Vụ cháy quán karaoke khiến 3 cảnh sát PCCC hy sinh: Rơi nước mắt cái ôm từ biệt của người lính trẻ dành cho em gái

Một ngày cuối tháng 7, người chiến sĩ trẻ được nghỉ phép về nhà. Trước khi đi, anh không quên ôm tạm biệt em gái và chào gia đình nhưng không thể ngờ được rằng đó là cái ôm cuối cùng của người anh trai dành cho em gái.

Vụ cháy quán karaoke ISIS số 231 Quan Hoa (P.Quan Hoa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) hơn 13h ngày 1/8 ghi nhận 3 người tử vong. Cả 3 nạn nhân đều là chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Cầu Giấy.

vu-chay-quan-karaoke-khien-3-canh-sat-pccc-hy-sinh-roi-nuoc-mat-cai-om-tu-biet-cua-nguoi-linh-tre-danh-cho-em-gai

Trung úy Việt với câu chuyện cứu giúp chú chó trong vụ hỏa hoạn năm 2021 khiến nhiều người rơi lệ cảm phục - Ảnh: Facebook

3 chiến sĩ hy sinh gồm: đồng chí Đặng Anh Quân - Đội trưởng đội PCCC; đồng chí Đỗ Đức Việt, cán bộ PCCC và đồng chí Nguyễn Đình Phúc chiến sĩ nghĩa vụ.

Tại nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, em gái Trung úy Đỗ Đức Việt không cầm nổi nước mắt trước sự ra đi đột ngột của anh trai.

Cô gái 17 tuổi nhớ như in khoảnh khắc cuối giờ chiều, bố nhận được cuộc điện thoại rồi vội vàng rời khỏi nhà, cố giấu gương mặt thất thần để vợ và con gái không biết. "Em ở nhà có dự cảm lo lắng, ngay cả khi thầy giáo gọi điện hỏi có phải anh Việt không, em cũng không dám trả lời", em gái Trung úy Đỗ Đức Việt kể lại.

Ở nhà đợi bố về với tâm trạng thấp thỏm, lo lắng, cô đọc được những thông tin trên mạng xã hội, biết được có 3 chiến sĩ đã hy sinh, trong đó có anh trai mình.

"Lúc này em chỉ biết khóc, bàn tay đang cầm điện thoại run bần bật, cả người đổ xuống, cảm giác như không còn chút sức lực nào", cô chia sẻ.

Sau đó hai mẹ con được người thân đưa ra nhà tang lễ của bệnh viện. Trước khi vào đến sân nhà tang lễ, mẹ của Việt thốt lên: "Sao lại vào đây, vào đây làm gì, tôi không vào đâu...". Khi đến nhà tang lễ, bà đã không còn đứng vững.

Trong ký ức của cô, Việt là chàng trai tình cảm. Cô nhớ như in có lần anh trai đi chữa cháy và cứu được một chú chó xinh xắn. Không ai nhận nuôi chú chó đó, Việt nhất quyết để nuôi trong nhà. Trở thành lính cứu hỏa, giúp người vượt qua hoạn nạn cũng là ước mơ từ nhỏ của chàng trai sinh năm 1998.

Một ngày cuối tháng 7, anh Việt được nghỉ phép về nhà. Trước khi đi, anh không quên ôm tạm biệt em gái và chào gia đình để trở lại đơn vị. Nhưng không thể ngờ được rằng, đó cũng là buổi tối cuối cùng gia đình có thể gặp được Việt.

vu-chay-quan-karaoke-khien-3-canh-sat-pccc-hy-sinh-roi-nuoc-mat-cai-om-tu-biet-cua-nguoi-linh-tre-danh-cho-em-gai

Đỗ Đức Việt gánh rau giúp đỡ bà cụ khiến nhiều người cảm động. (Ảnh cắt từ clip)

Trung úy Đỗ Đức Việt cũng chính là người từng được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi khi đã có hành động đẹp giúp đỡ 2 bà cụ bán hàng rong qua đường giữa trưa hè nóng bức năm 2018. Khi đó, Việt đang là sinh viên ĐH Phòng cháy chữa cháy.

Khi đó, Việt chia sẻ, khi đang trên đường từ cơ quan về, anh chờ đèn đỏ ở ngã ba Ba La (Hà Đông, Hà Nội). Lúc đó, anh thấy bà cụ có vẻ mệt vì gánh rau khá nặng. Trời đang giữa trưa nắng, cộng thêm đường đông lúc tan trưa, nên anh tới giúp.

Anh giúp bà cụ gánh rau băng qua ngã tư. Sau đó, anh quay lại bên kia đường và giúp bà cụ khác. "Mình thấy giúp người già là việc nên làm, đâu cần phải lý do. Mình giúp mọi người cũng không phải lần đầu. Lần nào mình cũng cảm thấy rất vui", anh nói.

"Là con trai, từ bé mình thích xem phim siêu nhân, và nghịch lắm. Siêu nhân lại hay cứu người, từ đó mình có ước mơ. Khi lớn xíu, mình có chứng kiến vài vụ cháy. Mình thấy người dân được cứu ra khỏi đám cháy nhờ lính cứu hỏa. Mình cảm tưởng họ giống siêu nhân vậy nên quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ, hy vọng sẽ trở thành một lính cứu hỏa" - anh tâm sự.

Hôm qua 1/8, trung úy Việt đã đi xa...

Trên Facebook cá nhân của anh, hàng ngàn người dân và các bạn trẻ đã bày tỏ niềm tiếc thương và tri ân với trái tim của người lính dũng cảm.

vu-chay-quan-karaoke-khien-3-canh-sat-pccc-hy-sinh-roi-nuoc-mat-cai-om-tu-biet-cua-nguoi-linh-tre-danh-cho-em-gai

Cảnh sát phải tiếp cận hiện trường vụ cháy từ bên ngoài. Ảnh: Việt Linh.

Trước sự hi sinh của 3 chiến sĩ PCCC, ngay chiều 1/8, Văn phòng Chủ tịch nước cho biết, sau khi được tin 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy hi sinh trong quá trình tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường vụ cháy một quán karaoke, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng Công an Nhân dân và gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh là Đội trưởng Đặng Anh Quân cùng chiến sĩ Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc.

Chứng kiến lực lượng cứu nạn, cứu hộ quên thân mình khi làm nhiệm vụ tại vụ cháy nghiêm trọng xảy ra ở quán karaoke trên đường Quan Hoa, nhiều người dân đã bày tỏ sự xót xa, lòng biết ơn sâu sắc trước những nỗ lực và hy sinh không mệt mỏi của các chiến sĩ công an.

Theo GiaDinh