Vụ thi thể bé trai 2 tuổi được tìm thấy sau 5 ngày mất tích: Lý do công an lập chuyên án điều tra vụ việc

Cơ quan chức năng đang điều tra, khám nghiệm tử thi và sẽ có kết quả sớm nhất để xác minh xem có dấu hiệu hình sự trong vụ việc hay không.

Liên quan vụ việc bé trai 2 tuổi tử vong sau 5 ngày mất tích, vào tối 20/10, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an huyện Dầu Tiếng vẫn đang điều tra vụ việc.

vu-thi-the-be-trai-2-tuoi-duoc-tim-thay-sau-5-ngay-mat-tich-ly-do-cong-an-lap-chuyen-an-dieu-tra-vu-viec

Gia đình bé H. đã phát thông báo tìm kiếm trong suốt 5 ngày qua

Theo đó, nạn nhân được xác định là bé L.G.H. (2 tuổi, ngụ xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) bị mất tích vào ngày 15/10 và được người dân và gia đình tìm thấy tại một con suối cách nhà khoảng 600m.

Sau khi phát hiện vụ việc, công an nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để phục vụ điều tra nguyên nhân tử vong của bé H.

Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT cũng đã xác lập chuyên án, điều tra xem có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này hay không. Chiều 20/10, cơ quan chức năng cũng đã mời một số người liên quan để làm việc, lấy lời khai nhằm phục vụ điều tra.

Trước đó, vào trưa 20/10, anh T. (hàng xóm của gia đình bé H.) nhận được cuộc gọi thông báo về việc đã tìm được bé H. tại một con suối gần nhà. Nhóm tình nguyện gồm 4 người từ thị xã Bến Cát đã đến khu vực gần nhà bé H. để hỗ trợ. Sau gần 10 phút tìm kiếm, họ đã nhìn thấy bé H. nổi lên ở con suối.

"Ngoài lực lượng chức năng, người thân, nhóm hỗ trợ gồm 150 người cũng đã đổ đi tìm bé H. Chúng tôi đã tìm kiếm từng lô cao su, từng dòng sông, từng ngõ hẻm... Đặc biệt, khu vực con suối nơi tìm thấy thi thể bé H. nhóm tìm kiếm đã đến khoảng 20 lần trước đó nhưng không thấy bé đâu", anh T. nói.

Được biết, quãng đường từ nhà bé H. đến con suối khoảng 400 mét, đi qua nhiều mương rãnh, cỏ cây rậm rạp... "Một đứa bé 7 tuổi cũng sẽ rất khó đi qua được khu vực này, huống chi bé H. chỉ mới 2 tuổi", anh cho biết. Khi đến hiện trường, ba bé H. đã rất đau lòng khi nhìn thấy con.

"Xung quanh khu vực này vẫn có nhà dân sinh sống. Lúc nhận tin báo tìm thấy bé H. ở dưới suối, chúng tôi đã biết tỷ lệ còn sống của thằng bé rất thấp. Khi đến nơi thấy sự việc, ai cũng xót xa, nghẹn ngào".

vu-thi-the-be-trai-2-tuoi-duoc-tim-thay-sau-5-ngay-mat-tich-ly-do-cong-an-lap-chuyen-an-dieu-tra-vu-viec

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu bé

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, nhiều người thân, bạn bè thậm chí những người xa lạ nhưng vẫn luôn theo dõi vụ việc của bé H. trong những ngày vừa qua đã gửi lời động viên chia buồn. Thậm chí, nhiều người còn ngỏ ý sẽ đứng ra kêu gọi, giúp đỡ gia đình của cháu bé xấu số.

Tuy nhiên, tối 20/10, chị H.L (dì của bé H.) đã có bài chia sẻ trên trang cá nhân để nói rõ về vấn đề này. "Gia đình em cảm ơn tất cả các mạnh thường quân... đã hỏi và tính gửi tài khoản giúp gia đình em... Nhưng cá nhân em và mẹ cháu xin được từ chối và rất cảm ơn vì muốn giúp đỡ. Không phải không cần mà là nỗi lòng của người mẹ muốn con sớm được siêu thoát, mong mọi người thông cảm... Có gì không phải mong mọi người bỏ qua", chị H.N chia sẻ.

Như đã đưa tin, khoảng 10h ngày 15/10, bé H. đang chơi trước nhà cùng mẹ là chị H.T.A.N. Thấy bé đang chơi trước sân nên chị N. đi vào trong nhà, khi vào nhà được một lúc và quay ra thì tá hỏa không thấy con trai, tìm xung quanh nhà cũng không phát hiện thấy bé.

Sự việc sau đó được thông báo cho chính quyền địa phương để tổ chức tìm kiếm. Chính quyền xã Minh Tân đã huy động hàng chục người phối hợp với người thân tìm kiếm cả ngày lẫn đêm nhưng vẫn không tìm thấy.

Đến trưa 20/10, người dân phát hiện thi thể bé trai ở con suối cách nhà nạn nhân khoảng 600m đã thông báo với gia đình và lực lượng chức năng.

Theo GiaDinh