Vụ tu nghiệp sinh mất tích 6 năm ở Israel: Tìm thấy thi thể nghi của nam sinh

Cơ quan chức năng ở Israel đã gửi thông báo cho nhà trường về việc tìm thấy giấy tờ liên quan và thi thể nghi là của tu nghiệp sinh Nguyễn Hải Bình.

Liên quan đến sự việc tu nghiệp sinh mất tích ở Israel, sáng 5/4, PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng (quyền Hiệu trưởng trường Đại học Nông lâm TP.HCM) cho biết nhà trường đã nhận được văn bản từ Đại sứ quán Việt Nam tại Israel.

vu-tu-nghiep-sinh-mat-tich-6-nam-o-israel-tim-thay-thi-the-nghi-cua-nam-sinh

Anh Nguyễn Hải Bình

 

Theo đó, cơ quan chức năng đã phát hiện một thi thể trong một hang núi sâu, đồng thời tìm thấy những giấy tờ liên quan như thẻ ngân hàng, thẻ sinh viên... của sinh viên Nguyễn Hải Bình. Được biết, các vật dụng này đều đã úa màu theo thời gian.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã liên hệ với gia đình của anh Hải Bình tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để kiểm tra ADN đối chiếu, nhằm xác định có đúng là Bình hay không.

"Theo văn bản gửi đến nhà trường, các cơ quan chức năng ở Israel phát hiện một thi thể trong một hang núi sâu ở Israel. Đồng thời tìm thấy những giấy tờ liên quan đến sinh viên Nguyễn Hải Bình.

Tôi được biết phía cơ quan chức năng cũng đã liên hệ với gia đình sinh viên này để kiểm tra ADN nhằm xác định có đúng là Bình hay không. Hiện nay trường chưa có thông tin chính thức về việc sinh viên này còn sống hay mất", ông Hùng cho biết trên Tuổi trẻ.

Vào năm 2016, anh Nguyễn Hải Bình (SN 1993) đã tốt nghiệp trường Đại học Nông Lâm TP.HCM và tham gia Chương trình vừa học vừa làm tại Israel do trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tổ chức. Chuyến đi bắt đầu từ ngày 2/8/2016, tuy nhiên, chỉ 45 ngày sau, gia đình hoàn toàn mất liên lạc với anh Bình.

vu-tu-nghiep-sinh-mat-tich-6-nam-o-israel-tim-thay-thi-the-nghi-cua-nam-sinh

Anh Nguyễn Hải Bình bị mất tích cách đây 6 năm

 

Lo lắng cho con, ba mẹ ruột anh Bình là ông Nguyễn Văn Thạnh và bà Lê Thị Thanh đã gửi đơn đến Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận nhờ hỗ trợ tìm kiếm con trai.

Sau đó, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn gửi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel để tìm kiếm tu nghiệp sinh theo nguyện vọng của gia đình.

Trong những ngày đầu tháng 4/2022, những giấy tờ liên quan đến anh Nguyễn Hải Bình như thẻ ngân hàng, thẻ sinh viên, một số vật dụng tùy thân... đã được tìm thấy trong một hang núi sâu ở Israel. Thời điểm anh Bình mất tích là vào năm 2016, vì vậy, các vật dụng đều đã cũ kĩ, úa màu theo thời gian.

Ngày 4/4, ban giám hiệu Trường đại học Nông lâm TP.HCM đã cử đoàn công tác đến thăm, động viên, chia sẻ với gia đình sinh viên Nguyễn Hải Bình ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi gặp gia đình Bình, đại diện lãnh đạo nhà trường đã thông báo thông tin mới nhất nhà trường nhận được từ phía các cơ quan chức năng và nhấn mạnh mọi việc chính thức phải chờ các cơ quan chức năng công bố.

Theo GiaDinh