Vừa bước vào tháng 'cô hồn' siêu thị điện máy giảm giá sâu loạt sản phẩm 'hot'

Trong bối cảnh dịch Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp và đang trong tháng “cô hồn”, các siêu thị điện máy liền giảm giá sâu loạt sản phẩm như ti vi, tủ lạnh, điều hòa để kích cầu.

Theo khảo sát của PV, sản phẩm đang có mức giảm giá sâu nhất là ti vi lên đến hơn 50%. Có những chiếc ti vi giá niêm yết là 14 triệu đồng nhưng khi áp dụng giảm giá chỉ còn hơn 6 triệu đồng. Tuy nhiên, theo nhiều nhân viên bán hàng tại các siêu thị, lượng khách mua sắm không nhiều.

vua-buoc-vao-thang-co-hon-sieu-thi-dien-may-giam-gia-sau-loat-san-pham-hot

 Do dịch bệnh nên tại các siêu thị điện máy lượng khách hàng tham quan, mua sắm khá vắng vẻ.

Chị Nguyễn Thị Trang, nhân viên bán hàng siêu thị điện máy Mediamart cho biết, nhiều sản phẩm tivi tại đây đang áp dụng chính sách khuyến mại lớn, giảm giá đến 50% như chiếc Smart Tivi Samsung 49 Inch 49N5500, Full HD, Tizen OS đang được bán với giá 7.990.000 đồng trong khi giá gốc là 17.900.000 đồng. Không chỉ vậy, để kích cầu, siêu thị điện máy còn tặng thêm phần quà tặng trị giá 1 triệu đồng.

“Năm nay, các sản phẩm tivi, máy giặt, tủ lạnh, quạt điều hòa đều được giảm giá khá cao lên đến 50%. Tuy nhiên, lượng khách đến tham quan và mua sắm cũng không nhiều. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên mọi người cũng hạn chế ra ngoài”, chị Trang cho biết.

Theo chị Trang, trong năm, siêu thị điện máy Media Mart có nhiều đợt khuyến mại sâu. Tuy nhiên, khuyến mãi lớn giảm giá đến 50% như đợt này mọi năm là rất hiếm. Do vậy, người dùng nếu có nhu cầu thì nên mua sắm các sản phẩm điện máy thời gian này để tiết kiệm chi phí.

Tại siêu thị điện máy HC, theo khảo sát của PV, nhiều sản phẩm TV đến từ các thương hiệu lớn như Samsung, LG, Sony... cũng đang được khuyến mại lớn.Cùng với đó, nhiều mẫu điều hòa trong phân khúc giá từ 8 -10 triệu đồng cũng được giảm khá sâu. Chưa kể loạt sản phẩm như máy giặt, máy lọc không khí, điện thoại, laptop cũng được khuyến mãi từ 20 đến 50% để kích cầu.

Anh Nguyễn Khắc Hưng, nhân viên siêu thị cho biết, đây là đợt giảm giá lớn của siêu thị nhằm kích cầu trong bối cảnh tháng “cô hồn” và dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Doanh thu so với cùng kì năm trước cũng không cao. “Hiện tại một số sản phẩm giảm giá sâu như máy giặt, ti vi, tủ lạnh đến 50%. Bên cạnh đó, còn có chương trình khuyến mãi đi kèm là trả góp 0% và những phiếu quà tặng”, anh Hưng thông tin.

Bên cạnh việc giảm giá, nhiều siêu thị cũng đang khuyến mãi thêm công lắp đặt, vận chuyển khi khách hàng mua máy giặt, điều hòa… Riêng với sản phẩm “hot”, bán chạy thời gian qua như: Nồi chiên không dầu, máy sấy quần áo, quạt điện cơ… mức độ giảm giá chỉ khoảng 10%/sản phẩm.

vua-buoc-vao-thang-co-hon-sieu-thi-dien-may-giam-gia-sau-loat-san-pham-hot

 Ti vi đang là sản phẩ được giảm giá khá lớn.

Mặc dù để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy giảm giá nhiều mặt hàng nhưng các chuyên gia bán lẻ cũng khuyến cáo người tiêu dùng khi mua sản phẩm khuyến mại nên tham khảo giá thực tế tại các siêu thị khác để chọn được mức giá tốt nhất. 

Bên cạnh đó, để tránh gặp phải hàng trưng bày, người mua nên kiểm tra số giờ sử dụng thường có trong phần cài đặt của tivi khi mua sản phẩm này; đồng thời hỏi rõ mức giảm giá được áp dụng cho giá sản phẩm đang bán hay giá hãng sản xuất đưa ra để tránh mua phải hàng giảm giá “ảo”.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng nên đến mua sản phẩm ở những trung tâm điện máy uy tín và có tem CR, phiếu bảo hành để đảm bảo về chất lượng.

Theo VietQ