Vụ cháy khiến 8 người t.ử v.ong: Nhân chứng bàng hoàng kể lại sự việc

 Dù đám cháy đã được dập tắt nhưng sự bàng hoàng vẫn hiện trên gương mặt của người dân sống gần con hẻm 47 Lạc Long Quân, phương 1, quận 11, TP.HCM.

Đến hơn 21h tối 7/5, rất nhiều người dân vẫn tập trung đông gần khu vực con hẻm 47 Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP.HCM. Nhiều người tỏ ra bàng hoàng bởi vụ cháy cướp đi sinh mạng của 8 người.

vu-chay-khien-8-nguoi-t-u-v-ong-nhan-chung-bang-hoang-ke-lai-su-viec

Người dân bàng hoàng trước vụ cháy cướp đi 8 sinh mạng.

Trong con hẻm tối, người dân thẫn thờ ôm đồ đạc, chó mèo vì có nhà cũng không dám về.

"Khói bốc lên đen thui, khoảng 10 phút sau mùi keo nồng lắm, xe cứu hỏa tới khoảng hơn 30 phút sau thì mùi keo mới bắt đầu giảm bớt", anh Trần Tuấn Phú, người dân sống tại khu vực cho biết.

vu-chay-khien-8-nguoi-t-u-v-ong-nhan-chung-bang-hoang-ke-lai-su-viec
Một nhân chứng khác cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, họ nghe một tiếng nổ rất lớn, sau đó lửa bốc lên dữ dội nhưng do con hẻm nơi xảy ra vụ cháy rất nhỏ khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.
vu-chay-khien-8-nguoi-t-u-v-ong-nhan-chung-bang-hoang-ke-lai-su-viec

Rất đông người dân tập trung theo dõi sự việc.

"Sau tiếng nổ lớn, lửa bùng lên dữ lắm, mấy người kẹt trên lầu không xuống được, người dân xung quanh họ ôm đồ chạy ra ngoài sợ cháy lan. Con hẻm nơi xảy ra vụ cháy nhỏ lắm nên không nối dây vô xịt nước kịp, người dân xúm lại lấy bình mini chữa cháy nhưng không cứu được" một nhân chứng khác cho biết.

Người dân sống tại khu vực cho biết, ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy làm nghề sản xuất nến.

Theo đó, khoảng 16h30 chiều cùng ngày, người dân sống tại khu vực hẻm 47 đường Lạc Long Quân, quận 11 nghe tiếng nổ lớn, sau đó lửa bốc lên dữ dội tại một con nhà trong hẻm nên dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành.

Nhận được tin báo, Lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an quận 11), Phòng cháy chữa cháy khu vực 1 thuộc Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP HCM cùng nhiều đơn vị vẫn đang xử lý hiện trường vụ cháy có mặt chữa cháy. Đám cháy được dập tắt lúc 18h12 cùng ngày. Vụ cháy tại căn nhà 1 trệt 2 lầu, tổng diện tích 126m2.

vu-chay-khien-8-nguoi-t-u-v-ong-nhan-chung-bang-hoang-ke-lai-su-viec

Lực lượng chức năng túc trực phân luồng giao thông tại khu vực.

Ban đầu phát hiện 7 người chết ngạt, trong đó 3 người chết tại tầng trệt, 4 người tại nhà vệ sinh lầu 2. Sau đó, phát hiện thêm 1 nạn nhân dưới chân cầu thang, tổng cộng là 8 nạn nhân.

Ngọc Quyên

Theo GiaDinh