Vừa mở mắt sau "hồi sinh", người đàn ông vội nói : "Hôm nay sinh nhật tôi"!

Khi vừa được rút ống thở bệnh nhân đã cho hay hôm nay là sinh nhật của mình và rất xúc động khi được chính các bác sĩ mới phẫu thuật hát tặng bài hát chúc mừng sinh nhật.

Sáng 2-4, Bệnh viện Gia Định TP HCM cho biết vừa mổ khẩn cứu kịp ca bệnh bị khối u trong tim khổng lồ chèn ép nguy kịch.

vua-mo-mat-sau-hoi-sinh-nguoi-dan-ong-voi-noi-hom-nay-sinh-nhat-toi

TS-BS Bùi Minh Thành mô phỏng lại khối u phức tạp trong tim bệnh nhân

Nam bệnh nhân 40 tuổi đến khám tại Bệnh viện quận Gò Vấp do tức ngực, mệt, khó thở. Phát hiện bệnh nhân có một khối u trong tim, có dấu hiệu suy tim, khó thở, nhợt nhạt, tính mạng nguy kịch, bệnh nhân được chuyển gấp đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Tại đây, nhận thấy khối u nhĩ trái đi qua van hai lá thòng vào trong thất trái và có nguy cơ kẹt tại van, gây tăng áp phổi cấp, gây suy tim cấp, đe dọa tính mạng, các bác sĩ tiến hành mổ khẩn.

TS-BS Bùi Minh Thành, Trưởng khoa Phẫu thuật tim Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cho hay đã từng phẫu thuật điều trị cho nhiều trường hợp có khối u trong tim từ lành tính đến ác tính, đặc biệt có khối u có kích thước lớn là 14,5cm chiều dài và 10-11cm bề ngang.

vua-mo-mat-sau-hoi-sinh-nguoi-dan-ong-voi-noi-hom-nay-sinh-nhat-toi

Người đàn ông hồi sinh sau ca mổ đúng ngày sinh nhật

Khối u ở trong tim thường ít có triệu chứng, ít gây kẹt van hai lá…, tuy nhiên trường hợp này do có hình thái đặc biệt nên có nguy cơ cao gây kẹt van, làm tắc nghẽn đột ngột dòng máu lưu thông qua van tim dẫn đến suy tim cấp gây đột tử nếu không được phát hiện, xử trí kịp thời.

Khi vừa được rút ống thở bệnh nhân đã cho biết hôm nay là sinh nhật của mình và rất xúc động khi được chính các bác sĩ mới phẫu thuật cho mình hát bài hát chúc mừng sinh nhật. Được cứu sống kịp là may mắn song càng ý nghĩa hơn khi nhận được món quà do chính các bác sĩ mang lại cho người đàn ông.

Theo NLD