Vụ tin đồn chủ vườn lan ôm tiền người mua bỏ trốn: Số tiền bị lừa có thể lên đến 700 tỷ đồng?

Số tiền của khách mua lan bị chủ vườn này thu rồi bỏ trốn có thể không chỉ dừng lại ở con số 200 tỷ đồng.

Liên quan đến tin đồn về chủ vườn lan đột biến ôm hàng trăm tỷ đồng của khách rồi bỏ trốn ở Ứng Hoà (Hà Nội), giới chơi lan đột biến cho biết, đến thời điểm này số tiền chủ vườn lan bỏ trốn đã "ôm" khoảng hơn 400 tỷ đồng và con số trên vẫn chưa dừng lại, có thể lên đến 700 tỷ đồng.

Sở dĩ số tiền "bán lúa non" của cơ sở trên có thể lên đến 700 tỷ đồng là bởi khách hàng đặt nhiều kie lúa non Ngọc Sơn Cước, Bạch Tuyết, Bảo Duy…. Đây là những loại lan theo định giá của giới chơi lan đột biến có giá từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng/cm.

vu-tin-don-chu-vuon-lan-om-tien-nguoi-mua-bo-tron-so-tien-bi-lua-co-the-len-den-700-ty-dong

Trong vườn lan H.T hiện còn rất ít lan. Ảnh: Kênh 14

Trước đó, ngày 12/4, giới chơi lan đột biến liên tục chia sẻ thông tin chủ vườn lan đột biến H.T (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đã ôm tiền "bán lúa non" của khách bỏ trốn.

Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội: "Thông tin cho anh em, bạn bè chơi lan tin xấu về những ai đã đặt lúa non cây tại vườn lan H.T. là chủ vườn đã bỏ trốn. Trong đó, có anh em đầu tư hàng chục tỷ vào vườn lan này". Ngoài ra, hàng chục group và fanfage liên quan đến lan đột biến đều chia sẻ thông tin trên.

Trao đổi với Zingnews, chủ tịch UBND xã sở tại cho biết chính quyền xã đã nắm được thông tin vụ việc và cử công an xã xuống hiện trường xác minh.

"Công an xã đi đến vườn lan nhưng chưa ghi nhận được sự việc trên. Vườn lan vẫn mở cửa bình thường, bố mẹ chủ vườn vẫn ở nhà", vị lãnh đạo xã nói và cho biết đến sáng 13/4, chính quyền chưa nhận được bất kỳ đơn trình báo nào của người dân về sự việc trên.

Theo nhà chức trách, vườn lan H.T. kinh doanh hoa theo kiểu hộ gia đình và đã hoạt động được thời gian dài.

Tuy nhiên, khi liên hệ với số điện thoại của chủ vườn lan thì chưa một phóng viên nào không kết nối được.

Chia sẻ trên Doanh nghiệp và tiếp thị, ông B. (60 tuổi, ở cùng xã với chủ vườn lan) cho biết, sở dĩ vậy là vì vườn lan H.T rất nổi tiếng vì quy mô lớn. Hơn nữa, mấy ngày nay, người dân cũng nghe về việc nhiều người đến vườn đòi lại tiền vì cho rằng bị anh T. lừa bán lan đột biến.

Cũng theo ông B., anh T. trước đây từng làm nghề lái xe 3 bánh. Mấy năm trở lại đây thì phất lên nhờ nghề trồng lan bán. Ở địa phương, anh T. cũng chưa có điều tiếng và để mất lòng ai.

Theo thông tin một số người dân sống gần vườn lan cho biết, họ khá bất ngờ về thông tin trên MXH, bởi vườn lan H.T trước nay vẫn được biết đến là địa điểm bán lan uy tín.

Lily (tổng hợp)

Theo GiaDinh