Vụ cháy chung cư, 2 mẹ con rơi từ tầng 10 t.ử v.ong: Thông tin mới gây sốc

Điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, bà N. bị ung thư giai đoạn cuối và từng có ý định tự tử.

Liên quan đến vụ cháy chung cư, 2 mẹ con rơi lầu tử vong, sáng 23/3, hiện trường vụ cháy căn hộ chung cư Carillon 5 (đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) vẫn được cơ quan công an phong tỏa nghiêm ngặt để phục vụ khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc.

vu-chay-chung-cu-2-me-con-roi-tu-tang-10-t-u-v-ong-thong-tin-moi-gay-soc

Căn hộ xảy ra cháy bị ám đen bên ngoài (Ảnh: Hoàng Thuận).

Hai nạn nhân tử vong do rơi từ lầu 10 xuống đất là chị N.T.N.N. (SN 1980) và N.T.N.M. (SN 2004, con của chị N.).

Trên báo Người lao động, một nguồn tin cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân, tiếp cận hiện trường vụ cháy, công an phát hiện hai can xăng. Hiện trường nhiều đồ đạc vương vãi, cháy rụi, ám khói.

Camera an ninh ghi nhận, trước thời điểm hỏa hoạn bùng lên thì căn hộ bà N. phát ra một tiếng  nổ, lửa sau đó bùng lên. Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng là khả năng nạn nhân đã đốt xăng dầu tự tử gây cháy nổ.

Lời khai của người thân bà N. cho biết bà bị bệnh ung thư giai đoạn cuối. Do có nợ nần ngoài xã hội nên bị đòi và tâm lý bất ổn, trầm cảm. Điều này ảnh hưởng đến con gái là em M. Trước khi xảy ra vụ việc, người mẹ có ý định tự tử nhưng được người thân can ngăn.

Sáng nay, người thân của 2 nạn nhân đã có mặt ở đây, phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

vu-chay-chung-cu-2-me-con-roi-tu-tang-10-t-u-v-ong-thong-tin-moi-gay-soc

Tang vật thu giữ tại hiện trường

Trên báo Dân trí, chị D.N.T. (cư dân ngụ tầng 5) cho biết, lúc xảy ra cháy ai cũng hoảng loạn. "Lúc đó chuông báo cháy reng to lắm. Tôi cùng người thân hốt hoảng chạy ra ngoài bằng thang bộ", chị T. cho hay.

Một người dân chứng kiến nhớ lại, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, cư dân hốt hoảng chạy xuống đất để đảm bảo an toàn. "Người con gái đu rèm từ cửa sổ để xuống căn hộ bên dưới nhưng bị tuột tay, rơi xuống đất. Người mẹ sau đó cũng nhảy xuống", người này kể.

Chứng kiến giây phút 2 mẹ con rơi từ tầng cao xuống đất ngay trước mắt, chị V.T.V.M. (cư dân sinh sống tại đây) nói bị ám ảnh.

Như đã đưa tin, khoảng 4h ngày 23/3, người dân ở tầng 10 của chung cư Carillon 5, phát hiện cháy xảy ra tại đây nên hô hoán, tìm cách dập lửa.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC Công an TPHCM điều động nhiều phương tiện và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Chung cư Carillon 5 gồm 1 tầng hầm suốt, 1 hầm lửng, 20 tầng cao với 221 căn hộ và 8 shophouse. Hiện tại một trường mầm non ở tầng trệt cũng được tạm đóng cửa, không nhận học sinh sau sự cố cháy tại chung cư. Đây cũng là vị trí mà 2 mẹ con rơi từ căn hộ xuống và tử vong.

Theo GiaDinh