kim Giang nhưng không thể liên lạc được.

Mặt khác, thông tin với PV Báo GD&TĐ, bà Nguyễn Thị Ly Na - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Giang lại cho biết: "Thông tin học sinh của nhà trường nghi bị ngộ độc thực phẩm là không chính xác. Học sinh nhà trường đi về bị say xe thôi".

Theo GiaDinh